Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảng cầm quyền Hàn Quốc: Triều Tiên nợ thế giới một lời xin lỗi

Theo hãng thông tấn Yonhap, các đảng thuộc cả phe cầm quyền và đối lập tại Hàn Quốc ngày 24/9 đã chỉ trích bài phát biểu gần đây của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, cho rằng Bình Nhưỡng sẽ chỉ tự cô lập mình trong cộng đồng quốc tế khi đưa ra những lời đe dọa.

Người phát ngôn Baek Hye-ryun của đảng Dân chủ cầm quyền cho rằng Triều Tiên nợ thế giới một lời xin lỗi khi ông Ri Yong-ho có bài phát biểu mang tính đe dọa tại nơi mà hòa bình, nhân quyền và hợp tác quốc tế đang được thảo luận.

Đảng cầm quyền Hàn Quốc: Triều Tiên nợ thế giới một lời xin lỗi - Hình 1

Người phát ngôn Baek Hye-ryun của đảng Dân chủ cầm quyền. (Nguồn: Yonhap)

Bà Baek Hye-ryun cho rằng Bình Nhưỡng đang tìm cách biện hộ cho các chương trình hạt nhân của họ và cộng đồng quốc tế sẽ chỉ coi những tuyên bố của Triều Tiên là lời ngụy biện vô căn cứ.

Trong khi đó, đảng Hàn Quốc Tự do đối lập chính cũng bày tỏ quan điểm tương tự và cảnh báo rằng những hành động khiêu khích của Triều Tiên sẽ chỉ gây ra “sự hủy diệt hoàn toàn” của chế độ Bình Nhưỡng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Kang Hyo-sang của đảng này nhấn mạnh cộng đồng quốc tế sẽ “tuyệt đối không dung thứ” cho những lời đe dọa của Triều Tiên.

Trước đó ngày 22/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho rằng nước này có thể thử bom nhiệt hạch (bom H) có sức công phá mạnh nhất trên Thái Bình Dương nhằm phản ứng "ở mức cao nhất" đối với Mỹ.

Sau đó trong bài phát biểu ngày 23/9 tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc, ông Ri tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tiến hành "hành động phủ đầu không thương tiếc" nếu có bất cứ dấu hiệu nào về một cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Triều Tiên. Ông cũng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trong một "sứ mệnh tự sát."

Liên quan đến vấn đề này, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24/8 đưa tin Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho giải quyết tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng biện pháp ngoại giao.

KCNA cho hay tại cuộc gặp kéo dài 30 phút với Tổng Thư ký Liên hợp quốc sau bài phát biểu của ông Ri Yong-ho trước Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 23/9, ông Ri Yong-ho đã tái khẳng định quyết tâm vững chắc của Triều Tiên đáp trả lời cảnh báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên, nhấn mạnh rằng Liên hợp quốc cần hoàn tất vai trò và nhiệm vụ của mình đảm bảo hòa bình và an ninh thế giới cũng như đạt được công lý quốc tế.

Về phần mình, ông Guterres đã bày tỏ ý kiến rằng các vấn đề của bán đảo Triều Tiên cần phải được giải quyết bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao chứ không phải quân sự.

KCNA cũng cho biết trong dịp này, ông Ri Yong-ho đã gặp những người đồng cấp của Cuba, Belarus và Thụy Điển cũng như đại diện của Bolivia, Kazakhstan và Senegal.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, thu giữ 700 kg thịt lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Doanh nghiệp xuất khẩu Thanh Hóa ứng phó với giá cước vận tải biển tăng cao
Doanh nghiệp xuất khẩu Thanh Hóa ứng phó với giá cước vận tải biển tăng cao

Đứng trước nhiều khó khăn, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường các nước như Mỹ, EU đang phải xoay xở, đưa ra các giải pháp ứng phó vừa đảm bảo đơn hàng ký kết, đồng thời duy trì, ổn định sản xuất, tạo vệc làm, thu nhập cho người lao động.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.