Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Ninh Bình tích cực thực hiện chủ trương chuyển đổi số

Bước sang năm 2021, Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) tiếp tục tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện.

Nối tiếp những thành tựu đạt được trong sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thời gian qua, với chủ đề của EVN năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, PC Ninh Bình đã có những bước khởi động tích cực trong hành trình số hóa công tác kinh doanh điện năng.

Một trong những nội dung chính việc chuyển đổi số của PC Ninh Bình trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) đó là: Hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, chữ ký số, chuyển đổi hình thức thu tiền điện… Việc thực hiện hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt mang lại lợi ích cho cả khách hàng và ngành điện, thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ về công tác chuyển đổi số. Sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thuận lợi, nhanh chóng, chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Hướng dẫn khách hàng trong mùa dịch Covid-19
Hướng dẫn khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Tổng đài 19006769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Bắc là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện (trong cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, sửa chữa điện và giải quyết các khiếu nại về hóa đơn tiền điện, chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…) cho khách hàng, người dân.

Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH, PC Ninh Bình xác định các giải pháp: Cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng để tăng sự hài lòng, tăng sự gắn kết giữa ngành điện với khách hàng; Chuyển đổi mô hình  kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội, các đối tác nhằm mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên cơ sở nền tảng kỹ thuật số, giảm chi phí, tăng năng suất lao động; Đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng; Thực hiện phân tích, điều hành, giám sát hoạt động KD&DVKH trên dữ liệu được số hóa và cung cấp bởi các hệ thống tự động, nhằm thấu hiểu khách hàng thông qua việc xử lý thông tin, từ đó đưa ra các quyết định điều hành kinh doanh hiệu quả.

Nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện, tin tưởng các hoạt động của PC Ninh Bình là luôn đảm bảo phục vụ điện an toàn, ổn định với các dịch vụ điện phù hợp với lợi ích của khách hàng sử dụng điện. Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số với mục tiêu là tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các App chăm sóc khách hàng, App Zalo  hướng đến trên 90% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến công tác KD&DVKH.  

Lan Hương

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Giá heo hơi cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Giá heo hơi cao nhất 63.000 đồng/kg

Tuần qua, giá heo hơi tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg. Dự báo xu hướng tăng sẽ tiếp diễn trong tuần tới?

Khánh Hòa thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu
Khánh Hòa thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà vừa kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Nha Trang, thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu.

Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”
Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”

Năm nay, chương trình Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5 với 19 hoạt động gồm chuỗi các hoạt động chính tại Công viên biển Đông, các bãi biển du lịch và chuỗi các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.

Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC trụ vững xuất sắc tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử
Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC trụ vững xuất sắc tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 28/4: Cuối tuần giá vàng thế giới neo xấp xỉ mốc 2.340 USD/ounce, trong nước vàng SJC trụ vững tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng.

Lai Châu tiêu hủy 400 kg bánh nhập lậu
Lai Châu tiêu hủy 400 kg bánh nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu vừa tổ chức tiêu hủy 400 kg bánh không đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm - hàng hóa nhập lậu.

Tạm dừng thông quan tại 2 cặp cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Tạm dừng thông quan tại 2 cặp cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5/2024, phía Trung Quốc sẽ tạm dừng hoạt động thông quan tại các cặp cửa khẩu Cốc Nam - Lũng Nghịu, Na Hình - Kéo Ái.