Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng có 11 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 03 sao, 04 sao

TP. Đà Nẵng hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ. Phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm TP. Đà Nẵng (đợt 01 năm 2022) đối với 11 sản phẩm của 10 chủ thể.

Sản phẩm OCOP của TP.Đà Nẵng
Sản phẩm OCOP của TP.Đà Nẵng.

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP. Đà Nẵng đợt 01/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 03 sao và 04 sao.

Theo đó, có 02 sản phẩm được công nhận đạt 04 sao là cá bò gai khô Bắc Đẩu của Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) và sản phẩm yến sào Tiên Sa của Công ty TNHH Yến sào Tiên Sa (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

9 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao gồm: Quận Cẩm Lệ có các sản phẩm: Rau ăn lá An An Phát Garden của Công ty TNHH MTV An An Phát Garden (phường Hòa Phát); Cà-phê hạt Quang Linh của hộ kinh doanh Coffee Ánh Linh (cùng phường Hòa Xuân); Bò khô Thu Trang của cơ sở sản xuất Bò khô Thu Trang (phường Khuê Trung).

Sản phẩm Nấm bào ngư của Hợp tác xã dịch vụ sản xuất Nông nghiệp I Hòa Quý; Ngũ cốc mầm cao cấp của Hộ kinh doanh cơ sở chế biến nông sản sạch Đô & Gold 37 (cùng phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn).

Quận Sơn Trà có: Nước mắm cá cơm Văn Tranh của Hộ kinh doanh Trương Văn Tranh (phường An Hải Bắc); Dầu tràm Linh Ứng của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại dịch vụ SHP (phường Thọ Quang). Và Chả da bao ớt xanh và Chả bao tử da bao của Cơ sở sản xuất kinh doanh Thảo Sinh (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê).

Kết quả đánh giá, phân hạng có giá trị trong 03 năm kể từ ngày ký Quyết định công nhận và được Ủy ban Nhân dân thành phố cấp giấy chứng nhận sản phẩm ОСОР.

Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 51 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 19 sản phẩm đạt OCOP 04 sao và 32 sản phẩm đạt OCOP 03 sao.

Thời gian qua, TP.Đà Nẵng đã thường xuyên tổ chức các hội chợ OCOP để tăng cường quảng bá thương hiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.
Thời gian qua, TP.Đà Nẵng đã thường xuyên tổ chức các hội chợ OCOP để tăng cường quảng bá thương hiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng..

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, để hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố có đầu ra ổn định, từ đó mở rộng quy mô sản xuất, Sở Công Thương đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.

Năm 2022, thành phố đã tổ chức 10 đợt hội nghị, chương trình kết nối cung cầu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm.

Đồng thời, thành phố cũng ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm của TP. Đà Nẵng ứng dụng máy móc thiết bị, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.