Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đóng cửa nhà thuốc nếu phát hiện trục lợi

Ngày 1/2, ông Trương Văn Trình, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP. Đà Nẵng khẳng định như vậy, về việc kiểm soát việc kinh doanh khẩu trang y tế và các dung dịch rửa tay trên địa bàn thành phố, trước nỗ lực phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV) gây ra.

Kiểm tra khâu bans khẩu trangĐến hết ngày 31/1, thị trường Đà Nẵng còn tồn khoảng 34.000 khẩu trang các loại (đóng quy cách 50 cái/hộp), được bán với mức giá trung bình dao động từ 1.500-15.500 đồng/cái 

“Đây là tinh thần chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trong việc tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm hành vi không niêm yết giá khẩu trang hoặc niêm yết nhưng tăng giá bán trong bối cảnh người dân đang lo lắng chống dịch nCoV. Trong trường hợp phát hiện, ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, chúng tôi sẽ đề xuất đóng cửa nhà thuốc”, ông Trình cho biết.

Thực hiện kế hoạch của ngành y tế, Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Quản lý hành nghề đã thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh, đặc biệt, là khẩu trang và các dung dịch rửa tay tại cửa hàng thuốc trên địa bàn. Đánh giá đến thời điểm này, có xảy ra tình trạng khan hiếm, hết hàng do lượng người mua tăng đột biến. Các nhà thuốc bán với giá niêm yết công khai.

Liên quan đến vấn đề này, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tiến hành giám sát, kiểm tra đối với các đơn vị hoạt động kinh doanh các mặt hàng là trang thiết bị y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh.

Khách du lịch mua khẩu trangKhách du lịch mua khẩu trang

Theo đơn vị này, hiện trên địa bàn thành phố có 181 cửa hàng bán lẻ thuốc, kinh doanh các sản phẩm thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế, 5 doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế.

Đến hết ngày 31/1, thị trường Đà Nẵng còn tồn khoảng 34.000 cái khẩu trang các loại (đóng quy cách 50 cái/hộp), được bán với mức giá trung bình dao động từ 1.500-15.500 đồng/cái. Hiện đơn vị này cũng chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý để thu lợi bất chính đối với mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

Ngoài ra, Tổng Công ty CP Y tế Danameco cũng đang sản xuất khoảng 80.000 khẩu trang/ngày để cung ứng cho thị trường Đà Nẵng và các địa phương khác theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Trọng Quân

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.