Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại diện trường Pascal kiến nghị làm rõ trách nhiệm người đứng sau vụ việc chống người thi hành công vụ

Hai người bị bắt giam và khởi tố trong vụ việc xô xát xảy ra tại trường Pascal vừa qua, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều câu hỏi về người đứng sau chỉ đạo hai đối tượng chống người thi hành công vụ là ai thì vẫn chưa được làm rõ.

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 13/8/2019, ông Lê Văn Vàng, đại diện trường pascal cho biết: "Chúng tôi cho rằng bà Trần Kim Phương đã chỉ đạo nhân viên khóa cả 3 cổng của trường Pascal nên khi cán bộ đi vào không có lối ra do vậy họ đã bị nhốt trong trường".

Đại diện trường Pascal kiến nghị làm rõ trách nhiệm người đứng sau vụ việc chống người thi hành công vụ - Hình 1

 Công an tới giải cứu cán bộ Trường Pascal

“Thay mặt nhà trường chúng tôi đề nghị cơ quan công an quận Bắc Từ liêm và UBND quận Bắc Từ Liêm sớm ra quyết định phá dỡ hai cửa còn lại của trường Pascal mà bà Trần Kim Phương đã chặn theo quyết định ngày 13/6/2019 của UBND quận để nhà trường sớm được ổn định và đi và tập trung cho công tác chuyên môn” – ông Vàng kiến nghị.

Ông Vàng cũng đề nghị đề nghị cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm làm rõ hành vi, động cơ, mục đích của bà Trần Kim Phương khi chỉ đạo nhân viên khóa cửa trường Pascal và giữ nhân viên của trường Pascal để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo thông tin từ công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), khoảng 10h30 ngày 2/8, Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Vàng, trú tại đường Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội và đường dây nóng 113 của CAQ Bắc Từ Liêm cũng đồng thời nhận được tin báo qua điện thoại của chị Nguyễn Hồng Linh, trú tại phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội báo tin về việc chị cùng một số nhân viên trường pascal bị giữ tại Lô TH1 Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1.

Đại diện trường Pascal kiến nghị làm rõ trách nhiệm người đứng sau vụ việc chống người thi hành công vụ - Hình 2

Hình ảnh bà Vũ Thị Hồng ném cát vào lực lượng công an đang cắt khóa để giải cứu người

Tiếp nhận tin báo của người dân, lực lượng Công an quận và các ban ngành đoàn thể phường Cổ Nhuế 1 đã đến hiện trường, phát hiện toàn bộ 4 cổng vào trường Pascal đều bị khóa. Lực lượng Công an và các cơ quan chức năng của phường đã vận động, thuyết phục bảo vệ mở cửa nhưng các nhân viên này không đồng ý.

Do tính cấp thiết của tin báo nên lực lượng công an quyết định cắt khóa để vào giải quyết. Trong khi các cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH công an quận đang thực hiện việc cắt khóa thì bà Vũ Thị Liên (SN 1960) trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, đứng phía trong chỉ đạo bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1963) trú tại xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội bốc cát ném vào mắt lực lượng làm nhiệm vụ. Sau khi phá được cánh cổng trường, lực lượng CAQ Bắc Từ Liêm đã tiến hành bắt giữ bà Liên và bà Hồng.

Quá trình bắt giữ, ông Đỗ Văn Hà (SN 1954) trú tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, Thái Bình là bảo vệ đã chạy đến khu vực lực lượng công an làm nhiệm vụ chửi bới đe dọa.

Đại diện trường Pascal kiến nghị làm rõ trách nhiệm người đứng sau vụ việc chống người thi hành công vụ - Hình 3

 Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó trưởng công an quận Bắc Từ Liêm thông tin đến các cơ quan báo chí.

Lực lượng công an quận đã bắt giữ ông Hà, kiểm tra trong túi quần có 1 con dao dài khoảng 25cm. Ngay lúc đó Nghiêm Nhật Anh (SN 1993) – con gái của bà Trần Kim Phương – chủ tịch HĐQT trường Everest đồng thời là Chủ tịch HĐQT công ty TDS chạy đến dùng điện thoại quay lại hình ảnh lực lượng công an làm nhiệm vụ; đồng thời chửi bới, cản trở lực lượng công an đang thi hành công vụ.

Lực lượng công an đã thuyết phục Nghiêm Nhật Anh không nên làm như vậy nhưng Nhật Anh vẫn không dừng lại nên lực lượng công an đã tạm giữ Nhật Anh và đưa các đối tượng liên quan về trụ sở công an quận để lập biên bản phạm tội quả tang.

Đồng thời lực lượng Công an quận đã giải cứu đối với chị Nguyễn Hồng Linh, anh Tăng Văn Lương, Nguyễn Quý Hưng và Nguyễn Văn Dũng (nhân viên trường Pascal) và mời về trụ sở để làm việc.

Theo văn bản trả lời báo chí, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho rằng, nguyên nhân sâu xa của sự việc là do đang có tranh chấp dân sự trong hợp đồng hợp tác đầu tư giữa bà Trần Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam (gọi tắt là công ty TDS) và bà Lê Thị Bích Dung - Phó Giám đốc Công ty TDS.

Mặc dù đang chờ Toà án nhân dân quận Bắc Từ Liêm giải quyết tranh chấp hợp đồng đầu tư giữa hai bên nhưng trong 2 tháng gần đây, bà Phương đã có nhiều hành vi như: xếp gạch, hàn cổng, ngắt điện, lắp thêm camera, sơn tường, tháo biển tên trường, khoá cổng không cho nhân viên trường Pascal vào trường, cãi nhau,…gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường giáo dục trên địa bàn quận. Đỉnh điểm nhất là vụ việc giữ người trái phép và chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 02/08/2019.

AnhThế

Bài liên quan

Tin mới

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.

Giá cà phê hôm nay 8/5: Cao nhất 100.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 8/5: Cao nhất 100.500 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 8/5 giữ nguyên so với hôm qua, cao nhất 100.500 đồng/kg.