Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn: Vững vàng trước khó khăn, thử thách

Năm 2017, trước hàng loạt khó khăn mang lại, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đã tập trung toàn bộ nguồn lực kết hợp với kinh nghiệm trong sản xuất xi măng của gần 40 năm qua để giảm giá thành sản xuất, tạo động lực cho hoạt động tiêu thụ trên khắp các địa bàn, từ vùng Tây Bắc Tổ quốc đến tận các tỉnh Tây Nguyên…

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn: Vững vàng trước khó khăn, thử thách - Hình 1

Kết quả đáng ghi nhận

Trong sản xuất, tiết kiệm đến mức tối đa các chi phí về mọi mặt như tiêu hao than < 810 kCal/kg clinker, điện năng tiêu thụ <55 kW/tấn clinker và <90 kW/tấn Xi măng… Kết quả là giá thành clinker của Xi măng Bỉm Sơn đã đạt mức thấp nhất trong các công ty thuộc Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem).

Tuy nhiên, công đoạn nghiền xi măng với các thiết bị từ thời Liên Xô đã trở nên rất lạc hậu, dẫn đến chi phí cho công đoạn này còn khá cao. Vì vậy, cùng với sự hỗ trợ của Tổng công ty, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đang nỗ lực xây dựng và mong muốn sớm đưa vào vận hành dự án nghiền xi măng mới. Với hệ thống nghiền xi măng mới này, giá thành mỗi tấn xi măng sẽ giảm gần 100.000 đồng.

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn: Vững vàng trước khó khăn, thử thách - Hình 2

Về tiêu thụ, ước tính trong 9 tháng năm 2017, sản lượng xi măng tiêu thụ nội địa đạt 2.260.359 tấn, hoàn thành 75% kế hoạch, trong đó Hà Nội có mức tiêu thụ lớn nhất với ước tính thực hiện là 460.073 tấn, hoàn thành 99% kế hoạch, tăng 17% so cùng kỳ. Đứng vị trí thứ hai là tỉnh Quảng Trị với sản lượng tiêu thụ hoàn thành 82% kế hoạch, tăng 10% so cùng kỳ. Tỉnh Nam Định là địa phương đứng thứ 3 về sản lượng tiêu thụ xi măng khi hoàn thành 57% kế hoạch, tăng 4% so cùng kỳ.

Đồng hành cùng với Nam Định chính là tỉnh Quảng Bình. Riêng về sản lượng clinker tiêu thụ chỉ trong 9 tháng đã tăng 79% so cùng kỳ, hoàn thành 138% kế hoạch đề ra khi sản lượng đạt 627.033 tấn. Mặc dù hiện nay, việc xuất khẩu của Xi măng Bỉm Sơn không nhiều, nhưng cũng đã hoàn thành kế hoạch đề ra.

Bên cạnh kết quả tiêu thụ đạt được thì trong sản xuất, Xi măng Bỉm Sơn cũng đã có những kết quả sản xuất rất đáng kích lệ, tiêu biểu là sản xuất clinker của lò 3 tăng 101% so cùng kỳ; Chi nhánh Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn tại Quảng Trị, đạt con số tăng trưởng khá (nghiền xi măng tăng 9% và đóng bao 13% kế hoạch).

Nỗ lực không mệt mỏi

Có được kết quả trên đó là sự nỗ lực rất lớn của Xi măng Bỉm Sơn suốt thời gian 9 tháng vừa qua trong việc áp dụng các giải pháp vào công tác quản lý, cũng như công tác sản xuất của Công ty.

Trong đó, có thể kể đến các giải pháp như ổn định lại chất lượng sản phẩm; triển khai làm việc với toàn hệ thống các NPP trên các địa bàn, thống nhất sản lượng cam kết và gia tăng các giá trị cho hệ thống.

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn: Vững vàng trước khó khăn, thử thách - Hình 3

Tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu xi măng, giảm lượng dư thừa clinker. Thực hiện các biện pháp, chính sách nhằm phát huy nguồn lực hiện có và từng bước ổn định phát triển thị trường, trong đó đặc biệt là địa bàn Quảng Ngãi. Gia tăng các lợi ích cho khách hàng bằng cách hỗ trợ kỹ thuật cũng như giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm để khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Xi măng Bỉm Sơn...

Đó là một số giải pháp mà Xi măng Bỉm Sơn đã và đang áp dụng hiện nay để có thể đưa kết quả kinh doanh lên một bước phát triển mới, giữ vững danh hiệu là một trong những công ty xi măng lớn mạnh hiện nay.

Song song với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đã bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động. Bên cạnh đó, Công ty còn dành hàng tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội, hỗ trợ các địa phương gặp thiên tai bão lũ, tích cực tham gia chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn…

Phát huy truyền thống của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để thúc đẩy kết quả sản xuất, kinh doanh trong những tháng cuối năm. Thời gian tới, Công ty đề ra một số giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, trong đó chú trọng vào việc tiếp tục đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ; nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường và giữ vững thương hiệu xi măng Bỉm Sơn trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, tạo động lực để cán bộ, công nhân viên và người lao động nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, thi đua lao động sáng tạo, đạt nhiều thành tích trong mọi lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành - đất nước

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024
Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024

Quý 1 luôn là thời điểm doanh thu lợi nhuận và pre-sale thấp nhất trong năm. Chưa kể, năm nay do dịp tết âm lịch năm 2024 sát với tết dương lịch, do đó động lực nhận bàn giao nhà vào đầu năm chưa cao, NLG cho biết.

Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân những đóng góp to lớn của người có công, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), vừa qua, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.

Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó
Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó

Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Thái Lan, hơn 30 trong tổng số 77 tỉnh, thành của nước này đã ghi nhận những ngày “siêu nắng nóng” vào cuối tháng 4 vừa qua, vượt qua kỷ lục được thiết lập kể từ năm 1958.

Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ
Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ

Nhờ đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã nên những sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) có thể đi lên. Dự báo, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 60-80 đồng/lít, giá xăng RON 95 có khả năng tăng từ 70-90 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có thể đứng yên.