Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an TP. Thanh Hóa tích cực tuyên truyền, phổ biến quy định của các vạch kẻ đường đến người dân

Nhằm tránh tình trạng ách tắc giao thông trên địa bàn, Công an TP. Thanh Hóa đã tham mưu UBND TP. Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị có liên quan, khảo sát bố trí lại giao thông, tăng cường các giải pháp công tác bảo đảm trật tự ATGT, TTCC và tích cực tuyên truyền phổ biến quy định của các vạch kẻ đường để người dân tham gia giao thông nắm rõ.

Mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP. Thanh Hóa luôn có chiều hướng gia tăng

TP. Thanh Hóa với vị trí là trung tâm hành chính của cả tỉnh, có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông luôn có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về trật tự ATGT, nhất là tình trạng ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm

Qua rà soát, hiện nay trên tuyến đường nội thị TP. Thanh Hóa có 30 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc. Với mục tiêu kiềm chế và làm giảm vi phạm, tai nạn giao thông, trước đó, Công an TP. Thanh Hóa đã chủ động khảo sát và tham mưu cho Thành ủy, UBND và Ban ATGT thành phố tăng cường các giải pháp công tác bảo đảm trật tự ATGT, TTCC.

Lực lượng chức năng đã điều chỉnh thời gian đèn xanh tăng lên, cho phép tất cả các phương tiện rẽ phải tại các ngã tư, lắp đặt các dải phân cách cứng tại những vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm; tập trung xây dựng và triển khai các phương án phân công lực lượng thường xuyên cắm chốt, hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến chống ùn tắc giao thông.

Và để tránh tình trạng ách tắc giao thông do việc dừng phương tiện khi tham gia giao thông tại làn đường ưu tiên “Đèn đỏ được rẽ phải”, cơ quan chức năng TP. Thanh Hóa cũng đã tiến hành kẻ nhiều “vạch mắt võng” màu vàng tại một số ngã tư đèn xanh - đỏ có mật độ các phương tiện tham gia giao thông cao.

“vạch mắt võng” tại tuyến đường Đại Lộ Lệ Lợi
“Vạch mắt võng” tại tuyến đường Đại Lộ Lệ Lợi

Cụ thể, tại điểm nút giao thông trên các tuyến đường như: Đại lộ Lê Lợi - Trần Phú, Trần Phú - Lê Quý Đôn, Đại lộ Lê Lợi - Hạc Thành đã được  kẻ vạch mắt võng màu vàng và mũi tên màu xanh cho phép tất cả các phương tiện được phép rẽ phải.

Việc kẻ vạch mắt võng như hiện nay nhằm khắc phục tình trạng người dân khi chờ đèn đỏ dừng xe ở làn đường dành cho các phương tiện được phép rẽ phải, khiến cho các phương tiện muốn rẽ phải cũng phải dừng theo. Người dân đồng tình, ủng hộ cao với chủ trương này, tuy nhiên vẫn đang lúng túng, chưa hiểu rõ về ý nghĩa, hiệu lệnh của các vạch kẻ đường.

Hiện TP. Thanh Hoá đang tích cực tuyên truyền phổ biến quy định của các vạch kẻ đường để người dân tham gia giao thông nắm rõ. Sau thời gian tuyên truyền sẽ tiến hành xử phạt những trường hợp không tuân thủ quy định của hệ thống biển báo và vạch kẻ đường.

Đại úy Nguyễn Văn Tấn, Phó đội trưởng Đội CSGT- trật tự Công an TP. Thanh Hóa cho biết:  

Người dân cần quan sát và hiểu rõ ý nghĩa của vạch sơn kẻ đường. Nếu tại các nút giao có các vạch chỉ hướng, các phương tiện đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải phải đứng vào làn đường có các vạch chỉ hướng tương ứng. Tại các điểm sơn vạch mắt võng, các phương tiện không được phép dừng đỗ mà chỉ những phương tiện rẽ phải mới được đi vào làn mắt võng.

Trước khi chuyển làn rẽ phải thì người điều khiển phương tiện phải chuyển làn ngay từ đầu vạch mắt võng (vạch nét đứt) nếu chuyển làn chỗ nét liền thì vẫn bị xử phạt lỗi chuyển làn không đúng nơi quy định.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023
Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023

Nhiều doanh nghiệp ngành nước tạo điểm sáng với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, giữa bối cảnh khó khăn chung...

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường
Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp - là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững...

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng
Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024
Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024

UBND Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 109/KH-UBND triển khai Phong trào thi đua “Xây dựng Thành phố Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh"...

Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn
Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa thông tin về nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 15 học sinh tiểu học tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, nhiều khả năng các học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.

Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn
Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn

Ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các sở, ngành, đơn vị cấp nước triển khai biện pháp nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, chống thất thoát nước...