Đà Nẵng: Tìm thấy khẩu thần công 200 năm tuổi thời Minh Mạng ở bờ biển
Đang thi công bờ kè ven biển ở khu vực biển Xuân Thiều, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, công nhân phát hiện khẩu thần công còn khá nguyên vẹn, có niên đại 200 năm được đúc ở thời Minh Mạng (1820-1840) hoặc Thiệu Trị (1841-1847).
Khẩu thần công có niên đại 200 năm được phát hiện ở bờ biển Đà Nẵng
Ngày 24/5, Bảo tàng TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận khẩu thần công có niên đại 200 năm được phát hiện ở khu vực biển Xuân Thiều, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.
Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, chiều 22/4, trong khi múc đất thi công bờ kè ở khu vực biển Xuân Thiều (phường Hòa Hiệp Bắc), các công nhân phát hiện khẩu thần công ở độ sâu khoảng 4,5 m.
Khẩu thần công dài khoảng 1,5 m, đường kính hơn 30 cm, họa tiết, hoa văn trên thân súng còn nguyên vẹn.
Theo ông Thiện, qua nghiên cứu và đánh giá ban đầu, khẩu thần công này được nhà Nguyễn trang bị cho các hệ thống phòng thủ ở cửa biển Đà Nẵng.
Súng được đúc bằng đồng, được sử dụng trong buổi đầu chống Pháp 1858-1860. Khẩu súng có niên đại 200 năm, được đúc ở thời Minh Mạng (1820-1840) hoặc Thiệu Trị (1841-1847)
Hiện Bảo tàng Đà Nẵng đã tiếp nhận bảo quản, xử lý và sẽ công bố kết quả nghiên cứu cũng như giá trị lịch sử của khẩu thần công này trong thời gian gần nhất.
Hoàng Gia Bảo
Tin mới
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?