Đà Nẵng “kích hoạt” quảng bá du lịch tại Nhật Bản
Đại diện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, sáng ngày 21/09 tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba - Nhật Bản đã diễn ra chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản diễn ra ngày 21/09, tại Ryuguyo Spa Hotel Mikazuki, thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba Nhật Bản. Chương trình do Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản tổ chức để quảng bá điểm đến Đà Nẵng, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.
Hoạt động quảng bá và kết nối thường niên với Nhật Bản được lên kế hoạch và tổ chức ngay khi Đà Nẵng mở cửa du lịch sau hai năm gián đoạn vì Covid-19 để “hâm nóng” thị trường, sớm thiết lập lại việc trao đổi khách giữa Đà Nẵng và các thành phố tại Nhật Bản.
“Nhật Bản là một trong năm thị trường khách quốc tế hàng đầu của điểm đến Đà Nẵng, sự trao đổi du lịch đồng nghĩa với việc trao đổi văn hóa – kinh tế và bồi đắp hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương tại Nhật Bản. Chính vì vậy, ngay tại thời điểm việc trao đổi khách giữa Việt Nam và Nhật Bản còn hạn chế, Đà Nẵng đã thảo luận Tập đoàn Mikazuki để có thể sớm tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng sẽ kết nối lại với các đối tác du lịch Nhật Bản và kịp thời cung cấp thông tin tích cực về việc mở cửa du lịch Đà Nẵng trong năm 2022”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết. Chương trình chào đón sự tham dự của ông Nguyễn Đức Minh, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba và hơn 65 khách mời là đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí tại Nhật Bản.
Phó Đại sứ đánh giá cao nỗ lực phối hợp của TP.Đà Nẵng và các bên liên quan trong việc tổ chức Chương trình để “chủ động thích ứng, vượt qua đại dịch và quyết tâm thúc đẩy hợp tác và phát triển”.
Theo Phó Đại sứ, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp và “việc tổ chức Hội thảo vào thời điểm hiện nay, kịp thời đáp ứng quan tâm, kỳ vọng của Chính phủ, các doanh nghiệp và các địa phương hai nước”.
Tại sự kiện, ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu chia sẻ muốn tiếp tục bồi đắp và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và TP. Kisazaru. Ông cũng gửi lời chúc mừng khai trương Da Nang Mikazuki, Japanese Resort and Spa tại Đà Nẵng và xem đây là công trình cầu nối giữa hai thành phố, đại diện cho giao lưu Việt Nam – Nhật Bản.
Thị trưởng Yoshikuni Watanabe từng đến thăm thành phố Đà Nẵng và ký kết thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa 02 thành phố vào tháng 07/2019. Một trong những nội dung quan trọng là tổ chức các hội thảo định kỳ về xúc tiến đầu tư, du lịch để tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa 02 thành phố.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng là hội thảo du lịch đầu tiên Đà Nẵng tổ chức tại thành phố Kisarazu sau khi sự kiện ký kết ý nghĩa trên.
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản 2022 lần đầu được tổ chức tại tỉnh Chiba với sự phối hợp tích cực từ Tập đoàn Mikazuki – Tập đoàn vừa ra mắt sản phẩm du lịch chủ lực Da Nang Mikazuki ngay tại vịnh Đà Nẵng.
Chia sẻ về tâm huyết đối với Da Nang Mikazuki, dự án có vốn đầu tư lớn nhất từ Nhật Bản vào Đà Nẵng, ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cho biết, ông luôn mong muốn Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa sẽ trở thành nơi lan tỏa văn hóa Nhật Bản, là khu nghỉ dưỡng được gia đình 03 thế hệ người Việt Nam yêu mến.
Lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định, năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183 nghìn lượt khách, tăng 198,9% so năm 2015 (92.021 lượt). Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng rất ấn tượng, đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).
Hoàng Gia Bảo
Tin mới
Thưởng lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” qua 75 bức tranh
Chiều ngày 25/03/2023, tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” gồm 75 bức tranh Sen của hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức. Triển lãm do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.
Hoa Kỳ gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng điều tra lẩn tránh phòng vệ thương mại gỗ dán
Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, ngày 23 tháng 3 năm 2023, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo gia hạn lần thứ sáu thời gian ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng nhập khẩu từ Việt Nam.
Mời doanh nghiệp tham dự Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên)
Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại Tứ Xuyên (Trung Quốc) sẽ tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên)”.
TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh ký kết hợp tác phát triển kinh tế – xã hội
Ngày 25/03, tại TP. Vinh (Nghệ An), UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Nam, Cao Bằng, Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ.
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Sau khi Thương hiệu & Công luận có bài phản ánh về việc Nhà thuốc GIA HUY địa chỉ số 55 ngõ 54 Nguyễn Trí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa bán thuốc kê đơn nhưng không cần đơn của bác sĩ; bán thuốc giá cao hơn thị trường; bán thuốc cho người tiêu dùng, khách hàng nhưng không có bill, hoá đơn bán hàng… Mới đây, Đại diện Nhà thuốc Gia Huy đã có buổi làm việc thông tin về những vấn đề này.
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ 31.511 phương tiện vi phạm giao thông
Công an TP. Hồ Chí Minh đang tạm giữ 31.511 phương tiện (34 ô tô, 1.252 xe ba bánh, 30.219 mô tô xe máy, 6 xe đạp).
Câu chuyện thương hiệu
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm
Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho phái đẹp
Bài 4: Người tiêu dùng thấy gì từ sản phẩm của thương hiệu Công ty tài chính Mirae Asset?