Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cổ đông sáng lập CTK của Quân chủng PKKQ là ai?

Ngày 16/4/2011, Bộ Quốc phòng đồng ý cho Bộ tư lệnh Phòng không – Không quân chuyển đổi đất quốc phòng sang đất ở để xây nhà cho quân nhân tại TP.HCM. Một tháng sau, Công ty cổ phần đầu tư CTK (Công ty CTK) được “khai sinh”.

Công ty CTK thành lập năm 2011 với vốn điều lệ 120 tỷ đồng. Là doanh nghiệp non trẻ, song CTK được giao hàng trăm nghìn m2 đất quốc phòng để làm các dự án bất động sản. Dư luận đặt ra hoài nghi về ông chủ đứng sau công ty này. Vậy họ là ai?

Cổ đông sáng lập CTK của Quân chủng PKKQ là ai? - Hình 1

Trụ sở Công ty CTK số 259 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM

Sau đó chưa đầy 3 tháng, trung tướng Phương Minh Hòa (tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân) ký văn bản đồng ý chọn một công ty mới vừa ra đời là CTK làm chủ đầu tư dự án xây dựng gia đình quân nhân sân bay Đà Nẵng (diện tích dự án là 63.000m2).

Sau đó, CTK tiếp tục ký hợp đồng với Quân chủng Phòng không – Không quân để hợp tác đầu tư xây nhà ở cho gia đình quân nhân thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân tại TP.HCM, với lô đất có diện tích hơn 8.000m2 cạnh sân golf Tân Sơn Nhất.

CTK còn được giao gần 60.000m2 tại TP.HCM, 73.000m2 ở Vũng Tàu để thực hiện các dự án bất động sản.

Trong thời gian ngắn, một doanh nghiệp non trẻ được giao hàng loạt đất quốc phòng khiến dư luận phải đặt dấu hỏi về những người đứng sau công ty này.

Theo tìm hiểu, Công ty CTK được thành lập ngày 16/5/2011 với vốn điều lệ 120 tỷ đồng, do ông Nguyễn Xuân Hải làm đại diện pháp luật. Cổ đông sáng lập của CTK gồm: Nguyễn Xuân Hải (50%), Bùi Việt Dũng (10%) và Công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (40%).

Thông tin về cổ đông Nguyễn Xuân Hải khá ít.

Cổ đông Bùi Việt Dũng hiện đang là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Sao Thăng Long (DST). Ông Dũng cũng là cổ đông sáng lập Công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô.

Còn Công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô thành lập năm 2012 do ông Nguyễn Đức Thành làm Chủ tịch HĐQT. Hiện nay công ty này là thành viên của Empire Group.

Sau 6 lần đăng ký thay đổi nội dung hoạt động, CTK hiện có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, do ông Nguyễn Văn Hòa làm đại diện pháp luật và cũng là Tổng giám đốc.

Ông Hòa cũng là đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp khác như: Công ty TNHH quản lý bất động sản Hoàng Phúc; Công ty cổ phần đầu tư Đô Thành; Công ty TNHH du lịch Nam Biển Đông và Công ty TNHH Bảo Nhi.

Còn CTK hiện có 4 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng Trường Thịnh (Trường Thịnh ICC); Công ty TNHH Minh Nguyên Long; Nam Thanh Construction và CTK Land.

Trong các thành viên của CTK thì Trường Thịnh ICC được thành lập năm 2006 hiện do ông Nguyễn Hữu Nghĩa làm Tổng giám đốc. Ông Nghĩa cũng là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần dịch vụ đấu giá Bến Thành, và mới chuyển giao chức danh này cho ông Bùi Xuân Bé (sn 1986).

Công ty TNHH Minh Nguyên Long được thành lập năm 2007, với 2 cổ đông sáng lập gồm: Lai Thị Tuyết Anh và Hoàng Thị Lan. Còn hiện nay, Minh Nguyên Long do CTK nắm với 79% vốn điều lệ và bà Nguyễn Thị Như Mai – cổ đông của CTK nắm 20%.

Theo nguồn tin của PV, Công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành đã rút khỏi CTK, hiện phần vốn góp của công ty này tại CTK được chuyển thành khoản nợ xấu.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn