Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Siết chặt các chốt kiểm dịch, thần tốc truy vết, xét nghiệm, cấm người dân ra đường

Trong một ngày TP. Đà Nẵng ghi nhận 51 ca Covid-19, chính quyền sở tại đã mạnh tay, siết chặt các chốt kiểm dịch ra, vào thành phố, thần tốc truy vết các ổ dịch, xét nghiệm diện rộng, toàn thành phố đại diện mỗi hộ gia đình đều đi lấy mẫu xét nghiệm và cấm người dân ra đường.

UBND TP. Đà Nẵng quyết định tổ chức lại chốt C5 trên QL1A (gần Trạm Cảnh sát giao thông Hòa Phước, huyện Hòa Vang) thành 3 chốt Covid-19
UBND TP. Đà Nẵng quyết định tổ chức lại chốt C5 trên QL1A (gần Trạm Cảnh sát giao thông Hòa Phước, huyện Hòa Vang) thành 3 chốt Covid-19.

 Chiều 29/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn ghi nhận thêm 51 ca Covid-19 trong 24h qua. Trong đó có 28 ca đã được cách ly, 5 ca từ khu phong tỏa.

Số còn lại là 18 ca chưa được cách ly. Cụ thể: 5 ca có triệu chứng đến các bệnh viện khám liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang, 3 ca lấy mẫu hộ gia đình, 6 ca là tiểu thương các chợ, 2 ca lấy mẫu ở khu có nguy cơ cao và 2 ca đến khám tại Bệnh viện Thiện Nhân, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu chưa rõ nguồn lây.

Các chuỗi lây nhiễm đáng chú ý như: Chuỗi cảng cá Thọ Quang ghi nhận thêm 26 ca mắc mới, tổng cộng đã có 107 ca. Chuỗi lây nhiễm ở lò mổ Đà Sơn ghi nhận thêm 6 ca, cộng dồn thành 45 ca. Chuỗi lây nhiễm của nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía Tây thành phố cũng ghi nhận thêm 2 ca mắc mới.

Từ ngày 10/7 đến nay, TP. Đà Nẵng có 565 ca mắc Covid-19, có 5 bệnh nhân đã tử vong.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, chính quyền TP.Đà Nẵng đã chọn khu ký túc xá phía tây thành phố (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) để làm bệnh viện dã chiến thu dung chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, chính quyền TP.Đà Nẵng đã chọn khu ký túc xá phía tây thành phố (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) để làm bệnh viện dã chiến thu dung chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Sau những diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp. Chính quyền TP. Đà Nẵng đã cấm người dân không ra đường từ 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, trừ lực lượng làm nhiệm vụ, trường hợp đi cấp cứu, đưa tang. Sau 14 ngày, tùy tình diễn biến dịch thì có biện pháp tiếp theo.

Chiều 29/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng họp, đề xuất thực hiện một số biện pháp nghiêm ngặt hơn, giảm lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến 14 giờ 30 chiều, tổng số ca mắc từ 10/7 là 565 ca. Điều này cho thấy, dịch diễn biến phức tạp hơn, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn.

Đà Nẵng sẽ cấm người dân ra đường từ 20h đến 6h hôm sau
Đà Nẵng sẽ cấm người dân ra đường từ 20h đến 6h hôm sau.

Chính quyền TP. Đà Nẵng chỉ cho phép 4 hoạt động thiết yếu gồm: Hoạt động của chợ và siêu thị (nhưng không quá 50% các quầy thiết yếu được hoạt động); cho phép hoạt động công vụ, công sở nhà nước (duy trì 50% số người làm việc, dừng tiếp nhận tại Tổ “1 cửa”); cho phép hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết yếu (có kèm theo danh mục và biện pháp kèm theo), đối với các doanh nghiệp sản xuất khác chỉ được hoạt động nếu đáp ứng được “3 tại chỗ”. Cuối cùng là hoạt động vận chuyển hàng hoá thiết yếu.

Với những biện pháp mạnh tay mà chính quyền sở tại đang áp dung, người dân thực thi nghiêm ngặt…Hy vong TP. Đà Nẵng sẽ đẩy lùi được dịch Covid-19, trong những ngày tới…

-Một số hình ảnh PV TH&CL ghi lại:

Chốt kiểm dịch Hòa Hải kiểm tra nghiêm ngặt xe và người ra vào.
Chốt kiểm dịch Hòa Hải kiểm tra nghiêm ngặt xe và người ra vào.
PV TH&CL tác nghiệp tại chốt kiểm dịch khu vực Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn cửa ngõ ra, vào với TP. Hội An( Quảng Nam)
PV TH&CL tác nghiệp tại chốt kiểm dịch khu vực Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn cửa ngõ ra, vào với TP. Hội An, Quảng Nam.
Các chốt kiểm dịch trong khu vực Phường Hòa Khánh Bắc phong làm việc 24/24 giờ.
Các chốt kiểm dịch trong khu vực Phường Hòa Khánh Bắc phong làm việc 24/24 giờ.
Chốt kiểm dịch phía Nam đèo Hải Vân
Chốt kiểm dịch phía Nam đèo Hải Vân.
Chốt kiểm dịch Khu vực Hòa Phước
Chốt kiểm dịch Khu vực Hòa Phước.
UBND Phường Hòa Hiệp nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tổ 35( Khu đô thị sinh Golden Hills)
UBND Phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tổ 35 (Khu đô thị sinh Golden Hills), sáng nay 30/7 tại Trường THCS Đàm Quang Trung.
Người dân TP. Đà Nẵng thực thi nghiên chỉnh việc xét nghiệm rộng trong toàn dân
Người dân TP. Đà Nẵng thực thi nghiên chỉnh việc xét nghiệm rộng trong toàn dân.
Anh Trương Nam tổ 35, Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu đến từ sáng sớm để được xét nghiệm
Anh Trương Nam tổ 35, Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu đến từ sáng sớm để được xét nghiệm.
Người dân tổ 35, phường Hòa hiệp Nam, quận Liên Chiểu nghiêm chỉnh chấp hành đến xét nghiệm.
Người dân tổ 35, phường Hòa hiệp Nam, quận Liên Chiểu nghiêm chỉnh chấp hành đến xét nghiệm.

 Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.