Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép tăng giá tốt, VN - Index trở lại sắc xanh

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mốc 1072.22, tăng nhẹ 6.38 điểm (+0.60%) so với phiên trước đó.

VN-Index xuất hiện một nhịp hồi mạnh chiều nay, gắn với đà tăng của cổ phiếu HPG.

VN-Index xuất hiện một nhịp hồi mạnh chiều nay, gắn với đà tăng của cổ phiếu HPG..

Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức khá tốt khi có hơn 560 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 10 nghìn tỷ đồng. Sắc xanh cũng trở lại mạnh mẽ trong phiên hôm nay với 210 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm là 188, còn lại là 67 mã đóng cửa ở mốc tham chiếu. 

VN30 hôm nay cũng đã hồi phục trở lại tuy vậy có phần đuối hơn thị trường chung một chút khi chỉ có cho mình mức tăng 3.88 điểm (+0.36%). Toàn nhóm hôm nay có đến 17/30 mã tăng điểm. Trong đó, nổi bật hơn cả là HPG (+5.57%) khi đây là cổ phiếu có mức tăng tốt nhất toàn nhóm trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó còn có một số cái tên đáng chú ý khác như CTG (+2.40%), VCB (+2.39%) hay SSI (+2.36%). Ở chiều hướng ngược lại, PLX (-4.62%) là cổ phiếu có mức giảm lớn nhất trong ngày hôm nay, theo sau là một vài cái tên khác như PDR (-3.52%, STB (-2.91%) hay NVL (-2.05%). 

Nhóm cổ phiếu có màn thể hiện ấn tượng nhất trong ngày hôm nay chính là nhóm thép. Ngoài HPG (+5.57%) ở trong rổ VN30 thì hai cổ phiếu đầu ngành còn lại là HSG (+6.64%) và NKG (+6.46%) cũng đạt được mức tăng hết sức ấn tượng, thậm chí HSG (+6.64%) còn kết thúc phiên với mức giá trần. 

Bên cạnh thép thì đầu tư công cũng là nhóm có sự trở lại khá tốt trong phiên hôm nay. Trong đó, HHV (+3.32%) dẫn đầu với mức tăng tốt nhất toàn nhóm, theo sau là một số cái tên khác như VCG (+2.07%) hay FCN (+1.80%). 

Một nhóm cổ phiếu khác cũng thể hiện khá tích cực chính là nhóm chứng khoán. Bên cạnh SSI (+2.36%) ở trong rổ VN30 thì những cái tên khác trong nhóm như HCM (+3.65%), VCI (+2.94%) hay VND (+1.74%) cũng đạt được mức tăng khá ấn tượng trong phiên hôm nay. 

Ngoài những nhóm cổ phiếu kể trên thì còn có một số nhóm cổ phiếu khác như xây dựng, năng lượng hay dầu khí cũng tìm lại được sắc xanh, tuy nhiên chỉ là mức tăng nhẹ nên không quá đáng kể. 

Ở chiều hướng giảm điểm, không có nhóm cổ phiếu nào giảm điểm quá đáng chú ý trong phiên hôm nay. Sắc đỏ chủ yếu đến từ một vài cái tên riêng lẻ như HPX (-2.61%), KHG (-2.56%) hay DXG (-1.57%).

Khối ngoại hôm nay tham gia mua ròng mạnh trở lại với giá trị vào khoảng gần 400 tỷ đồng. Trong đó, STB (+203.68 tỷ) và HPG (+159.23 tỷ) là hai cổ phiếu được tham gia mua tích cực nhất toàn thị trường. Ở chiều hướng bán ròng, VHM (-117.89 tỷ) là cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất trong ngày hôm nay.

Trong khi đó, khối tự doanh lại bán ròng mạnh với giá trị đạt mức hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, GMD (-197.83 tỷ) là cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất toàn thị trường. Bên cạnh đó còn có một số cái tên đáng chú ý khác như BCM (-93.34 tỷ) hay OCB (-65.71 tỷ). Ở chiều hướng mua ròng, khối tự doanh tham gia không quá đáng kể trong phiên hôm nay. 

Nhịp phục hồi chiều nay có sự lan tỏa khá tốt. Độ rộng từ chỗ chỉ là 93 mã tăng/260 mã giảm thời điểm cuối phiên sáng thì đóng cửa tới 210 mã tăng/188 mã giảm. Phiên sáng mới có 34 cổ phiếu tăng trên 1% thì chiều nay là 113 mã. Trong số 38 cổ phiếu tăng hơn 3% lúc đóng cửa thì nhiều mã thanh khoản tốt như HSG, NKG, HPG, LCG, KSB, HCM, HHV, giao dịch đều vượt 50 tỷ đồng.

Nhóm bất động sản bị rớt lại phía sau, dù giá cũng cải thiện so với phiên sáng. NVL giảm 2,05%; NLG giảm 2,53%, DXG giảm 1,57%, PDR giảm 3,52%, KHG giảm 2,56%, HDG giảm 1,54%, VIC giảm 1,09%, VHM giảm 0,43%, VRE giảm 0,18%... Những khó khăn được nêu lên trong cuộc họp về tín dụng bất động sản đã không có giải pháp cụ thể. Thực ra đây không phải là cuộc họp hay đầu tiên hay những kiến nghị, khó khăn cũng đã được nêu đi nêu lại nhiều lần.

Nhờ lực cầu nước ngoài tăng lên trong buổi chiều, thanh khoản chung trên hai sàn niêm yết cũng tăng 57% so với buổi sáng, đạt 5.477,7 tỷ đồng. Dù vậy đây vẫn là mức giao dịch nhỏ, khiến thanh khoản cả ngày hôm nay vẫn giảm 19% so với hôm qua, chỉ đạt hơn 8.962 tỷ đồng.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.