Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Ninh Bình và giải pháp chủ động cho việc cấp điện mùa nắng nóng

Để chủ động cho việc cấp điện mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Ninh Bình đã có buổi làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh về công tác dự báo phụ tải, tiết kiệm điện và kế hoạch đảm bảo cung ứng điện năm 2024.

Làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn về việc cấp điện mùa nắng nóng
Buổi làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn về việc cấp điện mùa nắng nóng

Tính đến hết năm 2023 đã có 98 khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ký thỏa thuận tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với tiềm năng công suất tiết giảm là 40,39 MW. Ông Trần Đăng Sơn - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cho biết: “Năm 2023, nhờ công tác phối hợp tiết giảm điện năng của các khách hàng lớn trong mùa nắng nóng đã giúp Công ty đảm bảo ổn định cung cấp điện trong bối cảnh nguồn cung ứng điện gặp nhiều khó khăn. Năm 2024, Công ty Điện lực Ninh Bình sẽ nỗ lực tối đa và huy động mọi nguồn lực để chuẩn bị cho việc cung ứng điện tuy nhiên, để có sự chủ động, ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra, Công ty rất mong muốn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các khách hàng, đặc biệt là sự chung tay của các khách hàng lớn để đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn".

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc thông báo kết luận cuộc họp về dự báo phụ tải, quản lý đăng ký phụ tải của các khách hàng lớn và chuẩn hóa dữ liệu lưới điện trên phần mềm PMIS; để có cơ sở cũng như số liệu sát thực phục vụ tốt cho công tác điều hành lưới điện và hạn chế tối đa việc tiết giảm phụ tải khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thành lập các tổ công tác gặp gỡ, phối hợp hướng dẫn khách hàng cập nhật, nhập số liệu về công tác dự báo phụ tải theo từng ngày, tháng, năm.  

Công ty đã làm việc với 7 khách hàng có sản lượng điện lớn trên địa bàn tỉnh bao gồm Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty cổ phần xi măng Hướng Dương, Công ty TNHH Duyên Hà, Công ty cổ phần xi măng Hệ Dưỡng, Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng phát Vissai, Công ty Cổ phần xi măng X18 và Công ty TNHH kính nổi Hạ Long-CFG.

Tại các buổi làm việc, khách hàng được cấp user, mật khẩu để đăng nhập trang web dieuchinhphutai.npc.com, hướng dẫn nhập dữ liệu về công suất cực đại (Pmax) của đơn vị theo tháng, năm hiện tại và đăng ký phụ tải Pmax dự báo trong 4 năm tiếp theo. Khi có đủ dữ liệu của các khách hàng cập nhật kịp thời, PC Ninh Bình sẽ tổ chức tính toán, dự báo phụ tải dựa trên quy trình dự báo phụ tải theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh việc hướng dẫn, để nắm chắc nhu cầu sử dụng điện thực tế của từng khách hàng phục vụ cho công tác dự báo phụ tải được chính xác, PC Ninh Bình thường xuyên trao đổi thông tin để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng; từ đó đưa ra những kết quả dự báo phụ tải sát nhất để báo cáo Tổng công ty.

Các tổ công tác gặp gỡ, phối hợp hướng dẫn khách hàng cập nhật, nhập số liệu về công tác dự báo phụ tải theo từng ngày, tháng, năm
Tổ công tác gặp gỡ, phối hợp hướng dẫn khách hàng cập nhật, nhập số liệu về công tác dự báo phụ tải theo từng ngày, tháng, năm

Năm 2023, sản lượng thương phẩm của nhóm khách hàng đầu tư xây dựng chiếm tỷ trọng 56,27% tổng thương phẩm toàn Công ty. Việc điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh kế hoạch sản xuất và thực hiện tiết kiệm điện của các doanh nghiệp sẽ tác động rất lớn đến hệ thống điện. Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất có mức tiêu thụ điện lớn, ngành Điện luôn khuyến cáo doanh nghiệp sử dụng các biện pháp tiết kiệm điện như lựa chọn thay thế dần dây chuyền công nghệ, các thiết bị kém chất lượng tiêu thụ năng lượng lớn, điểu chỉnh thời gian làm việc trong ngày tránh sử dụng công suất lớn vào những giờ cao điểm; điều chỉnh kế hoạch sản xuất hạn chế sử dụng vào các tháng cao điểm; trong sinh hoạt tại các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm để tránh quá tải cục bộ gây sự cố lưới điện, ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện. 

Năm 2024, việc tập trung mọi nguồn lực đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đời sống nhân dân vẫn là vấn đề trọng tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và của Công ty Điện lực Ninh Bình nói riêng. Làm việc với các khách hàng lớn, trao đổi kế hoạch sản xuất cho năm nay và các năm sau để có kế hoạch cung cấp điện ổn định, vận động khách hàng tham gia chương trình điều tiết phụ tải và đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện là những giải pháp được ngành Điện ưu tiên nhằm vận hành lưới điện ổn định đặc biệt là công tác điều hành lưới điện trong thời gian mùa hè vào các khung giờ cao điểm.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái
Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái

Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc diễn biến phức tạp cả về quy mô, lĩnh vực lẫn phương thức sản xuất, tổ chức tiêu thụ. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số được coi là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn vấn nạn này.

45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.
45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.

Danh sách 45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, các ngày trong tuần từ 20 đến 24/5.

Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long
Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long

Là doanh nghiệp ‘có tiếng’ tại tỉnh Thái Bình với nhiều hoạt động đa ngành, thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long còn phát triển các sản phẩm dự án bất động sản, tham gia thầu… Thương hiệu này cũng ngày càng khẳng định tên tuổi, được nhiều người biết đến bởi chỉ trong 9 năm đã tăng vốn gấp 10 lần lên 2.100 tỷ đồng và thực hiện nhiều dự án lớn tại nhiều địa phương trên cả nước...

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024

Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang đứng trước nhiều thách thức, cử tri và nhân dân kỳ vọng các đại biểu Quốc hội phát huy trách nhiệm, trí tuệ, cùng bàn thảo, tích cực hiến kế nhằm tìm ra giải pháp tối ưu, thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội được Quốc hội đề ra cho năm 2024.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm
Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm

Truyền thông Iran (IRNA) đưa tin, trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi vừa bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan, phía bắc nước này. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, các lực lượng quân sự đang tiến đến vị trí đã được xác định và hy vọng sẽ có tin tốt lành.

VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới
VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới

VN-Index hôm nay, ngày 20/5, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường trong quá trình hướng tới vùng đỉnh cũ để cơ cấu danh mục đầu tư, hướng tới các nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh.