Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng mời gọi Samsung nghiên cứu đầu tư

Chiều 12/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Cho Joo Ho đến thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng.

Tham dự buổi làm việc, có các vị: Phó tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, bà Yeom Ji Yeon; ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương); ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND Thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chào mừng Đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố, đồng thời cảm ơn Đoàn đã đến tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo TP. Đà Nẵng năm 2023, khai mạc vào sáng cùng ngày.

Với kết quả sản xuất, kinh doanh và tiến trình phát triển của Tập đoàn Samsung trong những năm qua tại Việt Nam, lãnh đạo thành phố hy vọng, Samsung sẽ có nhiều thông tin để xem xét, nghiên cứu đầu tư vào Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao việc hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Samsung, Bộ Công Thương và TP. Đà Nẵng thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Chính phủ Việt Nam và các địa phương đánh giá cao sự đầu tư bài bản của Tập đoàn Samsung ở Việt Nam; và Đà Nẵng là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, chính sách ưu đãi để Samsung đầu tư.

Bí thư cũng chia sẻ với Tổng giám đốc Cho Joo Ho là sau dịch Covid-19, Đà Nẵng đã có sự hồi phục rất nhanh, nhất là trong lĩnh vực du lịch mà trong đó, du khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn.

Đà Nẵng cũng là địa phương thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến tìm hiểu để đầu tư, kể cả trong công nghiệp và bất động sản...

Một trong 3 lĩnh vực mà Đà Nẵng ưu tiên kêu gọi đầu tư đó là công nghiệp công nghệ cao; Đà Nẵng cũng đã ưu tiên những chính sách hỗ trợ cho các lĩnh vực ưu tiên này.

 

Tập đoàn Samsung nghiên cứu mở rộng đầu tư vào Đà Nẵng
Tập đoàn Samsung nghiên cứu mở rộng đầu tư vào Đà Nẵng

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, định hướng phát triển của Samsung tại Việt Nam, có những tương đồng phù hợp với TP. Đà Nẵng.

Ông Choi Joo Hoo, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố, các sở, ban, ngành đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời cho biết, Tập đoàn Samsung hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ với tổng vốn đầu tư khoảng 20 tỷ USD.

Đến nay, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 128 quốc gia và vùng lãnh thổ với sản lượng hằng năm đạt 160 triệu thiết bị, chiếm 50% tổng sản lượng sản xuất trên toàn cầu; kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt 65 tỷ USD, chiếm 17,4% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam; tạo việc làm cho hơn 96.000 lao động; đóng góp vào ngân sách nhà nước hằng năm hơn 10.000 tỷ đồng.

Đoàn công tác tổ hợp Samsung chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các sở, ban, ngành
Đoàn công tác tổ hợp Samsung chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng và các sở, ban, ngành

Hiện nay, đã có 51 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung, trong đó, có nhiều doanh nghiệp của thành phố.

Ông Choi Joo Hoo chia sẻ những thành công mà thành phố đạt được sau dịch Covid-19, nhất là trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt bản thân ông rất muốn đến tham quan, du lịch ở thành phố và nhiều du khách Hàn Quốc cũng đến tham quan, làm việc tại đây...

Thông qua những hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ, Samsung sẽ gián tiếp đồng hành cùng thành phố và các doanh nghiệp của Đà Nẵng phát triển trong tương lai.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Hơn 130 gian hàng tham gia lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024
Hơn 130 gian hàng tham gia lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024

Lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024 đã thu hút 85 đơn vị và 131 gian hàng tham gia. 

Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV
Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV

Tại Hội nghị Trung ương 9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dự thảo Đề cương các văn kiện trình Hội nghị lần này mới chỉ nêu định hướng, có tính chất mở với nhiều phương án khác nhau để Trung ương cho ý kiến chỉ đạo,...

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?

Tại phiên họp lần thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa diễn ra, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhìn nhận, gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng chậm, chưa đáp ứng kỳ vọng đề ra. Doanh nghiệp bất động sản vẫn đối mặt khó khăn về thanh khoản, dòng tiền. Vậy, giải pháp nào để doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận gần hơn với gói tín dụng này?

Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?
Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?

Mặc dù nền kinh tế Canada vẫn được cho là sẽ bước vào suy thoái kỹ thuật trong năm nay, nhưng công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics tin rằng, tình trạng suy thoái có thể ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau 3 ngày, từ ngày 16-18/5, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.

Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nghị định nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại.