Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thương hiệu của Đà Nẵng đến gần hơn với người tiêu dùng, cũng như tìm kiếm những đối tác tiềm năng.
Đồng thời, Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022 - 2025; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa; hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, Giỗ Tổ Hùng Vương, chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5).
Năm nay, chương trình quy tụ 40 gian hàng của 45 cơ sở, doanh nghiệp chủ thể OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp của thành phố và một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai, Đồng Nai...
Chương trình diễn ra từ ngày 28 đến 30/4.
Hữu Văn