Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Chưa thu phí cách ly người về từ TP. HCM và Hà Nội

TP. Đà Nẵng chưa áp dụng thu phí cách ly người về từ TP. HCM và Hà Nội như dự tính ban đầu.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng kiểm tra tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng NghệLãnh đạo TP. Đà Nẵng kiểm tra tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ

Ngày 8/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có Công văn gửi các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, trong đó nêu quan điểm chỉ đạo mới của lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng về việc: “Thực hiện cách ly tập trung đối với người từ TP.HCM, Hà Nội đến Đà Nẵng”.

Như TH&CL đã đưa tin, trước đó, tại Công văn 66/BCĐ-SYT ngày 4/4, UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP. Hà Nội và TP.HCM từ ngày 05/4/2020 đến TP. Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Địa điểm cách ly là tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn TP. Thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi TP. Hà Nội hoặc TP.HCM. Đối với việc thu phí cách ly, sẽ thu phí ăn, sinh hoạt theo quy định hiện hành (Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ); tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Ngay sau khi UBND TP. Đà Nẵng ban hành quy định này đã có nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Một số ý kiến ủng hộ cách làm này sẽ ngăn chặn triệt để lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng làm như vậy là có dấu hiệu lạm quyền, bởi Thủ tướng công bố dịch toàn quốc thì sao lại chỉ coi Hà Nội, TP.HCM là "vùng dịch" và yêu cầu cách ly tập trung những người đến từ đây.

Đồng thời, tại mục 11 Thông báo 146/TB-VPCP ngày 7/4 của Văn phòng Chính phủ cũng nêu rõ kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 6/4 về phòng, chống dịch Covid-19: “UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cân nhắc thận trọng việc thu phí cách ly đối với người đến từ các địa phương trong nước”.

Trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ.Trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ.

Trước tình hình đó, tại Công văn 69/BCĐ-SYT ngày 8/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định: “Thời gian vừa qua, TP đã thực hiện cách ly tập trung các trường hợp này (người từ TP.HCM, Hà Nội đến Đà Nẵng – PV) nhưng chưa thu tiền”.

Căn cứ tình hình thực tế hiện nay và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ như đã nói ở trên, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự TP tiếp tục sử dụng kinh phí của đơn vị và từ các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly; kịp thời đề xuất xử lý những phát sinh trong quá trình thực hiện.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.