Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hướng dẫn giáo viên, học sinh thủ tục cần thiết trở về

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đà Nẵng, vừa có văn bản gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc sở triển khai Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 25/9/2021 của UBND thành phố về việc cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về thành phố Đà Nẵng.

Chốt kiểm dịch Hòa Phước quốc lộ 1 A
Chốt kiểm dịch Hòa Phước quốc lộ 1 A.

Theo đó, sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) nắm rõ các điều kiện được trở về thành phố; chuẩn bị giấy tờ để xuất trình khi qua chốt kiểm soát Covid-19 gồm: các loại giấy tờ tùy thân, đơn có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đang tạm trú không có dịch (tải mẫu tại bit.ly/maudonxacnhan).

Đồng thời, phổ biến đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) các thông tin cần nắm kỹ trước khi trở về như: số thứ tự trong danh sách do Sở GD&ĐT cung cấp để báo với người kiểm tra tại chốt kiểm soát; thời gian và chốt kiểm soát được phép di chuyển để trở về đúng thời gian và đúng chốt kiểm soát quy định.

Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) cũng nắm rõ những việc cần phải thực hiện trong khi di chuyển, làm thủ tục qua chốt và khi về đến nơi cư trú bảo đảm về phòng, chống Covid-19 do thành phố quy định.

Sở GD&ĐT giao thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc thực hiện hướng dẫn các thủ tục để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) trở về thành phố. Theo dõi, nắm danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên của đơn vị mình đã trở về nơi cư trú, báo cáo kịp thời cho địa phương, các cấp quản lý để theo dõi, giám sát; thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.

Tiếp tục cập nhật, rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên có tên trong danh sách nhưng chưa trở về thành phố trong đợt 1, báo cáo về sở trước 16 giờ ngày 7/10. Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn, quy định cụ thể công tác theo dõi, phối hợp, báo cáo của các đơn vị, trường học.

Trong quá trình triển khai thực hiện, vướng mắc về danh sách trở về thành phố liên hệ ông Lê Hiếu, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học (SĐT: 0908255556); vướng mắc về các vấn đề liên quan đến kế hoạch liên hệ ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (SĐT: 0905164998).

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, hiện nay có 20.639 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) đang ở ngoài thành phố (đông nhất là Quảng Nam với 12.236 người).

Chốt kiểm dịch phía Nam Hải Vân.
Chốt kiểm dịch phía Nam Hải Vân..

Đợt 1, thành phố cho phép 17.002 người thuộc 46 tỉnh, thành phố không ở trong vùng dịch tự túc phương tiện đường bộ để trở về từ ngày 29/9 đến hết ngày 6/10.

1.224 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy/học tại thành phố Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu kế hoạch và có hướng dẫn riêng khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

2.413 trường hợp còn lại (công dân đang ở tại các tỉnh, thành phố: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh), UBND thành phố sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.