Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa tổ chức buổi công bố triển khai chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour”, mang đến cho khách thập phương có dịp trải nghiệm ẩm thực tại các địa điểm được tuyển chọn, cùng chương trình “Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng” với nhiều ưu đãi.
Với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, chiến dịch giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương, cũng như từ các vùng miền và quốc tế, tại các cơ sở ẩm thực được Michelin Guide tuyển chọn.
Từ đó, thực khách có được những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị, cùng dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và những câu chuyện hấp dẫn, góp phần làm cho chuyến du lịch đến TP. biển Đà Nẵng thêm phần ý nghĩa.
Chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour” bao gồm các hoạt động chính như phát hành “Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng” và bản đồ số ẩm thực.
Từ ngày 15/12/2024 đến 15/3/2025, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh miễn phí. Khách du lịch hoặc người dân có hộ chiếu ẩm thực sẽ được trải nghiệm ẩm thực các địa phương, vùng, miền, trong nước và quốc tế với nhiều ưu đãi đặc biệt theo chương trình tại 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn trên địa bàn thành phố.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã xây dựng website www.foodtourdanang.vn làm bản đồ số ẩm thực để hỗ trợ thêm công cụ giúp khách du lịch khám phá ẩm thực hấp dẫn thành phố Đà Nẵng, bao gồm các thông tin về đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, cùng danh mục đa dạng gồm 400 địa điểm ẩm thực uy tín.
Bên cạnh chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour”, trong dịp này, người dân và khách thập phương sẽ có dịp tận hưởng những sự kiện kết nối tại Lễ hội Đón Giáng sinh – Chào Năm Mới 2025 (lần đầu tiên được tổ chức tại TP.Đà Nẵng), diễn ra từ ngày 14/12/2024 đến 2/1/2025 tại hai bên bờ sông Hàn (khu vực cầu Rồng), với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.
Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ: Đà Nẵng Food Tour được kỳ vọng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút khách thập phương trong nước và quốc tế.
“Đây cũng là cơ hội để thành phố nâng cao nhận diện thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, đồng thời phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của TP. Đà Nẵng”, bà Hạnh nói.
Để tiếp tục lan tỏa chiến dịch Đà Nẵng Food Tour, trong năm 2025, Đà Nẵng sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động hấp dẫn, như chương trình hộ chiếu ẩm thực theo chủ đề Street Food và Fine Dining, chương trình Chef Tour, Food Race, các hoạt động và lễ hội ẩm thực.
Thành phố cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực để triển khai các đợt đánh giá về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ, đồng thời xây dựng các sản phẩm ẩm thực mới gắn liền với trải nghiệm của du khách.
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Đà Nẵng Food Tour gồm nhiều hoạt động trải nghiệm.
Cụ thể, với việc cung cấp bản đồ số ẩm thực, khách thập phương truy cập vào địa chỉ foodtourdanang.vn sẽ có đầy đủ thông tin về đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm do Michelin Guide tuyển chọn.
Bản đồ số chuyên ẩm thực cũng sẽ cung cấp thông tin đặc sản; đề xuất 400 địa điểm uy tín, chất lượng chuyên về quà tặng, ẩm thực.
Các địa điểm đề xuất tới khách thập phương này được tuyển chọn dựa trên các tiêu chí như tính đặc trưng, chuẩn vị của món ăn, thức uống.
Tiêu chí dinh dưỡng, đảm bảo chất lượng về nguyên liệu; tiêu chí chất lượng cao về dịch vụ, đặc sắc về giá trị trải nghiệm. Tiêu chí an toàn thực phẩm; tiêu chí bền vững, thân thiện với môi trường.
Hoàng Hữu Quyết