Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định không có chuyện “dàn dựng” để bắt người ở trường Pascal!

Việc công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ những đối tượng có hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ, khi cơ quan chức năng tới yêu cầu mở cửa giải thoát cho các nhân viên trường Pascal bị giam giữ trái luật. Những đối tượng này được cho là người của bà Trần kim Phương , bà Phương đã tố cáo cho rằng có sự “dàn dựng”, tuy nhiên, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc – Phó trưởng công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định “không có chuyện dàn dựng "như tố cáo của bà Phương.

Minh bạch thông tin, định hướng đúng

Trở lại câu chuyện một số đối tượng liên quan đến việc giam giữ người trái luật, cản trở, chống đối người thi hành công vụ tại lô TH, khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1 ngày 2/8/2019.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, trước đó, công an phường Cổ Nhuế 1 nhận được tin báo của người dân và một số nhân viên của trường Pascal cho rằng, bị người của bà Trần kim Phương bắt giữ tại lô TH1, khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1.

Khi lực lượng công an cùng các ban nghành đoàn thể đến khu đất TH1 thấy toàn bộ các cổng vào trường đều bị khóa. Sau khi vận động, thuyết phục không hiệu quả, thậm chí bị chửi bới, cản trở… nhận thấy tính cấp thiết của vụ việc, lực lượng công an quyết định cắt khóa giải cứu và bắt các đối tượng liên quan (như thông tin báo chí đã đưa tin trước đây)

Đối tương có hành vi cản trở, chống đối lực lượng công anĐối tương có hành vi cản trở, chống đối lực lượng công an

Ngày 9/8/2019, Viện KSND quận Bắc Từ Liêm ra quyết định số 248 khởi tố vụ án hình sự, “Chống người thi hành công vụ”; Cùng ngày cơ quan CSĐT  ra quyết định số 370 khởi tố khởi tố bị can và bắt 2 bị can Nguyễn Thị Hồng và Đỗ Mạnh Hà về tội danh trên. Đồng thời Viện KSND ra các quyết định 356, 357, 236 về việc phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam của cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 12/8/2019, công an quận Bắc Từ liêm đã mở cuộc họp báo để công bố thông tin ban đầu để các cơ quan truyền thông nắm rõ và đưa thông tin chuẩn xác, tránh gây nhiễu dư luận.

quang cảnh họp báo ngày 2/8/2019quang cảnh họp báo ngày 2/8/2019 (Ảnh: Linh Tuệ)

Tại cuộc họp báo, phía công an cũng như phía Viện kiểm sát đều khẳng định “căn cứ theo tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được là có cơ sở và đang thực hiện đúng pháp luật”…

Trước câu hỏi của cơ quan báo chí, việc bắt người trái pháp luật, sao chưa có biện pháp tố tụng gì, về việc này, ông Ngọc cho biết, vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa ra  kết luận chính thức.

Tiếp theo đó bà Phương có ý kiến cho rằng, trong việc này lực lượng công an đã “dàn dựng” việc bắt giữ người để phá cổng, từ đó phát sinh vụ “chống người thi hành công vụ”.

Về việc này, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc cho biết “không có chuyện dàn dựng" như tố cáo. Cần thông tin thêm, việc người của bà Phương đe dọa, bắt giữ, phá hoại tài sản đều có hình ảnh ghi lại từ camera an ninh cũng như nhân viên của trường Pascal dùng điện thoại quay lại gửi cho các cơ quan chức năng cũng như báo chí.

Văn phòng Chủ tịch nước có văn bản chuyển đơn tới Chủ tịch UBND thành phố Hà NộiVăn phòng Chủ tịch nước có văn bản chuyển đơn tới Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (Ảnh: trường Pascal cung cấp)

Được biết, mới đây, Văn phòng Chủ tịch nước có văn bản số 751 về việc chuyển “đơn kiến nghị khẩn cấp" của trường TH-THCS Pascal và trường THCS-THPT Newton (tại lô TH1, TH2 khu đô thị mới Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo văn bản, đơn do người đại diện là bà Lê Thị Bích Dung và ông Lê Văn Vàng ký gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước để kiến nghị về việc “bắt giữ những kẻ chủ mưu giữ người trái phép, đánh người, hủy hoại chiếm đoạt tài sản, gây mất an ninh trật tự tại trường TH-THCS Pascal trong hơn một năm qua”.

Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền khẩn trương xác minh, khoanh vùng, làm rõ mấu chốt vấn đề, xác định đối tượng cầm đầu,  để có kết quả báo cáo văn phòng Chủ  tịch nước; Đồng thời tránh những dư luận trái chiều, gây nhiễu thông tin, ảnh hưởng uy tín của nhân viên trường Pascal, từ đó ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học của nhà trường.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng
VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023 và đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay dựa trên định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2026 và nhận định về môi trường kinh doanh.

Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới

Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3
Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3

Sở GDCK TP. HCM đã có quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, mã HPX – sàn HOSE) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 20/3.

Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại
Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại

Sở GDCK TP. HCM vừa có quyết định thông báo việc cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ được chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát.

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.