Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đã sẳn sàng cho học sinh toàn thành phố học trực tiếp

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, qua đánh giá, ghi nhận, các trường đón học sinh trở lại học trực tiếp đã tuân thủ 12 yêu cầu về bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Các em học sịnh Trường THCS Đàm Quang Trung, quận Liên Chiểu được sát khẩu tay trước khi vào lớp
Học sinh Trường THCS Đàm Quang Trung, quận Liên Chiểu được sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, dựa trên thực tế của những trường đi học trước, sở tiếp tục chỉ đạo các trường chuẩn bị chu đáo điều kiện về phòng chống dịch Covid-19 để chuẩn bị cho học sinh trên toàn thành phố đi học trực tiếp trở lại vào ngày 1 và 8/11.

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi , quận Liên Chiểu vệ sinh lớp học để đón học sinh trở lại trường
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi , quận Liên Chiểu vệ sinh lớp học để đón học sinh trở lại trường

Theo đó, trước khi học sinh đến trường hai ngày, nhà trường hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, sát khuẩn…; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định.

Đồng thời, các trường xây dựng kế hoạch cụ thể đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trước khi đến trường, khi đến trường, kết thúc mỗi buổi học; quản lý chặt người ngoài vào nhà trường... Đặc biệt, bảo đảm giãn cách trong lúc chuyển tiết, giải lao; chưa triển khai các nội dung sinh hoạt dưới cờ cho đến khi có thông báo mới.

“Sở GD&ĐT sẽ thành lập các đoàn kiểm tra giám sát, đôn đốc các trường triển khai các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; nếu có đơn vị nào chuẩn bị chưa chu đáo thì khắc phục nhanh chóng trước khi học sinh trở lại trường”, ông Mai Tấn Linh chia sẻ.

Em Phạm Huy Hoàng, học sinh lớp 3, trường Võ Thị Sáu, quận Liên Chiểu học trực tuyến
Học sinh lớp 3, Trường Võ Thị Sáu, quận Liên Chiểu học trực tuyến

Sở GD&ĐT Đà Nẵng có văn bản hướng dẫn chuyên môn về công tác giảng dạy đối với từng bậc học khi học sinh trở lại học trực tiếp. Trong đó, chú ý củng cố ôn tập cho học sinh những nội dung đã học trong thời gian học trực tuyến để học sinh nắm vững rồi chuyển sang chương trình mới.

Đồng thời, tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập trực tuyến của học sinh, căn cứ vào hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021 - 2022 của Bộ và Sở GD&ĐT.

Em Hoàng Hữu Gia Bảo, học sinh lớp 2 , trường tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu học trực tuyến giờ thể dục
Học sinh lớp 2, Tường Tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu học trực tuyến giờ thể dục

Việc kiểm tra, đánh giá cần linh hoạt, phù hợp với điều kiện dạy học trực tuyến, trực tiếp và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực tâm lý đối với học sinh và giáo viên. Đối với kiểm tra định kỳ, nhà trường bố trí thời gian ôn tập cho học sinh, nhất là các học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến trong thời gian qua, trước khi tổ chức kiểm tra theo kế hoạch của nhà trường.

 

Ưu tiên tiêm vắc xin cho học sinh trung học

Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế lập danh sách học sinh trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18; tham mưu UBND Thành phố ưu tiên tiêm vaccine cho học sinh trung học cũng như học sinh một số trường nghề (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội quản lý) để tránh lây lan dịch bệnh khi các em trở lại trường. Theo thống kê, hơn 36.000 học sinh sẽ được tiêm trong đợt này.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.