Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH TBNT cao cấp: Giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm có đúng sự thật?

Tư vấn, giới thiệu thương hiệu sản phẩm không đúng thực tế; chậm chễ việc hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Đó là những “khuất tất” tại Công ty TNHH Thiết bị nội thất cao cấp khiến người tiêu dùng búc xúc.

THCL Tư vấn, giới thiệu thương hiệu sản phẩm không đúng thực tế; chậm trễ việc hoàn trả lại tiền cho khách hàng... Đó là những “khuất tất” tại Công ty TNHH Thiết bị nội thất cao cấp khiến người tiêu dùng búc xúc.

Công ty TNHH TBNT cao cấp: Giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm có đúng sự thật? - Hình 1

Thông tin được Công ty giới thiệu trên trang Website

“Tiền hậu bất nhất”

Tòa soạn nhận được đơn thư của anh Phan Hoài Nam (TP. Hồ Chí Minh) phản ánh về việc: Gia đình anh có nhu cầu mua bếp từ hãng Frico (Đức) nên tối ngày 06/11/2016, anh đã đến quầy hàng giới thiệu và bán sản phẩm trên của Chi nhánh Công ty TNHH Thiết bị nội thất cao cấp tại Siêu thị Metro An Phú quận 2, TP. Hồ Chí Minh để tìm hiểu về sản phẩm.

Tại đây, gia đình anh được nhân viên Công ty tư vấn cho biết, bếp từ Frico của đơn vị đang bán là thương hiệu của Đức (được sản xuất tại Malaysia). Hiện nay, tại Chi nhánh Cần Thơ đang có chương trình khuyến mãi mua bếp từ Frico của đơn vị sẽ được giảm giá 15% (chỉ còn 26 triệu đồng) và khách hàng sẽ được tặng 01 bộ nồi của Đức (giá gần 19 triệu đồng), 01 nồi đa năng  (giá gần 5 triệu đồng) cùng 01 chảo.

Nhân viên bán hàng nói, đây là chương trình khuyến mãi ngày cuối cùng và sẽ kết thúc vào lúc 21 giờ cùng ngày nên sẽ xin chuyển 01 suất khuyến mãi trên về Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh. Nếu gia đình có nhu cầu mua thì phải thanh toán gấp suất này!

Sau khi nghe nhân viên tư vấn, anh Nam đã đồng ý mua suất khuyến mãi này và thanh toán bằng thẻ tín dụng 26 triệu đồng và được nhân viên thông báo sẽ giao hàng tại nhà sau 30 phút.

Làm thủ tục thanh toán xong, anh lại được nhân viên trên cho biết: Sản phẩm trên là thương hiệu của Malaysia (được sản xuất tại Malaysia), chứ không phải thương hiệu của Đức. Quá sốc với cách giải thích mập mờ “tiền hậu bất nhất” của nhân viên tư vấn bán hàng, anh Nam đã quyết định hủy giao dịch việc mua hàng trên.

Tuy nhiên, nhân viên trên vẫn cố gắng thuyết phục anh Nam sử dụng thử sản phẩm Frico của Malaysia xem chất lượng như thế nào (lúc này đơn vị vẫn chưa viết hóa đơn, hàng vẫn chưa xuất kho). Nhưng anh đã cương quyết không chấp nhận và yêu cầu công ty làm thủ tục hoàn trả lại số tiền trên, song đã không được phía công ty giải quyết.

Khất lần khách hàng?

Ngày 07/11, anh Nam tiếp tục đến công ty, yêu cầu đơn vị hoàn trả lại số tiền trên, vì đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm không đúng sự thật, gây bức xúc cho khách hàng. Nhân viên trên lại thuyết phục anh nên mua sản phẩm trên (vì do khoán doanh thu nên đây là cơ hội để cô được đi du lịch nước ngoài)?

Ngày 08/11, nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty đã gọi cho anh Nam nói rằng, khách hàng đã đặt cọc mua hàng rồi, giờ hủy thì không trả lại được tiền.

Bất bình trước việc tư vấn, giới thiệu thương hiệu sản phẩm sai sự thật và việc xử lý hoàn trả tiền chậm chễ cho khách hàng, anh Nam đã làm đơn “tố” việc làm sai trái trên của công ty đến cơ quan chức năng.

Làm  việc với ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thiết bị nội thất cao cấp, được biết, thương hiệu sản phẩm hiện nay công ty đang phân phối 100% là của Malaysia. Có thể, do áp lực doanh thu nên nhân viên đã tư vấn chưa đúng, đây là lỗi của nhân viên. Công ty hứa sẽ quản lý, giám sát, kiểm soát nhân viên chặt chẽ hơn và nhắc nhở bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện đúng việc giới thiệu sản phẩm theo đúng nguồn gốc, xuất xứ. Công ty cũng đã thực hiện việc hoàn trả tiền lại cho anh Nam vào ngày 23/11 (sau 17 ngày).

Liên quan đến thắc mắc "tại sao công ty chậm trễ trong việc làm thủ tục hoàn trả tiền cho khách hàng và việc trên trang website của công ty vẫn có thông tin giới thiệu nhập khẩu sản phẩm dưới thương hiệu Frico (Đức) gây hiểu lầm cho khách hàng?", ông Nguyễn Đăng Công, Phụ trách quản lý xuất nhập khẩu cho biết: “Trước đó, tại công ty đã xảy ra việc này và đơn vị cũng đã cho một số nhân viên nghỉ việc. Không hiểu vì lý do gì mà việc hoàn trả tiền lại cho khách hàng lại chậm trễ như vậy. Chúng tôi sẽ họp bàn để có lộ trình, kế hoạch giải quyết những vụ việc tương tự theo đúng quy định chung. Công ty cũng đã làm thủ tục hợp tác để được phân phối sản phẩm mang thương hiệu Đức với đối tác, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Chúng tôi sẽ cho sửa chữa, điều chỉnh lại việc giới thiệu thông tin trên trang web cho đúng hơn. Để xảy ra sự cố trên là điều đáng tiếc, nhân đây cũng xin được gửi lời xin lỗi đối với khách hàng”.

Trước việc bảo đảm quyền lợi của khách hàng và thương hiệu, uy tín của hãng cũng như doanh nghiệp, đề nghị công ty thực hiện việc giới thiệu thương hiệu sản phẩm theo đúng nguồn gốc xuất xứ, tránh gây hiểu lầm, bức xúc cho khách hàng.

Kiên - Hà 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Phòng vệ thương mại: Đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc
Phòng vệ thương mại: Đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc

Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA), đã giúp Việt Nam trở thành một trong những nước cung cấp hàng hóa lớn trên thế giới. Song, các vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, cũng có xu hướng gia tăng, gây áp lực lớn cho doanh nghiệp.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Bộ đội biên phòng Tây Ninh bảo đảm an ninh, bình yên miền biên giới
Bộ đội biên phòng Tây Ninh bảo đảm an ninh, bình yên miền biên giới

Dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã chủ động phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.