Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Vì sao nước sinh hoạt mặn?

Từ sáng 10/2 đến nay, người dân Đà Nẵng phải sử dụng nước sinh hoạt có vị lợ. Theo Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng, Dawaco, dù vị lợ trong nước sinh hoạt cấp cho TP tăng dần, nhưng vẫn đảm bảo an toàn theo QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế.

Đà Nẵng: Vì sao nước sinh hoạt mặn? - Hình 1

Nhà máy nước Cầu Đỏ nhiễm mặn

Ngày 16/2, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, từ 5h đến 15h ngày chủ Nhật 17/02, Dawaco sẽ thực hiện bảo dưỡng tại nhà máy nước sân bay. Do đó, trong thời gian trên, áp lực cấp nước cho một số khu vực sẽ giảm hơn so với bình thường.

Cụ thể là các khu, cụm công nghiệp Hòa Khánh, Thanh Vinh, Thanh Vinh mở rộng, các khu dân cư dọc tuyến đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam thuộc quận Liên Chiểu; khu vực các xã Hòa Sơn, Hòa Liên thuộc huyện Hòa Vang.

Ông Hồ Hương cũng cho biết thêm, trong ngày 12 và 13/02 vừa qua có một số phản ảnh của khách hàng về việc tại các địa bàn quận Cẩm Lệ và quận Thanh Khê có hiện tượng cặn bẩn, có màu đục và có độ lợ trong nước.

“Dawaco đã liên hệ trực tiếp khách hàng và tiến hành kiểm tra đường ống cấp nước của mạng lưới cấp nước của Công ty và đường ống sau đồng hồ của khách hàng để tìm ra nguyên nhân cụ thể, có hướng tư vấn và xử lý cho từng trường hợp kịp thời” – Ông Hồ Hương cho biết.

Khách hàng liên quan đến chất lượng nước thì liên hệ đến các Xí nghiệp Cấp nước tại các quận, huyện hoặc gọi về số điện thoại: 0236-3697.454 để tiếp nhận xử lý thông tin và hỗ trợ kịp thời.

Từ ngày 02/02/ đến 09/02, nguồn nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, độ mặn duy trì ở mức thấp và cao nhất lúc 11h45 ngày 08/02 là 609 mg/l. Tuy nhiên đến ngày 10-11/02, độ mặn tăng và duy trì ở mức cao. Độ mặn cao nhất là 1.373 mg/l (lúc 16h30 ngày 11/02).

Đặc biệt, từ 4 – 9h sáng 13/2, độ mặn sau trạm bơm cấp 2 tăng vọt lên từ 190-197mg/l và lúc 10h là 199mg/l. Đến chiều 14/2, độ mặn của nước sạch sau trạm bơm cấp 2 cấp nước sạch cho TP tăng lên đến 211mg/l  lúc 13h, tăng lên 227mg/l lúc 14h và 232mg/l lúc 15h.

Đà Nẵng: Vì sao nước sinh hoạt mặn? - Hình 2

Nước sông Cầu Đỏ tại cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Cầu Đỏ bị nhiễm mặn

Dawaco cho nay, dù vị lợ trong nước sinh hoạt cấp cho TP tăng dần, nhưng theo QCVN 01:2009/BYT, độ mặn trong nước ăn uống ở các khu vực bình thường từ 250mg/l trở xuống là an toàn, riêng khu vực ven biển và hải đảo (như TP Đà Nẵng) thì dưới 300mg/l là an toàn.

Được biết, trong những ngày qua, tuy nguồn nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn nặng kéo dài, nhưng Dawaco đã bơm nước ngọt từ thượng lưu đập dâng An Trạch về để sản xuất và khống chế độ mặn trong nước cấp cho TP thấp hơn so với QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế.

Để chuẩn bị cho mùa khô năm 2019, Dawaco đang tiến hành các thủ tục lắp đặt tuyến đường ống mới đoạn qua sông Cầu Đỏ nhằm tăng cường khả năng bơm nguồn nước thô từ Trạm bơm An Trạch về Nhà máy nước Cầu Đỏ phục vụ nước ngọt cho TP Đà Nẵng. Dự kiến, đến khoảng tháng 5/2019, tuyến đường ống mới này sẽ hoàn thành và đi vào khai thác.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.