Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Vì sao lượng khách thập phương tăng dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại TP. biển Đà Nẵng ước đạt 375.000 lượt người, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế ước đạt 114.000 lượt người, tăng 12,4%; khách nội địa ước đạt 259.000 lượt người, tăng 2%.

Đà Nẵng: Vì sao lượng khách thập phương tăng dịp lễ 30/4 và 1/5 - Hình 1

Cầu Vàng Đà Nẵng luôn quá tải

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2019, tổng lượng khách lưu trú tại TP. Biển Đà Nẵng ước đạt 153.942 lượt khách, tăng 20.8% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế ước đạt 72.343 lượt người, tăng 31,7%; khách nội địa ước đạt 81.599 lượt người, tăng 12,5%./.

 Vậy yếu tố nào đã làm tăng lượng khách thập phương đến với TP biển Đà Nẵng trong những ngày lễ qua?

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, có rất nhiều yếu tố, nhiều nỗ lực góp phần làm nên sự gia tăng đó. Trong đó, điểm nhấn đang tạo được sức hút mạnh mẽ nhất đối với đông đảo du khách trong và ngoài nước chính là hiệu ứng  Cầu Vàng Bà Nà Hills.

Hiện cộng đồng mạng và du khách quốc tế tiếp tục gọi Cầu Vàng Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam chỉ sau hơn 10 tháng khai trương, hình ảnh và thông tin về cây cầu đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên hàng nghìn website, diễn đàn, mạng xã hội và các kênh thông tấn hàng đầu thế giới.

Đà Nẵng: Vì sao lượng khách thập phương tăng dịp lễ 30/4 và 1/5 - Hình 2

Cầu Vàng Đà Nẵng là điểm đến đã gây sốt khắp thế giới khi liên tục được những trang báo và blog uy tín dùng nhiều mỹ từ ca ngợi.

Theo thống kê, đến thời điểm này, video đầu tiên đăng hình ảnh Cầu Vàng đã có hơn 22 triệu lượt xem. Ấn tượng hơn nữa, trên 419.000 video về Cầu Vàng đã được đăng tải trên hàng vạn trang thông tấn, website, diễn đàn, mạng xã hội khắp thế giới, trong số đó có hàng chục báo điện tử uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN, TIME, The Guardian…

Bên cạnh đó, ước tính đã có hơn 100 triệu lượt người truy cập internet đã tiếp cận với từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills”. Thời điểm hiện tại, tìm kiếm trên Google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” cho ra trên 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây; từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây.

Thế nhưng, những diễn biến thông tin về Cầu Vàng vẫn đang tiếp tục sôi động, hình ảnh mới liên tục được cập nhật. Cây cầu mới nhất, đặc biệt nhất trên “Thành phố những cây cầu” Đà Nẵng đã thực sự trở thành một hiện tượng du lịch đột biến của Việt Nam, gây sự chú ý của giới tuyền thông quốc tế.

Đà Nẵng: Vì sao lượng khách thập phương tăng dịp lễ 30/4 và 1/5 - Hình 3

Clip 1 phút về Cầu Vàng lên vị trí nổi bật của chuyên mục “Phong cách”,

CNN của Mỹ mô tả: “Cầu Vàng là một cây cầu nhỏ hẹp bao quanh sườn núi, được nâng đỡ trên đôi bàn tay cũ kỹ, rêu phong. Cây cầu được thiết kế như đôi bàn tay Phật nâng dải vàng. Công trình mở lối đi trên mây, giữa lưng chừng núi cho du khách, trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch trong thời gian qua”. Clip 1 phút về Cầu Vàng lên vị trí nổi bật của chuyên mục “Phong cách”,

Trước đó, website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất thế giới - Archdaily đã đăng tải thông tin và hình ảnh ngoạn mục của Cầu Vàng Đà Nẵng trong bài viết có tiêu đề Vietnam’s daring golden bridge takes a ‘hands-on’ approach to tourism (Tạm dịch: Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây cầu Vàng ở Việt Nam) .

Việc xuất hiện trên website uy tín và nổi tiếng toàn cầu Archdaily đã khẳng định sự độc đáo và sức hấp dẫn mạnh mẽ của Cầu Vàng Bà Nà Hills, bởi các công trình kiến trúc được đăng tải trên website này đều phải là những thiết kế có tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với cộng đồng kiến trúc toàn cầu.

Hầu hết các báo đều giật tít mô tả Cầu Vàng có vẻ đẹp đến nghẹt thở. Thậm chí, hai báo điện tử nổi tiếng Bored Panda và Unilad còn ví Cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn".

Đà Nẵng: Vì sao lượng khách thập phương tăng dịp lễ 30/4 và 1/5 - Hình 4

Đà Nẵng đến nay vẫn luôn nằm trong top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. 

Trên các trang tin và diễn đàn mạng xã hội, trang tin tức dành cho giới trẻ của Mỹ cập nhật vào ngày 31/7 - Buzzfeed tổng hợp các ảnh check-in của du khách ở cây cầu đặc sắc này và khẳng định Cầu Vàng chính là một bối cảnh mới cho những bức ảnh selfie đáng kinh ngạc. Đồng thời, giới truyền thông quốc tế cũng dự đoán cây cầu sẽ trở thành biểu tượng mới ở Việt Nam.

TP biển Đà Nẵng được khách thập phương yêu mến với nhiều tên gọi như “thành phố pháo hoa”, “thành phố lễ hội”, “ Thành phố đáng sống” hay “thành phố của những cây cầu”, Đà Nẵng đến nay vẫn luôn nằm trong top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại TP. biển Đà Nẵng ước đạt 375.000 lượt người, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế ước đạt 114.000 lượt người, tăng 12,4%; khách nội địa ước đạt 259.000 lượt người, tăng 2%.

Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đến từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đẳng cấp, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Tiêu biểu phải kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 kéo dài suốt 2 tháng hè, đặc biệt, từ 25/4, Hàng không Hải Âu chính thức khai thác chặng bay Đà Nẵng-Huế, bao gồm bay ngắm cảnh và bay hành trình tới hai địa điểm trên, du khách sẽ thu vào tầm mắt cảnh quan tuyệt đẹp của đèo Hải Vân - một trong những con đường ven biển đẹp nhất thế giới.

Đà Nẵng: Vì sao lượng khách thập phương tăng dịp lễ 30/4 và 1/5 - Hình 5

Một số khách thập cho rằng chẳng có gì phải ngạc nhiên vì đây là tình trạng thường thấy ở tất cả những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới chứ không riêng gì ở Việt Nam.

Cầu Vàng (Đà Nẵng), như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi, nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ vương dấu rêu phong, Cầu Vàng mở lối đi giữa trùng mây để hàng nghìn du khách được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, nên thơ quanh năm mây phủ, trên đỉnh Núi Chúa.

Khẳng định vai trò quan trọng của “kỳ quan mới” này với ngành du lịch TP, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho biết, với kiến trúc độc đáo mang đậm tính nghệ thuật, Cầu Vàng đã trở thành cây cầu đặc biệt nhất do Sun Group kiến tạo trên đỉnh Bà Nà, là hiệu ứng mới, góp thêm một biểu tượng của sản phẩm du lịch, đưa tên tuổi TP biển Đà Nẵng vươn tầm quốc tế.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.