Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Curcumin hướng đích hiệu quả gấp 70 lần Nano Curcumin thường

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm trọng điểm Quốc gia Công nghệ Enzym và Protein (Klept) khẳng định, Curcumin hướng đích tập trung tấn công tế bào viêm mạnh gấp 70 lần so với nano Curcumin thường…

Viên sủi Curcumin đầu tiên tại Việt Nam

Theo thống kê, số người tử vong mỗi năm vì bệnh ung thư dạ dày tại Việt Nam lên tới 11.000 người. Đáng chú ý, 70% số người bị ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn tiến triển do không có triệu chứng rõ rệt, người bệnh thường nhầm lẫn với bệnh viêm dạ dày hay loét dạ dày.

Viêm loét, trào ngược dạ dày là căn bệnh không nguy hiểm nếu phát hiện sớm, “xử lý” kịp thời và đúng phác đồ. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài, lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Thậm chí, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như loét dạ dày, thủng dạ dày hay ung thư dạ dày.

Curcumin hướng đích hiệu quả gấp 70 lần Nano Curcumin thường - Hình 1

Curcumin hướng đích hiệu quả gấp 70 lần Nano Curcumin thường - Hình 2

Hình ảnh buổi Hội thảo khoa học chiều ngày 31/5 vừa qua

Trước thực tế phức tạp của bệnh viêm dạ dày, các nhà khoa học Viện hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, khoa Y Dược (ĐHQGHN) đã cùng nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ hướng đích trên hoạt chất Curcumin từ củ nghệ vàng trong hỗ trợ đẩy lùi các bệnh lý dạ dày. Công trình đã được chuyển giao cho Công ty CP Elepharma ứng dụng vào sản xuất, thương mại sản phẩm viên sủi SCurma Fizzy. Đây là viên sủi Curcumin hướng đích đầu tiên tại Việt Nam giúp hỗ trợ đẩy lùi các bệnh lý dạ dày.

Hiệu quả và an toàn đã được kiểm chứng

Tinh chất nghệ vàng Curcumin là hoạt chất chiết xuất từ nghệ vàng, có nhiều tác dụng sinh học quý báu như hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm khớp, viêm gan, ung thư, làm đẹp da, phục hồi sức khỏe phữ sau sinh…. Tức Curcumin không tập trung tác dụng vào một vị trí mà được phân bổ đến nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể (tính đặc hiệu kém). Mặt khác Curcumin lại có nhược điểm: độ tan kém (3.12mg/l) làm cho sinh khả dụng thấp nhất (gần như không hấp thu); không ổn định ở PH ruột, chuyển hóa và thải trừ nhanh, phân bố hạn chế tại mô.

Curcumin hướng đích hiệu quả gấp 70 lần Nano Curcumin thường - Hình 3

Nano Curcumin hướng đích hiệu quả hơn Curcumin thường 70 lần

Công nghệ hướng đích là giúp gắn kết phân tử một cách có chọn lọc với các tế bào bệnh nhưng không gây độc hại cho các tế bào khỏe mạnh. Sản phẩm hướng đích được đánh giá là bước đột phá mới trong các bệnh lý về ung thư. Công nghệ hướng đích được ứng dụng thành công vào Curcumin đã tạo ra bước đột phá trong việc hỗ trợ bệnh lý Viêm loét dạ dày trong ngành Y dược học Việt Nam. Với nghiên cứu ứng dụng thành công công nghệ hướng đích vào Curcumin giúp giải quyết được 2 vấn đề lớn nhất của Curcumin là sinh khả dụng và độ đặc hiệu trên bệnh lý viêm loét dạ dày.

Kết quả nghiên cứu của Phòng thí nghiệm trọng điểm Quốc gia về Công nghệ Enzym và Protein (Klept) (Dựa trên Đề tài đánh giá tính hướng đích tế và độc tính của Hệ (Nano Curcumin, axit Folic liên kết Curcumin): “Curcumin hướng đích có khả năng tập trung tấn công mạnh với tế bào viêm (tăng gấp 70 lần) so với Nano Curcumin” hiệu quả vượt trội hơn so với Nano Curcumin thường. Như vậy, Curcumin hướng đích tập trung tế bào viêm hơn và an toàn với tế bào lành.

Các báo cáo cũng chứng minh, việc sử dụng axit folic để làm dẫn chất dẫn đường hoàn toàn không gây độc hại cho cơ thể, do axit folic được liên kết với polymer trong vật liệu dẫn đường và không có dược tính. Khi tiến hành đo hàm lượng axit folic trong máu theo thời gina không phát hiện thấy. Do đó, có thể khẳng định axit folic trong Curcumin hướng đích chỉ có tác dụng dẫn đường, không có tác dụng dược lý. Ngoài ra, các thí nghiệm cho thấy sản phẩm không gây độc và tổn thương các bộ phận. Hiện nay, Công nghệ Curcumin hướng đích đã được chuyển giao độc quyền cho Công ty Cổ phần Elepharma ứng dụng sản xuất, thương mại hóa sản phẩm Sủi SCurma Fizzy, đã được hàng trăm nghìn người viêm loét đầy, trào ngược trong và ngoài nước sử dụng, đánh giá hiệu quả rất tốt.

Chiều ngày 31/5/2019, tại Hội thảo khoa học “Báo cáo tính hiệu quả và an toàn của công nghệ hướng đích ứng dụng trong bệnh viêm loét dạ dày và trào ngược”, Thứ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đánh giá rất cao hiệu quả của Công nghệ Nano Curcumin hướng đích. Mặt khác, các nhà khoa học cho rằng, kết quả khoa học về công nghệ Nano Curcumin hướng đích là bước đột phá y học với ý nghĩa vô cùng lớn cho bệnh nhân viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày tại Việt Nam…

Đăng Trình

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.