Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cố tình xả khói bụi:Cơ quan chức năng vào cuộc

Liên quan đến việc Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) xả khói bụi ra môi trường không

Liên quan đến việc Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) xả khói bụi ra môi trường không qua hệ thống lọc bụi “bức tử” hàng trăm hộ gia đình, Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, ngày 7/11 vừa qua, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Trung tá Đỗ Sĩ Bình, cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết: “Theo phản ánh của báo Thương hiệu & Công luận, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra đột xuất các hoạt động của nhà máy xi măng Bỉm Sơn, đồng thời trực tiếp kiểm tra mức độ ô nhiễm môi trường do khói bụi của nhà máy gây nên. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiến hành đo lượng bụi xả ra không khí, lấy mẫu nước thải từ hệ thống xả thải của nhà máy để tiến hành kiểm nghiệm mức độ ô nhiễm. Nếu kết quả kiểm nghiệm phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật…”.

Liên quan tới vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Châu, Phó tổng giám đốc Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã cho dừng hoàn toàn hệ thống từ ngày 27 - 31/10  để tập trung xử lý hệ thống lọc bụi và bột than. Hiện tại, công ty đã có báo cáo thực trạng gửi UBND TX. Bỉm Sơn và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Bên cạnh đó, công ty cũng đã gửi lời xin lỗi tới những khu dân cư chịu ảnh hưởng nặng nề do khói bụi nhà máy gây ra…”.

Cũng theo ông Châu: “Nếu dừng hoạt động thì mỗi ngày công ty thiệt hại khoảng từ 4 - 5 tỷ đồng, chưa tính tiền lương trả cho công nhân và đóng góp cho ngân sách nhà nước. Đây là mức thiệt hại quá lớn nên bắt buộc chúng tôi vẫn phải chạy cố (?). Hiện tại, hệ thống lọc bụi của công ty đã được sửa xong, mức độ ô nhiễm môi trường do khói bụi gây ra đã được hạn chế nhất định. Hiện tại, chúng tôi vẫn phải chờ kết quả kiểm nghiệm và kết luận của Đoàn thanh tra môi trường tỉnh Thanh Hóa”.

Tuấn Ngọc

Tin mới

Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng
Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng

Theo Bộ Tài chính, trong năm 2024 sẽ có hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp giá trị nghìn tỷ đồng đáo hạn. Có gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đến hạn đáo hạn năm 2024.

Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy
Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy

Trong báo cáo phát đi, VNDirect cho biết tính đến ngày cuối tháng Tư, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm xuống 4,63%/năm, giảm thêm 0,07 điểm % so với cuối tháng Hai và khoảng 0,31 điểm % so với cuối năm 2023.

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery

Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 30/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT, TKCN và PTDS) có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30/4, xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ
Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá làm việc bình thường, duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ “xuyên lễ”, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông của tỉnh.