THCL Ngày 03/11/2015, công trình thi công – KCN Tràng Duệ đang thi công bất ngờ sập. Phóng viên đã làm việc với ông Mai Xuân Hòa, Ban quản lý KKT Hải Phòng, được biết: “Ban quản lý không hề được thông báo về sự cố trên, mặc dù theo quy định phải báo cáo. Theo xác minh ban đầu, sự cố trên là công trình nhà xưởng tiêu chuẩn của KCN Tràng Duệ xây dựng để cho thuê, nằm cạnh nhà xưởng của Công ty TNHH CN nhựa KYOWA Việt Nam và không có thiệt hại về người. Ngay sau khi sập đổ, KCN đã cho tháo dỡ toàn bộ. Do không có thiệt hại về người nên không nhận được báo cáo”.

Công nhân đang phá dỡ trụ bê tông của nhà xưởng sau khi bị sập đổ

Theo như thông tin một số người dân quanh đây phản ánh thì khi xảy ra sự cố công trình trên, gần như nơi đây trở thành “cấm địa”, người lạ không thể ra vào trừ công nhân làm việc tại đây… Có lẽ, đây chính là lý do mà UBND xã Lê lợi, UBND huyện An Dương chỉ biết… lờ mờ về vụ việc xảy ra sự cố công trình. Bởi có xuống kiểm tra, xác minh cũng không được vào?!

Mục sở thi tại đây ngày 3/11/2015, thì thấy công trình này không hề có biển báo. Rõ ràng, những người có trách nhiệm đã lơ là trong hoạt động xây dựng, coi thường tính mạng người lao động, không tuân thủ các quy định của đơn vị thi công, nhà thầu và đơn vị giám sát để xảy ra sự cố trên. Sự cố đổ sập công trình xây dựng trên là nhà xưởng tiêu chuẩn của Khu quản lý công nghiệp Tràng Duệ, không liên quan đến công TNHH CN nhựa KYOWA Việt Nam, công trình của công ty nhựa KYOWA từ trước đến nay không có sự cố sập đổ. Báo Thương hiệu và Công luận thông tin để bạn đọc được biết.

Quỳnh Nga (Thương hiệu & Công luận)