Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyên gia: Vũ khí mạng Triều Tiên có tính hủy diệt như tên lửa

CNN đưa tin các chuyên gia đánh giá năng lực mạng đã trở thành một tài sản quan trọng trong quỹ chiến tranh của Triều Tiên, được sử dụng cho một loạt mục đích, trong đó có việc tấn công những kẻ thù như Hàn Quốc và lấy trộm tiền.

Chuyên gia: Vũ khí mạng Triều Tiên có tính hủy diệt như tên lửa - Hình 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Trả lời hãng tin CNN, giáo sư an ninh mạng Lim Jong-in của Đại học Hàn Quốc cho rằng: "Các vũ khí mạng của Triều Tiên có tính hủy diệt ngang với các vũ khí thông thường của nước này. Tên lửa Tommahawk có thể làm tê liệt sức mạnh và hệ thống tài chính của một nước lớn. Các vũ khí mạng của Triều Tiên cũng có khả năng như vậy.

"Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể nằm trong top 5 của thế giới trong lĩnh vực này. Tôi tin rằng Triều Tiên có thể lấy cắp bất cứ thứ gì mà họ muốn thông qua gián điệp mạng. Không có bất cứ quốc gia nào an toàn trước hành động do thám mạng của Bình Nhưỡng," giáo sư nói thêm.

Giám đốc bộ phận công nghệ châu Á của công ty an minh mạng FireEye Bryce Boland cho hay: "Triều Tiên gần như chắc chắn sở hữu khả năng tiến hành các vụ tấn công gây rối và có khả năng hủy diệt, cũng như các chiến dịch do thám mạng truyền thống hơn."

Theo ông Boland, một chiến thuật ưa thích của Triều Tiên là tấn công giả mạo, đó là các tin nhắn dường như đến từ một nguồn đáng tin cậy, hoặc một chủ đề cụ thể về một người đang bị nhắm đến, nhưng thực tế chứa phần mềm độc hại, hoặc một cách khác để tin tặc cố tiếp cận các máy tính.

Chuyên gia này kết luận dù là bất kỳ loại tấn công nào, Triều Tiên cũng sẽ sớm tiến hành các hoạt động do thám, và hướng nó tới tổ chức và nạn nhân cụ thể mà nước này đang nhằm vào.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.