Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty D2D tài trợ chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho tiểu thương chợ Long Thành

Công ty CP Phát triển đô thị và Công nghiệp số 2 (D2D) cho biết, toàn bộ tiểu thương chợ Long Thành (Đồng Nai) sẽ được tài trợ chi phí tiêm vắc xin ngừa Covid-19; giảm 50% phí hoa chi và tiền thuê mặt bằng tháng 7 và tháng 8/2021.

Tiểu thương mong sớm được tiêm vắc xin Covid-19 để yên tâm kinh doanh, cung ứng hàng hóa ổn định cho người dân.
Tiểu thương mong sớm được tiêm vắc xin Covid-19 để yên tâm kinh doanh, cung ứng hàng hóa ổn định cho người dân.

Trước tình tình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, để phòng chống dịch Covid-19, nhiều khu chợ phải tạm đóng cửa, khiến hàng ngàn tiểu thương buộc phải tạm ngừng kinh doanh, gây ra sự xáo trộn chuỗi cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của người dân.

Theo Ban quản lý chợ Long Thành, chợ vẫn đang được phép hoạt động, tuy nhiên có khoảng 80% tiểu thương đã tạm nghỉ kinh doanh hơn 10 ngày nay do ảnh hưởng dịch Covid - 19 khi tỉnh Đồng Nai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ 00 giờ ngày 9/7).

Được biết, chợ Long Thành là chợ truyền thống có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam bộ với vai trò là đầu mối cung ứng, kết nối, giao thương hàng hóa cho huyện Long Thành và nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và Công nghiệp Số 2 (D2D) là chủ đầu tư.

Theo đó, việc hoạt động cầm chừng tại hầu hết các khu vực trong chợ và đặc biệt là đóng cửa khu vực chợ đầu mối (hoạt động buổi đêm) đang ảnh hưởng lớn tới việc cung ứng nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu vực.

 Tiểu thương chợ Long Thành chia sẻ, họ đã buôn bán tại chợ hàng chục năm nay (từ khi còn ở chợ cũ và sau đó chuyển sang chợ Long Thành mới từ năm 2013). Tuy nhiên, do ảnh hưởng Covid-19 nên khâu vận chuyển, lưu thông hàng hóa bị gián đoạn, nguồn hàng khan hiếm và giá cả cao hơn trước khiến kinh doanh ế ẩm do thu nhập của người dân bị giảm sút.

Đặc biệt, chưa có thời điểm nào buôn bán khó khăn và ế ẩm như hiện nay, do người dân thường mua tích trữ cho cả tuần, cả tháng, hạn chế ra ngoài tiếp xúc với mọi người. Hiện lượng khách đi chợ hàng ngày rất thưa thớt.

 Bà Nguyễn Thị Liên, tiểu thương bán cá tại chợ chia sẻ: “Hiện tại dịch bệnh rất căng thẳng, việc đi bán trong mua dịch như vậy khiến tôi cũng khá lo ngại cho mình và cho gia đình mình, nhưng vì để phục vụ khách hàng trong mùa dịch vì họ cũng cần mình cho nên tôi cũng ráng bán được thêm ngày nào hay ngày đó”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết bán tạp hóa cho biết: Trong lúc dịch bệnh này, người dân hạn chế đi chợ, đối với cửa hàng tạp hóa dân đến mua tất cả thực phẩm khô: bún khô, nui, mì tôm, dầu ăn, nước mắm... nhưng nguồn cung ngày càng khó khăn. Lấy hàng phải chờ mấy ngày, số lượng hàng cung ứng ngày càng ít lại.

Thấy được những thiệt hại của tiểu thương và để hỗ trợ tiểu thương vượt qua lúc khó khăn, Công ty D2D (chủ đầu tư chợ Long Thành) quyết định giảm 50% phí hoa chi và tiền thuê mặt bằng tháng 7 và tháng 8/2021 cho các sạp đang duy trì kinh doanh. Đồng thời, khuyến khích tiểu thương kinh doanh những mặt hàng chưa thiết yếu tạm ngừng kinh doanh từ tháng 7 đến tháng 9, D2D sẽ miễn tiền thuê mặt bằng, hoa chi trong suốt 3 tháng này và hỗ trợ tiêm vắc xin cho toàn bộ tiểu thương.

Ông Hồ Đức Thành Tổng giám đốc D2D  chia sẻ, việc ưu tiên tiêm vaccine cho tiểu thương của các chợ là cấp thiết. Sớm bảo vệ sự an toàn cho tiểu thương sẽ bảo vệ được chợ, tránh phải đóng cửa hàng loạt chợ vì sự lây lan dịch bệnh. Mặc dù dịch Covid-19 đang tạo ra những tác động không nhỏ tới hoạt động đầu tư, kinh doanh nhưng D2D sẵn sàng giảm lợi nhuận để chia sẻ khó khăn với tiểu thương. Hiện, D2D đã bố trí sẵn nguồn kinh phí để tiêm vắc xin cho toàn bộ tiểu thương chợ Long Thành, khoảng 1.000 người. Ông mong muốn sớm có vắc xin để tiêm phòng cho tiểu thương.

Ông Phạm Đức Nam, Trưởng ban quản lý chợ Long Thành thông tin, chợ đang chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch. Các tiểu thương và người dân đến chợ Long Thành đều đồng thuận, thực hiện tốt các quy định. Thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Công ty đã tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 hai đợt và tiếp tục phối hợp cùng ngành y tế xét nghiệm định kỳ cho tiểu thương.

Ban quản lý chợ Long Thành cho biết sẽ nghiên cứu triển khai việc quản lý, kiểm soát người ra vào chợ thông qua mã QR code; vận động và khuyến khích người bán, người mua tăng cường ứng dụng công nghệ trong đặt hàng, giao hàng thông qua danh bạ tiểu thương và danh mục hàng hóa; bỏ hàng sẵn vào bao với định lượng, mức giá cụ thể (có thể theo hình thức đồng giá) và hạn chế thanh toán bằng tiền mặt để quá trình mua bán nhanh gọn, hạn chế tiếp xúc trực tiếp... nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Trước đó, D2D đã ủng hộ khoảng 04 tỷ đồng để góp phần cùng địa phương và cả nước phòng, chống dịch Covid -19. Riêng tại Đồng Nai, ngoài các chương trình trực tiếp tham gia cùng các huyện và TP.Biên Hòa, D2D đã tham gia cùng Tổng công ty Sonadezi ủng hộ quỹ vaccine, các trang thiết bị y tế như hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, máy thở, test nhanh kháng nguyên; hỗ trợ tiền mặt và hiện vật cho lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và người dân trong khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Thanh Lê

 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.