Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đả bại Nadal, Federer lần thứ năm đăng quang Australian Open

Trận chung kết diễn ra đúng như mong đợi của người hâm mộ: căng thẳng, kịch tính. Với việc giành chiến thắng 3-2 trước Nadal (6-4 6-3 6-1 3-6 6-3), Federer đã có lần thứ năm đăng quang tại Australian Open.

THCL Trận chung kết diễn ra đúng như mong đợi của người hâm mộ: căng thẳng, kịch tính. Với việc giành chiến thắng 3-2 trước Nadal (6-4 6-3 6-1 3-6 6-3), Federer đã có lần thứ năm đăng quang tại Australian Open.

Đả bại Nadal, Federer lần thứ năm đăng quang Australian Open - Hình 1

Khoảnh khắc Roger Federer nâng cao chiếc Cup vô địch Australian Open 2017

Xứng đáng là trận chung kết “siêu kinh điển” của làng quần vợt thế gới, cuộc đối đầu giữa Nadal và Federer đã diễn ra rất căng thẳng, kịch tính, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Federer liên tục dẫn trước về tỷ số đẩy Nadal vào thế phải bám đuổi trong bốn game đầu. Thời điểm đang giằng co về điểm số Nadal bất ngờ thi đấu trùng xuống, để Federer giành break và nhận thất bại ở set mở màn.

Tuy nhiên sang set 2, những phẩm chất tốt nhất của Nadal được thể hiện. Anh giành liên tiếp 2 break để dẫn 4-0, khiến mọi nỗ lực của Federer chỉ có thể giúp anh có thêm 3 game thắng trước khi chịu gác vợt 6-3 chung cuộc.

Set 3 Federer có khởi đầu thuận lợi anh chiếm lĩnh thế trận bằng những pha điều banh với độ chuẩn xác rất cao, khiến Nadal hoàn toàn bị khuất phục. Mọi cố gắng của Nadal chỉ giúp anh giành chiến thắng vỏn vẹn 1 game, tỉ số 6-1 cho tay vợt người Thụy Sỹ phản ánh đúng phong độ của cả hai tay vợt ở set đấu này.

Bước vào set 4 Nadal có khởi đầu tốt hơn và kịch bản được “hoán đổi”. Lần này, đến lượt Nadal áp đảo Federer bằng lối chơi bền bỉ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn đã giúp anh giành chiến thắng 6-3 ở set bốn để kéo trận chung kết vào set 5 quyết định.

Set 5 chứng kiến người hâm mộ của Federer hồi hộp đến “tột cùng” khi thần tượng mất break ngay ở game mở màn, để rồi lại vỡ òa cảm xúc khi anh đòi lại 2 break, đồng thời hoàn tất cuộc lội ngược dòng “kinh điển” với tỉ số 6-3 chung cuộc.

Với việc đánh bại đại kình địch Rafael Nadal sau 5 set (tỉ số các set: 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3), Federer đã chinh phục thành công danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Thêm một lần nữa anh khẳng định vị thế tay vợt vĩ đại nhất làng quần vợt thế giới.

Viến Kiều

Bài liên quan

Tin mới

Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024
Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã IJC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,2 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 63,5% và hoàn thành 7,7% so với kế hoạch năm.

CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024
CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024

Vừa lỗ 402,8 tỷ đồng trong năm 2023, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm 2024, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 390,57 tỷ đồng, bằng 39,06% vốn điều lệ.

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024
Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024

Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC - mã chứng khoán GEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng ổn định.

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.