Để xác minh thông tin, PV đã vào vai một khách hàng đến mua một số sản phẩm của cửa hàng. Khi được hỏi về sản phẩm tẩy da chết thì nhân viên ở cửa hàng đã chỉ cho PV một loạt sản phẩm để lựa chọn. PV đã lựa chọn được 4 sản phẩm là kem White milk shine 320ml có giá 108 000đ, kem Body Bath Spa 300ml có giá 60 000đ, kem Spa Thefaceshop Exfoliating shower gel 350 ml có giá 50 000đ và kem Arrahan Hanbang Arahan soo peeling gel 180ml được bán với giá 100 000 đồng, tất cả những sản phẩm trên đều là kem tẩy da chết.

Của hàng bán Mỹ phẩm không có xuất xứ, Quản lý thị trường ở đâu? - Hình 1

Trong 4 sản phẩm thì có đến 3 sản phẩm không có nhãn phụ.

Theo quan sát, 3 trong số 4 sản phẩm trên không có nhãn phụ, toàn bộ thông tin trên sản phẩm được thể hiện bằng tiếng nước ngoài với nhiều thứ tiếng khác nhau. Theo nhân viên của cửa hàng thì những sản phẩm này là hàng rẻ tiền nên không có tiếng Việt. Khi PV thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này, thì nhân viên ở đây cho biết những sản phẩm này là của Hàn Quốc và Thái Lan.

Của hàng bán Mỹ phẩm không có xuất xứ, Quản lý thị trường ở đâu? - Hình 2

Sản phẩm được bày bán rất nhiều trong cửa hàng.

PV hỏi bà Doan - chủ cửa hàng về công ty phân phối những sản phẩm này thì bà Doan cho biết bà không biết, bà nhập hàng qua những người đến cửa hàng chào bán và họ giới thiệu với bà đây là hàng xách tay.

Một sản phẩm được dán nhãn phụ, nhưng thông tin chỉ mới thể hiện được tên sản phẩm, công dụng, cách dùng. Còn những thông tin quan trọng như thành phần, nguồn gốc xuất xứ, thông tin tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm thì hoàn toàn không có.

Của hàng bán Mỹ phẩm không có xuất xứ, Quản lý thị trường ở đâu? - Hình 3

Hóa đơn mua hàng tại cửa hàng Mỹ phẩm Xuân Doan.

Việc cửa hàng Mỹ phẩm Xuân Doan bày bán các sản phẩm mập mờ thông tin khiến nhiều khách hàng nghi ngờ về chất lượng thực sự của những sản phẩm này. Người sử dụng sẽ ra sao nếu mua phải những mặt hàng dởm, không được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên thị trường? Và khi có sự cố xảy ra, thì tổ chức, cá nhân nào sẽ phải chịu trách nhiệm đối với khách hàng?

Một vấn đề cũng được đặt ra là, bằng cách nào đó mà các mặt hàng không đảm bảo các yêu cầu theo quy định của pháp luật vẫn được lưu hành và bày bán công khai trên thị trường? Cơ quan Quản lý thị trường ở đâu khi mà những sản phẩm có dấu hiệu hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trong cửa hàng Mỹ Phẩm Xuân Doan mà không bị phát hiện, xử lý?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có ý kiến từ cơ quan chức năng.

PV