Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Không ngừng lớn mạnh

Mặc dù trong hoàn cảnh cạnh tranh khốc liệt, cán bộ và công nhân Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã không ngừng cố gắng, năng động, sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2017.

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Không ngừng lớn mạnh - Hình 1

Các cá nhân lao động xuất sắc được tuyên dương

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2017, ngành thiết bị điện tử chiếu sáng trong nước gặp rất nhiều khó khăn. Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức hình thành, các sản phẩm nằm trong Hiệp định ATIGA không còn hàng rào thuế nhập khẩu bảo hộ, phải cạnh tranh với hàng Thái Lan, Indonesia...

Năng suất lao động, trình độ phát triển và sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam ở thứ hạng thấp trong khu vực và thế giới; các tập đoàn, công ty nước ngoài FDI tận dụng các lợi thế của FTA ào ạt xây dựng cơ sở ở Việt Nam, không chỉ tranh thủ lợi thế xuất khẩu mà còn cạnh tranh ngay tại thị trường Việt Nam.

Chỉ riêng sản xuất sản phẩm chiếu sáng LED đã có trên 20 công ty FDI sản xuất tại Việt Nam từ những khâu đầu như bao gói LED đang cạnh tranh với chúng ta. Các công ty Thái Lan được Nhà nước hỗ trợ chuẩn bị rất kỹ - thậm chí còn đào tạo cả tiếng Việt cho doanh nghiệp Thái để thôn tính thị trường bán lẻ Việt Nam và nay bắt đầu mua lại doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Trong khi đó, doanh nghiệp Việt chưa được chuẩn bị tốt, chưa được quan tâm hỗ trợ thực chất và thiết thực, thậm chí còn là đối tượng tận thu triệt để, thuế phí, chi phí, các khoản đóng góp kinh phí, bảo hiểm không ngừng tăng.

Riêng trong lĩnh vực chiếu sáng, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ và sản xuất đèn chiếu sáng LED, các sản phẩm chiếu sáng chủ lực, truyền thống của Rạng Đông bị thay thế, thu hẹp với tốc độ suy giảm rất nhanh.

Mặc dù trong hoàn cảnh cạnh tranh khốc liệt và khó khăn như vậy, nhưng cán bộ và công nhân Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã không ngừng cố gắng năng động sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017.

Về doanh thu tiêu thụ đạt 3270 tỷ, tăng 11,3% so với 2016. Nộp ngân sách đạt 300,7 tỷ tăng 6,9% so với 2016. Lợi nhuận thực hiện đạt 270,7 tỷ, tăng 43,3% so với 2016. Thu nhập bình quân đạt 12,9 triệu/người/tháng, tăng 8% so với 2016. Cổ tức 2017 trả 50%, giá trị cổ phiếu RAL đạt 149 nghìn đồng/cổ phiếu, đạt mức cao  nhất trong 13 năm cổ phần hóa. Giá vốn hàng bán trên doanh thu giảm 7%, lợi nhuận gộp trên doanh thu tăng 7%, vốn chủ sở hữu tăng 20% so với 2016.

Năm 2017 là năm thứ 6 liên tiếp Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông được Forbes xếp hạng trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, được Vietnam Report xếp 1 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, 1 trong 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, 1 trong 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng, TOP 100 doanh nghiệp đạt chỉ số tài chính tốt nhất.

Diễn biến năm 2017 cực kỳ phức tạp và khó khăn. Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu tiêu thụ chỉ tăng 1,3% so cùng kỳ, 9 tháng chỉ tăng 4% so cùng kỳ. Mục tiêu chiến lược 2016 – 2020, doanh thu hàng năm tối thiểu tăng 8 - 10% so với năm trước, có lúc tưởng không thực hiện được, song cuộc bật dậy đồng khởi của quý IV đã dẫn đến cả năm đạt tăng trưởng 11,3%.

Các chỉ tiêu chất lượng như lợi nhuận, thu nhập, nộp ngân sách và cổ tức của cổ đông tăng đều đặn, liên tục năm sau cao hơn năm trước. Đó là kết quả là rất đáng tự hào, nối dài thêm truyền thống 28 năm liền từ 1990 đến nay. Đồng thời, khẳng định sự triển bền vững mà hiếm có công ty nào có được trong hàng chục năm liền. Có thể nói, chiến lược phát triển nhanh và bền vững của công ty 2016 – 2020 dựa trên mô hình một trục là con người Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ, với hai cánh là Khoa học công nghệ và Quản trị hiện đại kết hợp nhuần nhuyễn với nhau tạo nên sức mạnh và thành công.

Đó chính là hành động thiết thực hưởng ứng phong trào “Thi đua làm theo lời Bác trong mọi công việc thường xuyên hàng ngày của tất cả mọi người” lập công, báo công với Bác Hồ sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2018 - Kỷ niệm lần thứ 54 ngày Người về thăm nhà máy.

D. Nhung

                                                                                                                                                                               

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.