Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

'Cơn mưa' tiền thưởng đang chờ nhà vô địch World Cup 2018

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố mức thưởng dành cho các đội bóng góp mặt tại World Cup diễn ra vào năm nay – 2018. Theo đó, nhà vô địch sẽ bỏ túi 35 triệu USD, cao hơn 3 triệu USD so với cách đây 4 năm.

Ngày 14/6 tới đây, VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra tại nước Nga với sự góp mặt của 32 ĐTQG đến từ 5 châu lục. Tất cả người hâm mộ đều háo hức đếm ngược chờ đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra. Trong khi đó, với các ĐTQG thì ngoài chờ mong ngày khởi tranh, họ còn muốn biết xem LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ đưa ra những mức thưởng như thế nào.

'Cơn mưa' tiền thưởng đang chờ nhà vô địch World Cup 2018 - Hình 1

Đội vô địch World Cup 2018 sẽ được thưởng 35 triệu USD và đội á quân là 28 triệu USD

Mới đây, FIFA đã công bố những con số cụ thể về tiền thưởng. Theo đó, số tiền mà thưởng dành cho mỗi đội tuyển góp mặt tại VCK lần này sẽ là 8 triệu USD, bằng với số tiền thưởng cho cùng hạng mục tại kỳ World Cup 2014.

Trong khi đó, số tiền thưởng dành cho đội vô địch sẽ là 35 triệu USD, và đội á quân là 28 triệu USD. Như vậy so với giải đấu cách đây tại Brazil, thì khoản tiền thưởng dành cho 2 vị trí này đều đã được tăng thêm 3 triệu USD. Đội tuyển giành chiến thắng ở trận tranh 3-4 sẽ mang về số tiền thưởng là 24 triệu USD, cao hơn 2 triệu USD so với đội về thứ 4. Các đội bóng giành quyền chơi tại tứ kết cũng sẽ được thưởng 16 triệu USD, vào vòng loại trực tiếp là 12 triệu USD.

Tổng quỹ tiền thưởng mà FIFA dự chi cho World Cup 2018 sắp tới sẽ là 400 triệu USD, tăng khoảng 12% so với mức 358 triệu USD đã chi tại kỳ World Cup 2014. Được biết, quỹ giải thưởng đến từ các khoản thu World Cup mà FIFA dự trù sẽ vượt quá 5 tỷ USD mặc dù doanh số tài trợ chững lại giữa lúc có các cuộc điều tra tham nhũng ở Thụy Sĩ và Mỹ.

'Cơn mưa' tiền thưởng đang chờ nhà vô địch World Cup 2018 - Hình 2

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2018

Ngoài số tiền thưởng từ FIFA thì các đội giành thành tích cao tại World Cup 2018 sẽ nhận thêm những khoản thưởng béo bở từ LĐBĐ nước nhà. Đơn cử như ĐT Tây Ban Nha. Nếu vô địch trên đất Nga, mỗi tuyển thủ sẽ bỏ túi thêm 134.000 USD

Theo tờ Folha de Sao Paulo, Liên đoàn bóng đá Brazil treo mức thưởng cho mỗi tuyển thủ là 1 triệu USD nếu vô địch World Cup 2018. Huấn luyện viên Tite và các trợ lý cũng có cơ hội nhận được con số tương tự.

Như vậy, nếu giấc mơ vô địch World Cup lần thứ 6 trở thành hiện thực, Liên đoàn Bóng đá Brazil sẽ phải chi khoảng 30 triệu USD tiền thưởng.

FIFA xác nhận Việt Nam chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018

Ngày 2/6, Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố danh sách các Quốc gia và vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền World Cup 2018. Trong tổng 219 nước có tên trong danh sách được FIFA công bố, đã có tổng cộng 128/129 Quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Tuy nhiên, duy nhất chỉ có Việt Nam vẫn còn để trống đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình.

Thông tin này thực sự gây sốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi mà Quốc gia của chúng ta là một trong những Quốc gia yêu bóng đá nhất trên thế giới. Giải đấu chỉ còn 12 ngày nữa và vấn đề bản quyền vẫn chưa được giải quyết xong.

Theo đại diện VTV, nhà đài vẫn đang trong quá trình đàm phán nhưng chưa chốt được mức giá với đơn vị sở hữu bản quyền là Infront Sports & Media. Vướng mắc nằm ở mức giá 11 triệu USD (khoảng 234 tỉ đồng) mà đối tác đưa ra.

Mặc dù gặp khó khăn, nhưng theo nhiều nguồn tin không sớm thì muộn người hâm mộ cũng sẽ được thưởng thức World Cup 2018 trên sóng truyền hình.

Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).