Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Nhân viên siêu thị Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 tiếp xúc 20 phút với 2 du khách Anh

Hai du khách Anh mắc Covid-19 đến siêu thị Điện máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh- TP.Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) khoảng 20 phút để mua sim điện thoại và tiếp xúc với cô gái bán hàng.

Hình ảnh 2 du khách người Anh mắc COVID-19 đi vào Siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh và lây nhiễm cho nhân viên bán hàng tại đây. (ảnh chụp lại từ camera siêu thị)Hình ảnh 2 du khách người Anh mắc COVID-19 đi vào Siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh và lây nhiễm cho nhân viên bán hàng tại đây. (ảnh chụp lại từ camera siêu thị)

Trưa 11/3, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nữ nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Trao đổi với TH&CL, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, theo hình ảnh từ camera, khoảng 18h49 ngày 4/3, hai người Anh đến siêu thị Điện máy Xanh.

Hai du khách Anh đến đây để mua sim điện thoại và tiếp xúc với cô bán hàng tại siêu thị khoảng 20 phút. Lúc này siêu thị có 7 người.

Ngày 6/3, nữ nhân viên xuất hiện triệu chứng ho khan. Đến 8/3, cô này bị sốt nên đến Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản cấp nên phát thuốc cho về nhà uống.

Ngày 8/3, khi Bộ Y tế công bố thông tin 2 người Anh mắc Covid-19, ngành y tế TP. Đà Nẵng đưa nữ nhân viên này đến cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

6h30 ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nữ nhân viên dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện cơ quan y tế TP. Đà Nẵng đang tiến hành cách ly, theo dõi 5 người trong gia đình người nhà bệnh nhân (gồm: chồng, con, mẹ chồng và 2 người em chồng), 6 người ở nhà mẹ đẻ bệnh nhân (gồm: bố mẹ ruột, chị gái, em gái và 2 cháu) và 14 nhân viên làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh.

Siêu thị Điện Máy Xanh nơi có bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 3 ở Đà Nẵng nằm gần khách sạn Vanda, nơi 2 du khách người Anh mắc COVID-19 lưu trúSiêu thị Điện Máy Xanh nơi có bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 3 ở Đà Nẵng nằm gần khách sạn Vanda, nơi 2 du khách người Anh mắc COVID-19 lưu trú

Như TH&CL đã đưa tin, trước đó, chiều 8/3 Sở Y tế TP. Đà Nẵng công bố kết quả xét nghiệm 2 nam du khách người Anh dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, ngành y tế địa phương đưa 2 người này vào Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Hai vị này đi trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 2/3. Họ đi cùng chuyến bay với bệnh thứ 17 bị mắc Covid-19 tại Việt Nam (2 vị này ngồi ghế 4D và 4G).

Ở đây, 2 vị khách chỉ ở sân bay Nội Bài rồi tiếp tục đáp chuyến bay VN163 (ghế 2C và 2A) đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày. Từ sân bay Đà Nẵng, 2 người đàn ông quốc tịch Anh được tài xế đón về khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh.

Trong thời gian này, 2 công dân Anh đến nhiều địa điểm khác ở Đà Nẵng và Hội An tham quan, chơi thể thao và ăn uống. Nhà chức trách địa phương đã xác định danh tính những người tiếp xúc với 2 người ngoại quốc để cách ly, xét nghiệm.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.