Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu năng suất LĐ đạt hơn 2,2 tỷ đồng/người

Năm 2015, năng suất tính theo doanh thu/đầu người toàn Công ty là 1,042 tỷ/người/năm thì 2017 đã là 1,506 tỷ/người/năm, tăng 1,5 lần. Rạng Đông đặt mục tiêu đến 2020 là 2,228 tỷ/người.

Ngày 28/4, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tổ chức Lễ báo công, kỷ niệm 54 năm Ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964-28/4/2018) và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua làm theo lời Bác trong mọi công việc thường xuyên hàng ngày của tất cả mọi người”.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Đoàn Thăng cho biết: Với tâm nguyện làm tốt những điều Bác dạy và phương châm “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng & Có Bác Hồ”, toàn Đảng bộ và CBCNV Công ty đã quyết liệt phấn đấu tiến hành đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc toàn diện DN và vượt qua 1 năm vô vàn khó khăn, thách thức chưa từng thấy.

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu năng suất LĐ đạt hơn 2,2 tỷ đồng/người - Hình 1

Ông Nguyễn Đoàn Thăng,  Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Với quyết định ngừng sản phẩm CFL ngay giữa năm 2018, chiến lược sản phẩm Công ty bị đảo lộn. Ngay trong năm 2018 sản phẩm LED & Điện tử đã nâng lên 2.330 tỷ gấp 1,82 lần năm 2017, chiếm tỷ trọng 66,9% doanh thu toàn Công ty. Điều quan trọng và phức tạp hơn là bên cạnh phát triển quá nhanh về số lượng nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng LED Rạng Đông tử tế, tin cậy và tín nhiệm, bảo vệ uy tín thương hiệu Rạng Đông như bảo vệ con ngươi của mắt mình.

Song, thách thức to lớn hơn cả là điều kiện cạnh tranh và môi trường cạnh tranh mới. Thời toàn cầu hóa, thị trường không còn biên giới. Nếu chỉ hạn chế trong thị trường nội địa, không vươn ra thế giới không thể phát triển, không thể nâng trình độ của Công ty. Những năm trước, xuất khẩu sản phẩm truyền thống đã đạt tỷ lệ 20%, 16%...

Song sản phẩm chiếu sáng truyền thống bị thay thế, tỷ lệ xuất khẩu chỉ còn 10%. Muốn đạt mục tiêu 2020, tỷ lệ xuất khẩu đạt 35% phải xây dựng Rạng Đông lên đẳng cấp mới, tiến tới đẳng cấp cao. Hệ sinh thái số, kỷ nguyên số hóa, kinh tế số hóa và cuộc cách mạng công nghiệp I-4.0 làm thay đổi tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hành vi tiêu dùng và cả cuộc sống con người.

Bên cạnh khối lượng công việc to lớn chuyển đổi chiến lược sản phẩm, duy trì Công ty tồn tại trong môi trường và điều kiện cạnh tranh mới, từ tháng 9/2015 đến tháng 9/2017, toàn Công ty phải tiến hành hàng trăm buổi học tập, nghiên cứu và vận dụng các công cụ quản trị hiện đại vào thực tế, phù hợp với trình độ và điều kiện cụ thể của Rạng Đông.

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu năng suất LĐ đạt hơn 2,2 tỷ đồng/người - Hình 2

Dây chuyền sản xuất LED SMD 

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu năng suất LĐ đạt hơn 2,2 tỷ đồng/người - Hình 3

Dây chuyền sản xuất đèn LED Tube tự động

Đến nay, Công ty đã xây dựng được chiến lược tổng thể và các chiến lược thành phần giai đoạn 2016 – 2020 với mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao năng suất các yếu tố tổng hợp, đưa Công ty phát triển nhanh và bền vững trong thời đại toàn cầu hóa và thích ứng với I-4.0.

Kết quả, quý 1/2018, doanh thu đạt 906 tỷ tăng 3,2% so cùng kỳ, nộp ngân sách tăng 20,2%, thu nhập của công nhân lao động đạt 12,9 triệu đồng/người-tháng, tăng 8% so với cùng kỳ.

Để xây dựng đội ngũ tinh – mạnh – chuyên nghiệp trong thời kỳ mới, “Thi đua làm theo lời Bác dạy” theo phong trào, theo từng đợt cao trào trước đây nay chuyển sang “Thi đua làm theo lời Bác trong mọi công việc thường xuyên hàng ngày của tất cả mọi người” mà nội dung thiết thực là thực hiện tốt nhất các KPI, PI của từng người, từng bộ phận.

Kết hợp lõi nhân trị phương Đông với vỏ kỹ trị phương Tây, kết hợp truyền thống với hiện đại, kết hợp tinh thần – niềm tin tâm linh “Rạng Đông Anh hùng & Có Bác Hồ” với một môi trường cộng đồng tốt, với khuyến khích kinh tế, chăm lo đào tạo, đời sống vật chất, văn hóa người lao động đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, tạo nên sự cộng hưởng cảm xúc tích cực cả cộng đồng phát huy những lợi thế so sánh nhỏ trong khung không – thời gian thực thành sức cạnh tranh của Rạng Đông.

Một mô hình hoạt động dựa trên một trục là “Con người Rạng Đông Anh hùng & có Bác Hồ” với hai cánh là khoa học quản trị hiện đại, khoa học công nghệ tiên tiến được kết hợp nhuần nhuyễn và hiệu quả thành động lực chủ yếu cho sự phát triển nhanh và bền vững đã được vận hành.

Căn cứ mục tiêu chiến lược Công ty 2016 – 2020, phân tích sức ép cạnh tranh đối với từng nhóm sản phẩm theo mô hình Michael Porter, Công ty đã xác định các hành động cốt lõi làm cơ sở hình thành 14 chương trình trọng tâm của Công ty, tập trung thực hiện 3 bước chuyển đột phá một cách đồng bộ, vẫn tôn trọng chức năng nhiệm vụ từng bộ phận song hoạt động gắn bó theo tinh thần Team Work theo cả chuỗi được hoạch định mục tiêu từng thời kỳ, phân công trách nhiệm của người chỉ đạo, người chủ trì và đầu mối từng mắt xích rõ ràng.

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu năng suất LĐ đạt hơn 2,2 tỷ đồng/người - Hình 4

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu năng suất LĐ đạt hơn 2,2 tỷ đồng/người - Hình 5

Trao tặng cho cán bộ, lao động, quản lý xuất sắc

“Mặc dù việc thực hiện và áp dụng các công cụ quản trị nâng cao Năng suất TPs cũng còn nhiều điểm phải nghiên cứu, phải khắc phục – phải hoàn thiện. Nhưng có thể thấy rõ sự đóng góp của nó trong việc giải quyết vấn đề quan trọng của Công ty là năng suất lao động. Năm 2015, năng suất tính theo doanh thu/đầu người toàn Công ty là 1,042 tỷ/người/ năm thì 2017 đã là 1,506 tỷ/người/năm, nghĩa là đã tăng được 1,5 lần. Mục tiêu đến 2020 của chúng ta là 2,228 tỷ/người, chắc chắn sẽ thực hiện được”, Phó tổng giám đốc Vương Bích Sơn khẳng định.

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.