Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên ra quân xử lý hàng giả, hàng nhái

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024. Thời gian thực hiện Kế hoạch là từ tháng 5/2024 đến ngày 15/12/2024.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên cho biết, để triển khai quyết liệt có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 của Tổng cục QLTT.

Cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên với phương án phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, với mục tiêu là tập trung đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường thương mại điện tử.

Cục QLTT tỉnh Hưng Yên ra quân kiểm tra và xử lý hàng giả, hàng nhái
Cục QLTT tỉnh Hưng Yên ra quân kiểm tra và xử lý hàng giả, hàng nhái

Cụ thể, các nhóm đối tượng kiểm tra là các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh quần áo, giày dép, thực phẩm, thực phẩm chức năng, phụ kiện trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, túi, ví, thiết bị điện tử, đồ thể thao, mũ bảo hiểm, dược phẩm, dược liệu và các loại hàng hóa thường xuyên bị làm giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn tỉnh bao gồm cả hai loại hình kinh doanh theo phương thức truyền thống và trên nền tảng số.

Trao đổi với với PV, lãnh đạo Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hưng Yên cho biết, trong thời gian tới sẽ chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn; thông qua hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời xử lý, ngăn chặn hiệu quả tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Lực lượng liên ngành đã thu giữ nhiều dụng cụ nông nghiệp nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ
Lực lượng liên ngành đã thu giữ nhiều dụng cụ, máy móc nông nghiệp nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, hướng dẫn pháp luật với các cơ sở kinh doanh và các đơn vị liên quan. Lực lượng QLTT tỉnh Hưng Yên sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan liên ngành để tổ chức các buổi tuyên truyền vận động, hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh và các ban quản lý chợ.

Đồng thời, thông tin về các quy định của pháp luật và kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương, trung ương để người dân và các cơ sở kinh doanh kịp thời nắm bắt.

Được biết, theo Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024 sẽ diễn ra từ 5/2024 đến 12/2024.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Ông Lê Thanh Phong được tái bổ nhiệm Chánh án TAND TP. HCM
Ông Lê Thanh Phong được tái bổ nhiệm Chánh án TAND TP. HCM

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình mới đây đã ký quyết định về việc bổ nhiệm lại ông Lê Thanh Phong giữ chức Chánh án TAND TP. HCM. Nhiệm kỳ chánh án mới của ông Phong là 5 năm, kể từ 1/7/2024.

Rộng mở cơ hội hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc
Rộng mở cơ hội hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những thị trường lao động trọng điểm, thu hút nhiều người lao động Việt Nam. Thời gian qua, Chính phủ Hàn Quốc đã có nhiều chính sách cải thiện môi trường làm việc, tăng chế độ đãi ngộ với người lao động nước ngoài, rộng mở nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam đi làm việc tại thị trường hấp dẫn này.

Nghệ nhân nhà vườn Bách Thuận – một đời tâm huyết với nghề
Nghệ nhân nhà vườn Bách Thuận – một đời tâm huyết với nghề

30 năm kể từ ngày Ông Hoàng Văn Thiều, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, khởi nghiệp từ nghề truyền thống trồng cây cảnh của cha ông. Từ khối óc sáng tạo, đôi bàn tay tài hoa, hàng trăm tác phẩm cây cảnh nghệ thuật do ông thổi hồn đã khiến bao người yêu cây phải say đắm và tạo thương hiệu riêng có trong Hội sinh vật cảnh vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Năm 2016, Ông được Hội Sinh vật cảnh tỉnh và được Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam vinh danh Nghệ nhân, chủ nhà vườn tiêu biểu toàn quốc.

Khải Hoàn Land (KHG): Phát hành thành công 250 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 12,5%/năm
Khải Hoàn Land (KHG): Phát hành thành công 250 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 12,5%/năm

Ngày 20/6/2024, CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã KHG - sàn HOSE) đã phát hành thành công 250 tỷ đồng trái phiếu mã KHGH2429001, kỳ hạn 60 tháng (đáo hạn ngày 20/6/2029), lãi suất 12,5%/năm.

THACO: Tập trung phát triển công nghiệp cơ khí, ô tô và phát triển nông nghiệp trên nền tảng quản trị công nghiệp
THACO: Tập trung phát triển công nghiệp cơ khí, ô tô và phát triển nông nghiệp trên nền tảng quản trị công nghiệp

Mới đây, đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn thăm, làm việc tại KCN THACO Chu Lai, cùng đi với đoàn có đại diện Lãnh đạo Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Thông tin - Truyền thông và các sở, ngành tỉnh Quảng Nam. Ông Nguyễn Quang Bảo - Tổng Giám đốc THACO AUTO chủ trì đón tiếp đoàn.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay
Tăng cường kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và Lữ hành Việt Nam về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.