Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Rộn ràng phố ăn vặt Nam Ô về đêm

Khu ẩm thực đi bộ nằm trên một vị trí đắc địa, dài khoảng 500m, tại vỉa hè trên đường Nguyễn Tất Thành, thuộc phường Hòa Hiệp Nam (Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chính thức đi vào hoạt động được 4 ngày từ 28/4 đến nay.

Chiều tối 1/5, phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có chuyến đi thực địa đến phố ăn vặt Nam Ô, thời tiết tại TP. biển Đà Nẵng nói chung và khu vực Nam Ô nói riêng rất đẹp, nắng nhẹ và gió mát, không nóng như những ngày trước đây, phố chính thức đi vào hoạt động đúng vào dịp những ngày lễ lớn của đất nước nên lượng khách thập phương rất đông. Chúng tôi đi một vòng từ đầu đến cuối phố ăn vặt.

Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có chuyến đi thực địa đến phố ăn vặt Nam Ô.
Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có chuyến đi thực địa đến phố ăn vặt Nam Ô
Phố ăn vặt Nam Ô về đêm
Phố ăn vặt Nam Ô về đêm
Món thịt nướng xiên nóng và hấp dẫn
Món thịt nướng xiên nóng và hấp dẫn
Người dân Nam Ô được chuyển đổi nghề, họ rất phấn khởi với công việc mới
Người dân Nam Ô được chuyển đổi nghề, họ rất phấn khởi với công việc mới
Món Mít trộn xúc bánh tráng
Món mít trộn xúc bánh tráng
Chim Cút nướng
Chim cút nướng
Mực và các loại cá khô được đánh bắt từ vùng vịnh Nam Ô
Mực và các loại cá khô được đánh bắt từ vùng vịnh Nam Ô

Qua ghi nhận, hầu hết các xe bán hàng ăn vặt sơn nhiều màu sắc, bắt mắt, chủ bán hàng và người phục vụ niềm nở mời chào du khách lịch sự, các mặt hàng bày bán, nhất là thịt xiên nướng, mực khô, chân gà rút xương… được chủ nhân sắp xếp đẹp, bắt mắt, bốc mùi thơm mời gọi người thưởng ngoạn. Nhìn chung, giá cả ổn định, khâu vệ sinh an toàn thực phẩm được giám sát; về an ninh trật tự được lãnh đạo UBND phường Hòa Hiệp Nam thường xuyên quan tâm, giám sát và theo dõi.

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu cùng Đội quy tắc phường đi thực địa kiểm tra tình hình
Bà Lê Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu cùng Đội quy tắc phường đi thực địa kiểm tra tình hình

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luân, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam, Lê Thị Tuyết Mai cho biết: “Theo phương án, trong giai đoạn 1, Khu phố sẽ có 50 xe bán hàng cung cấp các món ăn, thực phẩm chế biến sẵn, các món ăn vặt như hải sản nướng, gỏi cá, bánh bèo chén, kem cuộn, kem ống, bánh mì nướng, bánh tráng nướng, nước ép trái cây, sinh tố, xoài, cóc lắc, trà sữa, café, nước đóng chai, đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề Nam Ô... Các hộ kinh doanh tại khu phố ăn vặt phải thực hiện niêm yết giá tất cả các mặt hàng và bán theo giá đã niêm yết”.

Đây là một gia đình đến từ TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam
Đây là một gia đình đến từ TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Trò chuyện với phóng viên, anh Nguyễn Văn H chia sẻ: “Gia đình tôi sinh sống và làm việc tại TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), đọc báo nghe khai trương, đúng vào dịp lễ, vợ và hai con gái tôi cứ nằng nặc nói tôi chở đến phố ăn vặt Nam Ô để thưởng thức món ăn đặc sản và xem khu phố này… Đúng là thức ăn ngon, vị trí đẹp, giá cả phải chăng, có lẽ gia đình tôi sẽ thường xuyên đến đây, mỗi dịp ra Đà Nẵng…”.

Vợ chồng anh Tô, chị Thành đến từ Nghệ An
Vợ chồng anh Tô, chị Thành đến từ Nghệ An

Tại khu phố ăn vặt, phóng viên đã gặp rất nhiều khách thập phương từ các tỉnh lân cận như Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh… Vợ chồng anh Tô, chị Thành đến từ Nghệ An cho hay: “ Chúng tôi vào thăm vợ chồng người em, đúng dịp khai trương phố ăn vặt nên tranh thủ đi để thưởng thức món ăn và ngắm cảnh, đúng là ngon và giá rẻ…”.

Tháng 11/2019, Tập đoàn Trung Thủy đề xuất lên UBND TP. Đà Nẵng Đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô và nhận được sự ủng hộ tích cực từ các sở, ban, ngành.
Tháng 11/2019, Tập đoàn Trung Thủy đề xuất lên UBND TP. Đà Nẵng Đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô và nhận được sự ủng hộ tích cực từ các sở, ban, ngành
Khu vực dành để chụp ảnh lưu niệm, cạnh phố ăn vặt Nam Ô
Khu vực dành để chụp ảnh lưu niệm, cạnh phố ăn vặt Nam Ô

Được biết, chủ đầu tư Dự án Khu du lịch Sinh thái Nam Ô tài trợ các xe bán hàng nhằm hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án, giúp chuyển đổi nghề từ ngư nghiệp sang dịch vụ du lịch, đồng thời tạo thêm sản phẩm thu hút khách, nhất là về đêm. Theo khảo sát, vào chiều tối, nhiều người có xu hướng tập trung tại đường ven biển ở khu vực Nam Ô để đi bộ, mua đồ ăn vặt, ngắm hoàng hôn và vui chơi.

Việc hình thành được khu vực ẩm thực này - sẽ là nơi thu hút khách kéo về khu vực quận Liên Chiểu và phía tây bắc thành phố, tạo cho đường Nguyễn Tất Thành sầm uất hơn.

Theo Sở Du lịch, việc đầu tư phát triển du lịch tại khu vực này, phù hợp với định hướng phát triển du lịch của thành phố biển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045, góp phần tạo sản phẩm mới phục vụ người dân và khách thập phương.

Nam Ô là một làng chài cổ, cách trung tâm thành phố 15 km về hướng đèo Hải Vân, với thương hiệu nghề làm nước mắm, đặc sản gỏi cá nổi tiếng, mùa đá lên rêu và ghềnh đá với rừng tự nhiên. Thành phố đã quy hoạch xây dựng lối đi bộ bằng gỗ xung quanh ghềnh đá để tạo cảnh quan và bảo vệ rừng. Ngoài ra, sẽ có một số điểm dừng chân, ngắm cảnh và cho người dân, du khách tham quan, khám phá.

Nam Ô là một làng chài cổ, cách trung tâm thành phố 15 km về hướng đèo Hải Vân, với thương hiệu nghề làm nước mắm, đặc sản gỏi cá nổi tiếng, mùa đá lên rêu và ghềnh đá với rừng tự nhiên. Ảnh Trong: Phóng viên Thương hiệu & Công luận tại ghềnh đá rêu Nam Ô
Nam Ô là một làng chài cổ, cách trung tâm thành phố 15 km về hướng đèo Hải Vân, với thương hiệu nghề làm nước mắm, đặc sản gỏi cá nổi tiếng (Trong ảnh: Phóng viên Thương hiệu & Công luận tại ghềnh đá rêu Nam Ô)

Năm 2008, chính quyền TP. Đà Nẵng có chủ trương hình thành Khu du lịch sinh thái ở Nam Ô và giao cho Tập đoàn Trung Thủy là đơn vị đầu tư và phát triển.

Với mong muốn góp sức thay đổi diện mạo làng Nam Ô, đẩy mạnh du lịch phía tây bắc thành phố, Tập đoàn Trung Thủy đã hợp tác với kiến trúc sư Bill Bensley, người được Tạp chí Times bình chọn là "Ông hoàng của những khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất hành tinh", thiết kế chi tiết Khu du lịch.

Tập đoàn Trung Thủy tin tưởng, khi được thiết kế bởi "phù thủy" Bill Bensley, Nam Ô sẽ trở thành nơi du lịch cực kỳ ấn tượng và đặc sặc của TP. Đà Nẵng, tạo điểm nhấn kiến trúc độc đáo tại đây. Dự án đã được phê duyệt 1/500 vào tháng 11/2019 và được UBND TP. Đà Nẵng cấp Quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 7/2020.

Khu phố ăn vặt Nam Ô, gần kề khu nghỉ dưỡng 5 sao mang tầm quốc tế, Tập đoàn Trung Thủy
Khu phố ăn vặt Nam Ô, gần kề khu nghỉ dưỡng 5 sao mang tầm quốc tế, Tập đoàn Trung Thủy

Không chỉ tạo ra một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang tầm quốc tế, Tập đoàn Trung Thủy còn tâm huyết tạo ra một Nam Ô phát triển bền vững, giữ gìn những bản sắc vốn có, giới thiệu nét đẹp văn hóa làng nghề biển đến khách du lịch trong - ngoài nước và mang lại nguồn lợi về kinh tế - xã hội cho người dân. Tháng 11/2019, Tập đoàn Trung Thủy đề xuất lên UBND TP. Đà Nẵng Đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô và nhận được sự ủng hộ tích cực từ các sở, ban, ngành.

Với lượng khách và phong cách phục vụ, cảnh quan... như hiện nay, một thời gian không lâu, đây sẽ là một thương hiệu dành cho khách địa phương và khách thập phương khi màn đêm buông xuống, họ sẽ tìm về nơi đây để thưởng ngoạn, sau một ngày lao động vất vả…

- Một số hình ảnh phóng viên Thương hiệu & Công luận ghi lại chiều tối 1/5:

Với lượng khách và phong cách phục vụ như hiện nay, một thời gian không lâu, đây sẽ là một thương hiệu dành cho khách địa phương và khách thập phương khi màn đêm buông xuống, họ sẽ tìm về nơi đây để thưởng ngoạn, sau một ngày lao động vất vả…
Với lượng khách và phong cách phục vụ như hiện nay, một thời gian không lâu, đây sẽ là một thương hiệu dành cho khách địa phương và khách thập phương khi màn đêm buông xuống, họ sẽ tìm về nơi đây để thưởng ngoạn, sau một ngày lao động vất vả
Biển về đêm
Biển về đêm

Hoàng Hữu Quyết

 

Tin mới

Quảng Nam: Khai mạc diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia về Dược liệu và Mỹ phẩm Việt Nam lần thứ hai
Quảng Nam: Khai mạc diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia về Dược liệu và Mỹ phẩm Việt Nam lần thứ hai

Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024.

Trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến tham gia hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp
Trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến tham gia hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp

Tối 16/5, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam tổ chức "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" (Hanoi Agriculture Fair 2024).

Lọc hóa dầu Bình Sơn lấy con người làm trọng tâm phát triển
Lọc hóa dầu Bình Sơn lấy con người làm trọng tâm phát triển

Các phân tích chiến lược, những kinh nghiệm đúc rút được đều chỉ ra rằng giá trị lớn nhất và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ nhất mà Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) có được là tập thể người lao động mà BSR đã và đang dày công xây dựng trong suốt quá trình phát triển.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục

Theo chuyên gia chứng khoán, VN-Index hôm nay, ngày 17/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn.

Tạm hoãn cảnh xuất cảnh đối với 7 giám đốc doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế
Tạm hoãn cảnh xuất cảnh đối với 7 giám đốc doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Trị vừa đăng tải các thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với nhiều đại diện doanh nghiệp trên địa bàn, các thông báo này được gửi tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Đến 15/6, doanh nghiệp kinh doanh vàng không có hoá đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Đến 15/6, doanh nghiệp kinh doanh vàng không có hoá đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.