Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên: Truyền thống, chất lượng làm nên thương hiệu

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO), cái nôi của ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam, tiền thân là Công ty Gang thép Thái Nguyên, được thành lập năm 1959, là khu Công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có dây chuyền sản xuất liên hợp khép kín từ khai thác quặng sắt đến luyện gang, luyện thép và cán thép.

Thương hiệu giàu truyền thống

Năm 2019 là năm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019). Đây cũng là năm mà TISCO kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công trường Khu Gang thép lần thứ nhất (8/6/1959), 60 năm thành lập Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty (1959-2019).

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên có truyền thống trải qua trên 60 năm xây dựng và phát triểnCông ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên có truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển

Ngày 29/11/1963, mẻ gang đầu tiên của Công ty ra lò đã đánh dấu mốc son quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển của Công ty cũng như của ngành luyện kim Việt Nam, khởi nguồn của một thương hiệu uy tín – Thép TISCO. Đồng thời cũng là ngày truyền thống công nhân Gang thép (29/11/1963 - 29/11/2019).

Công ty có ưu thế nổi trội về năng lực sản xuất phôi thép từ nguyên liệu quặng sắt trong nước; dây truyền sản xuất có công nghệ và thiết bị tiên tiến. Công suất sản xuất thép cán hiện tại đạt trên 1.000.000 tấn/năm;  Hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp cùng với chiến lược đầu tư mở rộng và phát triển toàn diện; TISCO cam kết phương châm hành động "Chất lượng hàng đầu, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, thỏa mãn tối đa lợi ích của khách hàng".

Đây là những yếu tố cơ bản làm nên thương hiệu TISCO, là cơ sở vững chắc cho sự phát triển bền vững của Công ty, để Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên luôn "Lớn mạnh cùng đất nước".

Thép thanh vằn TISCO hay còn gọi là thép cốt bê tông mặt ngoài có gân đường kính từ 10mm đến 40mm ở dạng thanh có chiều dài 11,7m hoặc theo yêu cầu của khách hàng.Thép thanh vằn TISCO (còn gọi là thép cốt bê tông) mặt ngoài có gân đường kính từ 10mm đến 40mm ở dạng thanh có chiều dài 11,7m hoặc theo yêu cầu của khách hàng

Sản phẩm thép TISCO đã được lựa chọn và sử dụng vào hầu hết các công trình trọng điểm Quốc gia như Nhà ga T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân, tòa nhà Quốc hội, Trung tâm hội nghị Quốc gia, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, và nhiều công trình khác; thâm nhập vào được thị trường Quốc tế như Canada, Singapore, Indonesia, Lào, Campuchia...

Thép TISCO được cung cấp ở dạng cuộn, trọng lượng khoảng 200 kg đến 2.000 kg/cuộn.Thép TISCO được cung cấp ở dạng cuộn, trọng lượng khoảng 200 kg đến 2.000 kg/cuộn

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cùng sản phẩm Thép mang thương hiệu TISCO đã giành được nhiều giải thưởng: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sao vàng đất Việt, Thương hiệu nổi tiếng với người tiêu dùng, Nhãn hiệu có uy tín tại Việt Nam, Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, Ngôi sao Quốc tế về Quản lý chất lượng ISLQ, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và nhiều giải thưởng uy tín khác. 

Những hoạt động thiết thực 

Nhằm hướng tới kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đơn vị, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên  đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và cổ vũ, động viên CBCNV LĐ vượt qua giai đoạn khó khăn, yên tâm sản suất, kinh doanh.

Theo đó, tham gia Hội thi nấu ăn cấp Ngành do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức với chủ đề "Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm" vào ngày 26.10 vừa qua.  Đội tuyển thi nấu ăn Nhà máy Cán thép Thái Nguyên đã đạt giải Ba.

Đội tuyển thi nấu ăn Nhà máy Cán thép Thái Nguyên đã đạt giải Ba.Đội tuyển thi nấu ăn Nhà máy Cán thép Thái Nguyên đã đạt giải Ba. 

 Hiện nay, TISCO đã tổ chức 15 bếp ăn ca tự chọn cho CNVCLĐ; Công ty đã tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật  với chủ đề “TISCO - 60 năm một chặng đường”.Với mục đích tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong đội ngũ CNVCLĐ.

Hưởng ứng kỷ niệm 60 năm thành lập Đoàn Thanh niên (ĐTN), với phương châm “Lao động cần cù, dũng cảm sáng tạo vì sự nghiệp Gang thép của Tổ quốc”, tuổi trẻ Công ty đã rèn luyện, phấn đấu, xây đắp nên truyền thống ĐTN Công ty. Hiện nay ĐTN đã đảm nhiệm gần 200 công trình sản xuất, kinh doanh của Công ty. Giới thiệu trên 250 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có trên 60 đồng chí được kết nạp Đảng.   

 Nhà máy Cán thép Lưu Xá, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã phối hợp tổ chức Hội nghị phát động thi đua thực hiện việc thiết kế và thi công Công trình cải tạo sàn nguội thép hình để đóng bó tự động. Công trình trong phong trào thi đua này khi hoàn thành sẽ góp phần nâng cao được công suất và chất lượng sản phẩm, giảm hao phí nhân công.

Các đồng chí đại diện Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty, Lãnh đạo Công ty chứng kiến ký kết giao ước thi đua của các phòng ban, phân xưởng Nhà máy Cán thép Lưu XáĐại diện Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty, Lãnh đạo Công ty chứng kiến ký kết giao ước thi đua của các phòng ban, phân xưởng Nhà máy Cán thép Lưu Xá

 Dưới sự điều hành của Đảng bộ, Hội đồng quản trị và Ban Điều hành Công ty thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Tổng Công ty Thép Việt Nam để khắc phục khó khăn sớm đưa Dự án giai đoạn 2 tái khởi động; duy trì và nâng cao chất lượng năng suất SXKD góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát  triển ổn định và bền vững của đơn vị.

Với những thành tích nổi bật, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng về phát triển đất nước, Công ty đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và nhà nước. Hy vọng rằng bằng những nỗ lực của lãnh đạo và CBCNV LĐ Công ty sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu Thép TISCO ngày càng lớn mạnh trên thị trường trong nước và Quốc tế.

 Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.