Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Trộm cắp điện bị truy thu với số tiền lên đến 45 triệu đồng

Ngày 27/12, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, Điện lực Liên Chiểu vừa phát hiện và xử lý ông N.X.N. ở P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, có hành vi câu móc điện trái phép. Bị truy thu với số tiền lên đến 45 triệu đồng.

Đà Nẵng: Trộm cắp điện bị truy thu với số tiền lên đến 45 triệu đồng - Hình 1

Hiện trường trộm cắp điện của hộ ông N.X.N. (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp)

Ngày 22/12, qua theo dõi trên chương trình RF Spider, Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực Liên Chiểu phát hiện quá trình sử dụng điện của hộ gia đình ông N.X.N. có sự biến động sản lượng bất thường. Cụ thể, cứ vào giờ cao điểm (từ 19h tới 22h) ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần thì khách hàng này không tiêu thụ điện.

Trên thực tế, để sử dụng điện cho mục đích ánh sáng sinh hoạt gia đình không qua hệ thống đo đếm, ông N.X.N đã tự ý mổ cáp và dùng cây gỗ kẹp dây đồng móc trực tiếp vào cáp trước công tơ. Đây là một trong những trường hợp trộm cắp điện khá tinh vi, rất khó phát hiện và khi phát hiện mà không xử lý nhanh thì ông N.X.N sẽ giật kẹp gỗ (vật chứng vi phạm) để phi tang.

Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực Liên Chiểu đã lập biên bản vi phạm, tính toán truy thu bồi thường 15.049 kWh, tương ứng gần 45 triệu đồng.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu cũng đã truy thu hơn 20 triệu đồng đối với một khách hàng có hành vi dùng dây dẫn đấu nối trực tiếp vào lưới điện để sử dụng cho mục đích sinh hoạt gia đình. Ngay sau khi phát hiện vụ việc Điện lực Liên Chiểu đã lập biên bản tại hiện trường, truy thu 7.058 kWh sản lượng điện lấy cắp và chuyển hồ sơ lên Sở Công Thương xử lý theo quy định của Pháp luật.

Hiện tượng ăn cắp điện như những trường hợp nói trên, rất nguy hiểm đến tính mạng cũng như ảnh hưởng đến những người chung quanh.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt
Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt

Ngày 17/5/2024, OneFin cùng với Mastercard chính thức công bố sự kiện ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại Việt Nam. Đây là dự án đầu tiên của Thành phố Hồ Chi Minh trong việc áp dụng công nghệ thanh toán thông minh, và đang được triển khai trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?
Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?

Nghị định 53/2024/NĐ-CP ngày 17/5/2024 quy định rõ các yêu cầu đối với hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông.

Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 252 Luật Đất đai số 31/2024/QH15 như đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững
Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tọa đàm "Đối thoại chính sách: Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh bất định".

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.