Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Bắc Từ Liêm: Danh tính những đối tượng phá hoại tài sản, giam giữ người trái luật tại Trường Pascal

TH&CL đã đưa thông tin về việc Công an phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đến giải cứu 4 người đang bị giữ trong khuôn viên Trường Pascal, đã bị một số đối tượng ném cát vào mặt, chửi bới nhằm ngăn cản... Các đối tượng đã được làm rõ danh tính…

 

Diễn biến vụ việc: Khoảng 10h30 ngày 2/8, Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của ông Lê Văn Vàng, trú đường Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì (Hà Nội) và đường dây nóng 113 của Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đồng thời nhận được tin báo qua điện thoại của chị Nguyễn Hồng Linh, trú phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm (Hà Nội) báo tin về việc chị cùng một số nhân viên Trường Pascal bị bắt giữ tại Lô TH1 - Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1.

Tiếp nhận tin báo của người dân, lực lượng công an quận và các ban, ngành, đoàn thể phường Cổ Nhuế 1 đến hiện trường, phát hiện toàn bộ 4 cổng vào Trường Pascal đều bị khóa. Lực lượng công an và các cơ quan chức năng của phường đã vận động, thuyết phục bảo vệ mở cửa, nhưng các nhân viên này không đồng ý.

 Quận Bắc Từ Liêm: Danh tính những đối tượng phá hoại tài sản, giam giữ người trái luật tại Trường Pascal - Hình 1

Hình ảnh bà Nguyễn Thị Hồng ném cát vào lực lượng công an đang cắt khóa để giải cứu người

Do tính cấp thiết của tin báo nên lực lượng công an quyết định cắt khóa để vào giải quyết. Trong khi các CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận đang thực hiện việc cắt khóa, thì bà Vũ Thị Liên (SN 1960, trú xã Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội), đứng phía trong chỉ đạo bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1963, trú xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) bốc cát ném vào mắt lực lượng làm nhiệm vụ. Sau khi phá được cánh cổng trường, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành bắt giữ bà Liên và bà Hồng.

Quá trình bắt giữ, ông Đỗ Văn Hà (SN 1954, trú xã Nam Hải, Tiền Hải, Thái Bình) là nhân viên bảo vệ, đã chạy đến khu vực lực lượng công an làm nhiệm vụ, chửi bới đe dọa. Lực lượng công an quận đã bắt giữ ông Hà, kiểm tra trong túi quần có 1 con dao dài khoảng 25 cm.

Ngay lúc đó, Nghiêm Nhật Anh (SN 1993, con gái bà Trần Kim Phương, Giám đốc Công ty TNHH Khai Phát, trú phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chạy đến, dùng điện thoại quay lại hình ảnh lực lượng công an làm nhiệm vụ; đồng thời chửi bới, cản trở lực lượng công an đang thi hành công vụ. Lực lượng công an đã thuyết phục Nghiêm Nhật Anh không nên làm như vậy nhưng Nhật Anh vẫn không dừng lại nên lực lượng công an đã tạm giữ Nhật Anh và đưa các đối tượng liên quan về trụ sở công an quận để lập biên bản phạm tội quả tang.

Đồng thời, lực lượng công an quận đã giải cứu chị Nguyễn Hồng Linh, anh Tăng Văn Lương, Nguyễn Quý Hưng và Nguyễn Văn Dũng và mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, chị Nguyễn Hồng Linh cho biết chị và 3 người còn lại đều là nhân viên của Trường Pascal, nhưng thuộc quyền quản lý của bà Lê Thị Bích Dung, Phó giám đốc Công ty TDS.

Do bà Lê Thị Bích Dung và bà Trần Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TDS đang có tranh chấp dân sự về hợp đồng đầu tư nên bà Dung cử người vào trông giữ tài sản, đã bị bà Phương thuê người bao vây không cho nhóm cán bộ trên ra ngoài.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được thì, Đỗ Văn Hà, Nguyễn Thị Hồng, Vũ Thị Liên và Nghiêm Nhật Anh đã có hành vi chống người thi hành công vụ - quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Xét tính chất, mức độ tham gia của các đối tượng, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định tạm giữ đối với Đỗ Văn Hà và Nguyễn Thị Hồng về hành vi chống người thi hành công vụ. Đối với Vũ Thị Liên và Nghiêm Nhật Anh, Cơ quan điều tra đã ra quyết định trả tự do và tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ các hành vi của nhóm đối tượng đã phá hỏng hệ thống camera an ninh; phá cổng; phá sơn tường… (hủy hoại tài sản), giam giữ người trái pháp luật; đánh người gây thương tích; gây rối trật tự công cộng. Qua đó, xác định rõ đối tượng chủ mưu để xử lý đúng người, đúng tội, giữ nghiêm kỷ cương phép nước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trên.

 

 Linh Tuệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng
Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế thuế gần 30 tỷ đồng

Cục Thuế TP. HCM đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower, trụ sở tại tầng 12, số 34 Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. TP. HCM.

Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.