Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH VICO: Khẳng định thương hiệu Việt vì người tiêu dùng

Thành lập từ năm 1994, Công ty TNHH VICO (tiền thân là công ty Sao Biển, địa chỉ số 94 đường 208, An Đồng, An Dương, Hải Phòng) đã vươn lên, trở thành một trong số DN hàng đầu lĩnh vực SXKD bột giặt, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm và XNK hóa chất chuyên nghành.

Công ty đang dần trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, chinh phục thị trường thế giới với các dòng sản phẩm: VF, Vì Dân, VICO, Orian, MissMoon, Luson, Waha...

Khẳng định thương hiệu Việt

Công ty TNHH VICO  là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa mỹ phẩm, VICO đang sở hữu hệ thống nhà máy, công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất châu Á.

Công ty TNHH VICO: Khẳng định thương hiệu Việt vì người tiêu dùng - Hình 1

VICO vinh dự đạt TOP 100 Sao vàng đất Việt 2018

Với tôn chỉ: “VICO đảm bảo: Chất lượng tuyệt hảo –Thỏa mãn khách hàng”, doanh nghiệp luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá trị cao nhất. VICO áp dụng hệ thống sản xuất khép kín, thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn chất lượng Quốc Tế HTQLCL ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý chất lượng khác của P&G, Toyota Tsusho, Metro.

Với phương châm “hàng thật tốt, giá thành hợp lý”, VICO đã từng bước khẳng định vị trí của mình. Không chỉ giữ uy tín và chất lượng, các sản phẩm của công ty đã thực sự “vì dân” bằng giá thành và liên tục đa dạng hóa chủng loại sản phẩm.

Nhờ sử dụng triệt để các tiềm năng từ nguyên nhiên liệu trong nước, hệ thống các nhà máy gia công ngay tại địa bàn phân phối, chính sách tiết kiệm trong đóng gói, phương thức tiếp thị trực tiếp… đã giảm giá thành sản phẩm chỉ bằng 50 - 70% so với sản phẩm cùng loại.

VICO hiện tại có 3 nhà máy ở Hải Phòng với công suất 150.000 tấn/năm (bột) và 45.000 tấn/năm (chất lỏng). Trang thiết bị nhà máy hiện đại, 100% tự động hóa được điều khiển hoàn toàn qua màn hình PLC với 3 dây chuyền: dây chuyền sản xuất bột giặt với công suất  60.000 tấn/năm; dây chuyền sản xuất chất tẩy rửa lỏng gồm: nước rửa chén, nước giặt, xả vải, nước lau sàn, chất tẩy đa năng... với công suất 30.000 tấn/năm; dây chuyền sản xuất dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước rửa tay... công suất 9.000 tấn/năm.

Hệ thống điện được sử dụng linh kiện Schneider Pháp, Siemens Đức. Với hệ thống nhà máy tiên tiến hiện đại nhất, VICO tự tin tới năm 2030 sẽ chiếm lĩnh 20% thị phần cho tất cả các ngành hàng, phát triển hệ thống bán hàng đạt 200 nhà phân phối, 2.000 nhân viên bán hàng, 220 giám sát bán hàng và phụ trách vùng; hướng tới các thị trường xuất khẩu mới rộng lớn hơn như Trung Quốc, Nga, Bê-la-rút, My-an-ma, Ấn Độ...

Sản phẩm vì người tiêu dùng

Thực tế cho thấy thành công của VICO đã làm lợi cho người tiêu dùng Việt Nam số tiền hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm thông qua việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng tương đương mà giá bán chỉ bằng 60-70% sản phẩm cùng loại của các tập đoàn đa quốc gia.

Ngoài ra, việc công ty khẳng định được vị thế đã góp phần khôi phục lại ý chí, niềm tin cho các doanh nghiệp Việt Nam cùng ngành duy trì và quay lại cải thiện hình ảnh và thương hiệu Việt Nam. Bản thân Công ty TNHH VICO cũng vẫn tiếp tục duy trì thành tựu đạt được và không ngừng mở rộng thị trường cũng như nhà máy sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Với chiến lược phát triển bền vững, công tác bảo vệ môi trường của công ty luôn được chú trọng, hàng năm công ty đều tiến hành quan trắc định kỳ. Chi phí cho việc xử lý nước thải hàng trăm triệu đồng/năm, nhà máy có hệ thống bể thu gom nước làm mát bơm cao áp 8m3, lò hơi, nước rửa tay được tuần hoàn lại để sản xuất không có nước thải ra môi trường dân sinh.

Sản phẩm của VICO có mặt ở 63 tỉnh thành của cả nước. Không dừng lại ở đó, với niềm tin và sứ mệnh “Đi khắp năm châu để làm nên thương hiệu Việt”, VICO đã từng bước vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đi chinh phục thế giới.

Để có kết quả trên, trước đó, VICO xác định con đường đi lên và không ngừng lớn mạnh phải do chính mình quyết định. Bằng nội lực của mình, năm 2013, Vico đã được UBND TP.Hải Phòng phê duyệt dự án xây dựng nhà máy sản xuất bột giặt công suất 100.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng. Nhà máy hoàn thành sau 12 tháng thi công và khánh thành đưa vào sản xuất tháng 10/2014.

Với công nghệ tiên tiến, hệ thống dây chuyền không nước thải, khí thải với 12 bộ lọc túi với hơn 1.200m2 là yếu tố quan trọng giúp VICO có bước phát triển vượt bậc trong giai đoạn 2015 - 2020. Sau khi đưa dây chuyền mới vào sản xuất, năng lực sản xuất của VICO đạt 150.000 tấn/năm, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hiện nay, hệ thống bán hàng của VICO có 100 nhà phân phối, 100 giám sát và phụ trách vùng cùng 500 nhân viên bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành. Mục tiêu trong thời gian tới của VICO phấn đấu đạt 20 - 25% thị trường nội địa. Trong năm 2016, VICO phấn đấu doanh thu năm đạt 2.000 tỷ đồng, năm 2020 đạt 3.000 tỷ đồng.

 Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.