Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết tại quận Bình Tân

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có buổi kiểm tra công tác tiêm chủng mở rộng, và công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn quận Bình Tân.

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng chung năm 2021 của quận Bình Tân còn thấp do sự gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19. Từ đầu năm 2022 đến nay tỷ lệ tiêm chủng của Quận đạt 13% và tiếp tục phấn đấu để gia tăng tỷ lệ này. 

trong tháng 4, Quận Bình Tân thống kê có tổng cộng 1372 điểm nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết
Trong tháng 4, Quận Bình Tân thống kê có tổng cộng 1372 điểm nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết. Ảnh SGGP.

Đối với công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue ghi nhận số ca bệnh giảm so với cùng kỳ trong quý I/2022. Tuy nhiên đến giữa tháng 04/2022 số ca bệnh sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng so với cùng kỳ. 

Dự đoán trong thời gian tới, dịch sốt xuất huyết Dengue sẽ tiếp tục gia tăng nếu không thực hiện sớm các biện pháp phòng dịch. Hiện tại trong tháng Tư, quận Bình Tân thống kê có tổng cộng 1.372 điểm nguy cơ như: Các khu đất trống, các công trình xây dựng, hệ thống cống rãnh tại hơn 100 trường học, các hộ chăn nuôi gà, bình bông tại khu vực nghĩa trang, bãi xe và các cơ sở bán sắt thép trên địa bàn.

Đây là những điểm nguy cơ làm phát sinh lăng quăng và có thể gây bệnh sốt xuất huyết Dengue cho những công nhân làm việc cũng như người dân sinh sống xung quanh. Đoàn kiểm tra đã đề nghị chủ công trình xây dựng khẩn trương phối hợp ngành y tế diệt lăng quăng và xử lý các khu vực đọng nước. 

Tính đến giữa tháng Tư, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận gần 4.500 ca mắc Sốt xuất huyết Dengue trong đó có 109 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện. Đây là số liệu báo động vì so sánh với năm 2019, năm Sốt xuất huyết bùng phát thành dịch vớ hơn 20.000 ca mắc thì số ca bệnh nặng cũng chỉ là 38 ca.

Với số ca mắc Sốt xuất huyết nặng gia tăng trong thời gian gần đây, các chuyên gia nhận định khả năng cao là số mắc bệnh có thể nhiều hơn được số ca ghi nhận. Tổng số ca mắc được ghi nhận thấp hơn có thể do các ca bệnh nhẹ chưa được thống kê. Thành phố cũng đã ghi nhận 02 trường hợp tử vong vì Sốt xuất huyết. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là bệnh nhân được phát hiện và nhập viện trễ.

Theo các chuyên gia y tế, sốt xuất huyết Dengue vẫn là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và có thể gây tử vong. Trong thời điểm hiện nay, khi số ca sốt xuất huyết Dengue nặng đang tăng cao thì nguy cơ bùng phát dịch luôn hiện hữu. Do đó, người dân khi có triệu chứng nghi ngờ mắc sốt xuất huyết Dengue cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị sớm. Bên cạnh đó, các phòng khám y khoa khi phát hiện ca bệnh sốt xuất huyết Dengue cần hướng dẫn người dân và chuyển viện kịp thời.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.