Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cử tri quận Bình Tân kiến nghị tách phường do dân số đông

Tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội, nhiều cử tri quận Bình Tân bày tỏ lo ngại trước áp lực gia tăng dân số gây quá tải hạ tầng và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Bình Tân trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Bình Tân nêu nhiều ý kiến liên quan đến việc quy hoạch treo, chậm hỗ trợ đợt 3, gia tăng dân số…

i tiếp xúc cử tri quận Bình Tân
Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri quận Bình Tân. (Ảnh: Lê Thoa)

Cử tri Nguyễn Thị Tuyết, Bí thư khu phố 2, phường An Lạc, bày tỏ lo ngại trước tình hình gia tăng dân số tại quận Bình Tân, trong khi đó cán bộ không chuyên trách ở phường, khu phố lại giảm đi.

Bà dẫn chứng chỉ trong một khu phố mà có rất nhiều chung cư mọc lên, mỗi block có khoảng 180-200 hộ thì số dân đã là khá lớn.

Cử tri Tuyết kiến nghị cần có chủ trương chia tách phường, khu phố để giảm bớt gánh nặng cho bộ máy hành chính địa phương. Đồng thời, có chính sách thu hút cán bộ trẻ về cơ sở.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng phản ánh do dân số tăng nên tuyến đường Nguyễn Thị Tú thường xuyên xảy ra kẹt xe.  Một số đoạn đã xuống cấp, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và cuộc sống của người dân... Trong khi đó, trên địa bàn quận có nhiều dự án “treo”, có dự án đã kéo dài hơn 25 năm. Nhà dân bị hư hỏng, xuống cấp không được phép sửa chữa, nâng cấp, không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, cấp giấy phép xây dựng…

Trả lời cử tri về vấn đề này, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt cho biết quận có khoảng 800.000 người dân sinh sống nhưng chỉ có 10 đơn vị hành chính phường.

Do đó, mỗi phường đều có dân số đông gây áp lực cho tất cả cơ quan hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính cho bà con.

Ông Nhựt cũng cho biết thêm, vừa qua quận cũng có nghiên cứu việc tách phường cũng như chia tách khu phố, giảm áp lực cho cán bộ cơ sở. Tuy nhiên các nghị quyết của Quốc hội về việc tách phường phải đảm bảo hai chỉ tiêu về dân số và diện tích. Tại quận Bình Tân, tiêu chí dân số đảm bảo nhưng chỉ tiêu về diện tích thì chưa.

Chủ tịch quận Bình Tân thông tin sẽ tiếp tục nghiên cứu việc này và có kiến nghị cho phù hợp.

Về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, thống nhất với ý kiến nghiên cứu lại việc chia tách phường của Chủ tịch quận Bình Tân.

Ông đề nghị UBND quận Bình Tân thống nhất nội dung, báo cáo UBND TP và Đoàn ĐBQH TP trước ngày 30/05.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.