Công ty đang dần trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, chinh phục thị trường thế giới với các dòng sản phẩm: VF, Vì Dân, VICO, Orian, MissMoon, Luson, Waha...
Khẳng định thương hiệu Việt
Công ty TNHH VICO là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa mỹ phẩm, VICO đang sở hữu hệ thống nhà máy, công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất châu Á.
VICO vinh dự đạt TOP 100 Sao vàng đất Việt 2018
Với tôn chỉ: “VICO đảm bảo: Chất lượng tuyệt hảo –Thỏa mãn khách hàng”, doanh nghiệp luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá trị cao nhất. VICO áp dụng hệ thống sản xuất khép kín, thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn chất lượng Quốc Tế HTQLCL ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý chất lượng khác của P&G, Toyota Tsusho, Metro.
Với phương châm “hàng thật tốt, giá thành hợp lý”, VICO đã từng bước khẳng định vị trí của mình. Không chỉ giữ uy tín và chất lượng, các sản phẩm của công ty đã thực sự “vì dân” bằng giá thành và liên tục đa dạng hóa chủng loại sản phẩm.
Nhờ sử dụng triệt để các tiềm năng từ nguyên nhiên liệu trong nước, hệ thống các nhà máy gia công ngay tại địa bàn phân phối, chính sách tiết kiệm trong đóng gói, phương thức tiếp thị trực tiếp… đã giảm giá thành sản phẩm chỉ bằng 50 - 70% so với sản phẩm cùng loại.
VICO hiện tại có 3 nhà máy ở Hải Phòng với công suất 150.000 tấn/năm (bột) và 45.000 tấn/năm (chất lỏng). Trang thiết bị nhà máy hiện đại, 100% tự động hóa được điều khiển hoàn toàn qua màn hình PLC với 3 dây chuyền: dây chuyền sản xuất bột giặt với công suất 60.000 tấn/năm; dây chuyền sản xuất chất tẩy rửa lỏng gồm: nước rửa chén, nước giặt, xả vải, nước lau sàn, chất tẩy đa năng... với công suất 30.000 tấn/năm; dây chuyền sản xuất dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước rửa tay... công suất 9.000 tấn/năm.
Hệ thống điện được sử dụng linh kiện Schneider Pháp, Siemens Đức. Với hệ thống nhà máy tiên tiến hiện đại nhất, VICO tự tin tới năm 2030 sẽ chiếm lĩnh 20% thị phần cho tất cả các ngành hàng, phát triển hệ thống bán hàng đạt 200 nhà phân phối, 2.000 nhân viên bán hàng, 220 giám sát bán hàng và phụ trách vùng; hướng tới các thị trường xuất khẩu mới rộng lớn hơn như Trung Quốc, Nga, Bê-la-rút, My-an-ma, Ấn Độ...
Sản phẩm vì người tiêu dùng
Thực tế cho thấy thành công của VICO đã làm lợi cho người tiêu dùng Việt Nam số tiền hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm thông qua việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng tương đương mà giá bán chỉ bằng 60-70% sản phẩm cùng loại của các tập đoàn đa quốc gia.
Ngoài ra, việc công ty khẳng định được vị thế đã góp phần khôi phục lại ý chí, niềm tin cho các doanh nghiệp Việt Nam cùng ngành duy trì và quay lại cải thiện hình ảnh và thương hiệu Việt Nam. Bản thân Công ty TNHH VICO cũng vẫn tiếp tục duy trì thành tựu đạt được và không ngừng mở rộng thị trường cũng như nhà máy sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Với chiến lược phát triển bền vững, công tác bảo vệ môi trường của công ty luôn được chú trọng, hàng năm công ty đều tiến hành quan trắc định kỳ. Chi phí cho việc xử lý nước thải hàng trăm triệu đồng/năm, nhà máy có hệ thống bể thu gom nước làm mát bơm cao áp 8m3, lò hơi, nước rửa tay được tuần hoàn lại để sản xuất không có nước thải ra môi trường dân sinh.
Sản phẩm của VICO có mặt ở 63 tỉnh thành của cả nước. Không dừng lại ở đó, với niềm tin và sứ mệnh “Đi khắp năm châu để làm nên thương hiệu Việt”, VICO đã từng bước vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đi chinh phục thế giới.
Để có kết quả trên, trước đó, VICO xác định con đường đi lên và không ngừng lớn mạnh phải do chính mình quyết định. Bằng nội lực của mình, năm 2013, Vico đã được UBND TP.Hải Phòng phê duyệt dự án xây dựng nhà máy sản xuất bột giặt công suất 100.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng. Nhà máy hoàn thành sau 12 tháng thi công và khánh thành đưa vào sản xuất tháng 10/2014.
Với công nghệ tiên tiến, hệ thống dây chuyền không nước thải, khí thải với 12 bộ lọc túi với hơn 1.200m2 là yếu tố quan trọng giúp VICO có bước phát triển vượt bậc trong giai đoạn 2015 - 2020. Sau khi đưa dây chuyền mới vào sản xuất, năng lực sản xuất của VICO đạt 150.000 tấn/năm, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hiện nay, hệ thống bán hàng của VICO có 100 nhà phân phối, 100 giám sát và phụ trách vùng cùng 500 nhân viên bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành. Mục tiêu trong thời gian tới của VICO phấn đấu đạt 20 - 25% thị trường nội địa. Trong năm 2016, VICO phấn đấu doanh thu năm đạt 2.000 tỷ đồng, năm 2020 đạt 3.000 tỷ đồng.
Nhóm PV