Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hơn 500 đơn vị máu hỗ trợ công tác điều trị ở khu vực phía Bắc

Ngày 28/2, Công đoàn viên chức TP.Đà Nẵng đã tổ chức ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2021. Hơn 500 đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động đã tham gia hiến tặng máu cho người bệnh. Đặc biệt, số lượng máu này sẽ được vận chuyển ra Hà Nội, nơi đang khan hiếm máu trong điều trị bệnh ở khu vực phía Bắc.

Các đơn vị máu tiếp nhận trong chương trình hiến máu tình nguyện tại TP. Đà Nẵng sẽ được vận chuyển ra Viện Huyết học - Truyền máu TƯ (Hà Nội), góp phần hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu hụt máu điều trị bệnh ở khu vực phía Bắc
Các đơn vị máu tiếp nhận trong chương trình hiến máu tình nguyện tại TP. Đà Nẵng sẽ được vận chuyển ra Viện Huyết học - Truyền máu TƯ (Hà Nội), góp phần hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu hụt máu điều trị bệnh ở khu vực phía Bắc.

Sáng 28/2, tại Nhà Văn hóa Lao động TP. Đà Nẵng, Công đoàn Viên chức Thành phố phối hợp với BCĐ Vận động hiến máu Thành phố và một số đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021.

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, Một cuộc đời ở lại", chương trình đã thu hút hơn 650 đoàn viên, công chức, viên chức lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc đăng ký tham gia hiến máu.

Theo bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP. Đà Nẵng, đây là một trong những hoạt động thiết thực để thể hiện tấm lòng sẽ chia, tinh thần nhân văn cao cả của mỗi đoàn viên, công chức, viên chức lao động của Thành phố đối với các hoạt động thiện nguyện, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi "Phòng chống dịch bệnh COVID - 19 đừng quên hiến máu cứu người" của BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện.

Để đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức phân bổ lượng người tham gia hiến máu vào các khung giờ khác nhau, mỗi khung giờ cách nhau 30 phút để đảm bảo yêu cầu giãn cách.

"Mỗi khung giờ sẽ có khoảng 30 - 50 người tham gia hiến máu, trước đó, chúng tôi đã gửi phiếu đăng ký tham gia hiến máu và phiếu khai báo y tế để người tham gia hiến máu điền trước. Tại điểm hiến máu, mọi người đều sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia hiến máu", bà Dung cho hay.

Chị Linh trong lần hiến máu thứ 5 cảm thấy hạnh phúc khi nguồn máu của mình được chuyển đi giúp những tỉnh phía Bắc
Chị Linh trong lần hiến máu thứ 5 cảm thấy hạnh phúc khi nguồn máu của mình được chuyển đi giúp những tỉnh phía Bắc.

Chương trình đã tiếp nhận 515 đơn vị máu, toàn bộ số đơn vị máu sẽ được chuyển cho Viện Huyết học - Truyền máu TƯ để hỗ trợ công tác điều trị bệnh cho khu vực phía Bắc.

"Chương trình hưởng ứng lời kêu gọi để giải quyết tình trạng thiếu máu của các tỉnh miền Bắc vào dịp đầu năm. Đây là sự góp sức của TP.Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều trị khi ngân hàng máu khan hiếm trong bối cảnh dịch COVID - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp", Kỹ thuật viên trưởng Lê Thị Liên (Khoa Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng, phụ trách điểm hiến máu) cho biết.

Trọng Quân

Tin mới

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND
Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND

UBND tỉnh Nam Định đề xuất mức hỗ trợ 10 triệu đồng/công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn
Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Tham mưu (PV01), Công an TP. HCM, Công an huyện Hóc Môn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP. HCM triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.