Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đá ốp tường chung cư rơi xuống sảnh, hàng trăm cư dân ICID lo lắng

Người dân sống tại chung cư ICID phường Dương Nội, quận Hà Đông (TP. Hà Nội) luôn cảm thấy bất an khi có hiện tượng đá ốp tường mặt ngoài chung cư liên tục rơi xuống sảnh tầng 1.

Nhiều người dân sinh sống tại chung cư ICID Complex, KĐT 2 bên đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa hết bức xúc cho biết, thời gian gần đây, tình trạng đá ốp tường từ trên độ cao gần chục mét xung quanh tòa nhà thi thoảng rơi bất ngờ gây nguy hiểm tính mạng cho cư dân.

Hai viên đá ốp tường khá lớn rơi ngay khu vực thang máy khiến một cháu bé bị ngã
Hai viên đá ốp tường khá lớn rơi ngay khu vực thang máy 

Theo ghi nhận tại hiện trường, bảo vệ đã cho căng dây xung quanh để cảnh báo cư dân không lại gần tránh đá ốp tường tiếp tục rơi gây nguy hiểm.

“Giờ mỗi lần đi dưới sảnh chung cư tòa nhà tôi đều phải ngước lên cao quan sát vì bất cứ lúc nào đá cũng có thể rơi vào người”, một cư dân tòa CT1 cho biết.

Hiện trường nơi từng xảy ra vụ rơi tấm phào
Hiện trường nơi từng xảy ra vụ rơi đá ốp tường

Theo phản ánh của cư dân, dù mới đi vào vận hành khoảng 4 năm nhưng tòa chung cư ICID Complex đã liên tiếp xảy ra hiện tượng phào chỉ đá ốp mặt ngoài chung cư rơi tự do, đe dọa tính mạng cư dân, cũng như an nguy của người đi đường. Điều đáng nói là, hiện tượng trên đã được người dân phản ánh, báo cáo BQL thế nhưng, những sự cố trên mới chỉ được “sửa chữa vá víu” sau nhiều lần kiến nghị, khiến cư dân sống trong thấp thỏm với nỗi lo mất an toàn.

Vụ rơi đá ốp tường xảy ra ngay lối đi vào của tòa chung cư
Vụ rơi đá ốp tường xảy ra ngay lối đi vào của tòa chung cư

Sự việc đá ốp tường rơi bắt đầu từ hồi tháng 3/2023. Theo một cư dân, 20h ngày 5/3 đã thấy có hiện tượng đá ốp tường rơi vỡ ở khu vực thang máy và người này cũng đã báo BQL tòa nhà thu dọn đá rơi và khắc phục. Rất may, viên đá ốp tường rơi vào thời điểm không có cư dân qua lại nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau BQL vẫn chưa thu dọn đống đá rơi vỡ khiến một cháu nhỏ bị vấp ngã.

Liên quan đến chất lượng công trình tại chung cư ICID Complex, ngày 30/7 và ngày 8/8, sự cố rơi đá ốp mặt ngoài lại tiếp tục xảy ra. Sự cố lần này đều rơi ở sảnh tầng 1 – đây là khu vực có các cháu nhỏ vui chơi và đông người qua lại khiến cho cư dân tòa nhà rất lo lắng, bởi đây là sự cố lần thứ ba kể từ khi bàn giao cho cư dân về sinh sống.

Cận cảnh vị trí của 2 viên đá ốp tường bị rơi
Cận cảnh vị trí của 2 viên đá ốp tường bị rơi

“Sau lần một, lần hai đáng ra phải khắc phục ngay không để đá ốp rơi lần thư ba. Đằng này, chúng tôi lúc nào cũng sống trong cảnh nơm nớp lo sợ vì nguy hiểm lúc nào cũng treo lơ lửng trên đầu”, chị Vững chia sẻ.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, các bức tường phía ngoài tòa nhà sẽ bị bong tróc nếu chúng được xây dựng theo hai hình thức sau: Thứ nhất, dùng gạch, đá ốp tường; thứ hai, trang trí tường ngoài bằng các vật liệu cách nhiệt. Người ta sẽ trát vữa để ốp tấm cách nhiệt vào bờ tường, sau đó cố định bằng đinh neo và sơn thêm lớp ngoài cùng. Tuy nhiên, các vật liệu cách nhiệt thường được sử dụng như polyurethane, dễ bị biến dạng thấm nước sau một thời gian dài.

Nơi xảy ra sự cố đá ốp tường rơi là khu vực có các cháu nhỏ vui chơi và đông người qua lại.
Nơi xảy ra sự cố đá ốp tường rơi là khu vực có các cháu nhỏ vui chơi và đông người qua lại

Các chuyên gia cho biết, khi thời tiết khắc nghiệt như nhiệt độ cao, gió lớn, mưa xảy ra cũng có thể đẩy nhanh quá trình "lão hóa" của các bức tường, khiến chúng nhanh bị bong tróc.

Trước đó, hàng trăm cư dân chung cư  ICID Complex đã tập trung phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng (ICID) về việc hàng chục căn hộ trước khi bàn giao cho cư dân đến ở không đảm bảo chất lượng đã bị thấm dột, nứt tường, không đảm bảo an toàn về điều kiện sống của cư dân. Các hạ tầng phụ trợ đi kèm còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện.

Thiên Trường

Tin mới

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.