Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cần xử nghiêm việc vận chuyển thực phẩm tươi sống không bảo đảm vệ sinh môi trường

Thời gian gần đây, tình trạng mô-tô chở thực phẩm tươi sống, không bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), vệ sinh môi trường (VSMT) xuất hiện ngày càng nhiều, gây mất mỹ quan đô thị, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đà Nẵng: Cần xử nghiêm việc vận chuyển thực phẩm tươi sống không bảo đảm vệ sinh môi trường - Hình 1

Trên nhiều tuyến phố thường xuyên xuất hiện hàng đoàn xe máy chở theo nhiều tảng thịt lợn đã giết mổ không được che đậy

Đi một vòng các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng, sẽ thấy ngay rất nhiều mô-tô chở thực phẩm tươi sống không bảo đảm ATGT, VSMT đang hoạt động.

Chị Lê Thị Hoa, một chủ hàng ở chợ đầu mối, cho biết những chiếc xe này thường chất hàng thực phẩm tươi sống, không che đậy, để thực phẩm sống tiếp xúc trực tiếp với dụng cụ chở hàng, rồi ung dung chở thực phẩm giao cho các điểm bán lẻ trong chợ.

Trong khi đó, người chở hàng cũng ít khi dùng dây buộc chắc chắn lúc lưu thông, gây nguy hiểm ATGT và mất VSMT…

Đà Nẵng: Cần xử nghiêm việc vận chuyển thực phẩm tươi sống không bảo đảm vệ sinh môi trường - Hình 2

Xe tự chế tham gia giao thông

Qua tìm hiểu, những chiếc mô-tô chở thực phẩm tươi sống không bảo đảm ATGT, VSMT trên các xe tự chế, không đèn, còi, biển số, gương chiếu hậu… Thậm chí nhiều chiếc xe chỉ còn trơ khung sắt nhưng vẫn chở cồng kềnh đủ loại hàng, thực phẩm tươi sống, không che chắn…

Một điều dễ thấy chừng 3- 4 giờ sáng các loại xe này tham gia giao thông, rầm rộ và chạy rất nhanh.

Trò chuyện với một người chở thuê hàng thực phẩm tươi sống cho một cơ sở giết mổ gia súc trên địa bàn quận Liên Chiểu cho biết, những loại mô-tô chở thực phẩm này thường được mua ở tiệm xe cũ với giá 1 triệu đồng, sau đó làm thêm một số bộ phận như chân chống, hàn khung sườn sắt sau xe,. Với cách làm này, mỗi lần 1 xe chở đến 4, 5 con heo vừa ra lò, gấp rất nhiều lần xe thông thường.

Điều đáng nói, công tác xử lý các trường hợp vi phạm gặp rất nhiều khó khăn và tốn thời gian xác minh vì hầu hết các xe bị tạm giữ không đúng số khung, số sườn, biển số không do cơ quan chức năng cung cấp, nên mỗi lần bị tạm gữi họ đều bỏ lại xe, vì tiền phạt nhiều hơn tiền mua lịa một chiếc xe.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng, mô-tô chở thực phẩm tươi sống không bảo đảm ATGT, VSMT thường xuyên hoạt động vào thời điểm rạng sáng. Đây là lúc nhiều người làm công việc chở hàng thuê đến các chợ, cửa hàng kịp cho ngày mới, do đó lượng phương tiện trung chuyển rất nhiều.

Ngoài ra, vì lúc này đường phố vắng vẻ, các lái xe chở thực phẩm tươi sống thường đi rất nhanh, gây mất ATGT, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người điều khiển và những người cùng tham gia giao thông khác.

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng đã phối hợp với các ngành chức năng triển khai kế hoạch xử lý tình trạng mô-tô chở thực phẩm tươi sống không bảo đảm ATGT, VSMT.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Ban Quản lý (BQL) An toàn thực phẩm thành phố và Công an các quận, huyện tổ chức triển khai công tác xử lý tình trạng mô-tô chở thực phẩm tươi sống không bảo đảm ATGT, VSMT trên địa bàn.

Từ nay đến ngày 4-2-2019, Tổ liên ngành và Công an các quận, huyện tập trung kiểm tra các loại giấy tờ có liên quan đến phương tiện và người lái, việc chấp hành các các quy định về quy tắc giao thông đường bộ, các quy định về vận chuyển hàng hóa đối với mô-tô, quy định về vận chuyển hàng tươi sống, các quy định về an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố một cách chặt chẽ.

 Hoàng Gia Bảo

 

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.