Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyên gia dự báo, VN-Index hôm nay có quán tính tăng

Trong phiên giao dịch của thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 24/03, chuyên gia dự báo, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm.

Diễn biến dần khởi sắc vào phiên chiều 23/03, với lực cầu, thanh khoản cải thiện hơn. Kết phiên giao dịch ngày 23/03, VN-Index tăng 4,56 điểm (+0,44%) lên mức 1.045,10 điểm. Độ rộng chưa cải thiện tích cực khi số mã giảm điểm chiếm ưu thế với 195 mã (07 mã giảm sàn), 179 mã tăng điểm (07 mã tăng trần), 82 mã tham chiếu. HNX-Index giảm 0,62 điểm (-0,31%) xuống 203,96 điểm với 70 mã tăng điểm (13 mã tăng trần), 73 mã giảm điểm (02 mã giảm sàn).

Thanh khoản trên 02 sàn niêm yết đạt 8.456,62 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài duy trì mua ròng trên HOSE với 339 tỷ đồng, bán ròng ở HNX với giá trị 7,25 tỷ đồng.

Kết phiên giao dịch ngày 23/3, VN-Index tăng 4,56 điểm (+0,44%) lên mức 1.045,10 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 23/03, VN-Index tăng 4,56 điểm (+0,44%) lên mức 1.045,10 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường ghi nhận phiên tăng thứ ba liên tiếp, với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức thấp. Điều này cho thấy bên mua đang có dấu hiệu mạnh lên, và xu hướng siêu ngắn hạn tiếp tục được củng cố. Do đó, thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên hôm nay 24/03.

“Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.050 – 1.055 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.060 – 1.065 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) đánh giá, các nhà đầu tư duy trì quan điểm phòng thủ, tận dụng những phiên tăng điểm của thị trường để đưa tài khoản về ngưỡng an toàn, đồng thời quan sát thị trường từ 02 – 03 phiên tới để xác định xu hướng rõ ràng hơn và hạn chế giải ngân sớm trong giai đoạn này.

Còn, chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB (MBS) thì cho rằng, thị trường đang được hỗ trợ từ vốn ngoại trong bối cảnh dòng tiền nội tiếp tục suy yếu, thanh khoản bình quân tuần này đang thấp hơn 17% so với tuần trước.

“Về kỹ thuật, dù có phiên ngược dòng thành công nhưng độ rộng thị trường cho thấy đây là phiên “xanh vỏ đỏ lòng”, bên cạnh đó các hợp đồng tương lai cũng đang chiết khấu cho rủi ro đối với phiên cuối tuần. Ngưỡng kỹ thuật 1.050 điểm có thể là ngưỡng cản mạnh ở nhịp hồi kỹ thuật này, nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần”, chuyên gia của MBS thông tin.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với hai doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn
Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn

Đó là thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với 3.190 lao động tự ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.