Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Đà Nẵng: Cho sinh viên nghỉ Tết thêm một tuần để phòng dịch virus Corona

Để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan nhanh của dịch bệnh, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho cán bộ, viên chức và sinh viên, Đại học Đà Nẵng vừa gửi công văn khẩn đến các đơn vị thành viên và trực thuộc, thông báo cho sinh viên được kéo dài kỳ nghỉ Tết.

Sinh viên các trườngđại họcSinh viên các trường trực thuộc Đại học Đà Nẵng sẽ nghỉ thêm một tuần sau Tết Nguyên Đán

Theo đó, Giám đốc Đại học Đà Nẵng yêu cầu các trường thành viên, đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên được kéo dài kỳ nghỉ thêm một tuần (từ 3/2 đến hết ngày 9/2). Trong thời gian nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương và khuyến cáo hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông tin của nhà trường.

Đối với những sinh viên quốc tế, thông báo tạm thời chưa quay trở lại Việt Nam; không cử cán bộ, sinh viên sang học tập, nghiên cứu ở những khu vực đang có dịch hô hấp cấp cho đến khi có thông báo mới. Đại học Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường thành viên thực hiện nghiêm túc các công văn của Bộ GD&ĐT cũng như các công văn của Giám đốc Đại học Đà Nẵng về triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

đại học đông áSinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) sẽ học online tại nhà đến hết ngày 9/2 để phòng dịch nCoV lây lan

 

Phòng dịch nCoV, sinh viên Đại học Đông Á học online ở nhà đến 9/2

Lãnh đạo Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho hay, biện pháp nêu trên nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn về sức khỏe cho sinh viên và cộng đồng.

Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho hay, căn cứ Công văn hỏa tốc 260/BGDĐT-GDTC lúc 14h18 phút ngày 31/01 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), TS Đỗ Trọng Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á đã ký Thông báo số 12/TB-ĐHĐA-CTSV (ngày 31/1) cho sinh viên (SV) không học tập trung tại trường trong 1 tuần.

Cụ thể, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch nCoV, SV ĐH Đông Á sẽ không học tập trung tại trường từ ngày 01/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020 nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn về sức khỏe cho SV và cộng đồng.

Theo TS Đỗ Trọng Tuấn, để đảm bảo tiến độ học tập, SV ĐH Đông Á sẽ được học tập thông qua các hướng dẫn của giáo viên (GV) phụ trách học phần: GV gửi tài liệu, hướng dẫn học tập và hình thức đánh giá, kiểm tra kiến thức trong quá trình tự học của SV; GV chủ động tạo kênh thông tin hướng dẫn, trả lời nội dung bài giảng cho SV (email, facebook, zalo, viber, …).

Lãnh đạo ĐH Đông Á cũng yêu cầu trong thời gian không học tập trung tại trường, SV nghiêm túc học tập theo các hướng dẫn của GV phụ trách, cập nhật thường xuyên các thông báo của trên trang web của nhà trường. Trong trường hợp cần sự hỗ trợ, tư vấn của nhà trường về dịch bệnh nCoV, SV có thể gọi đến đường dây nóng theo số điện thoại 0354.696.839 (cô Quỳnh).

TS Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng ĐH Đông Á cho biết thêm, nhà trường đã sẵn sàng các phương án học online qua hệ thống e-learning, livestream, tài liệu, hướng dẫn học tập và hình thức đánh giá, kiểm tra kiến thức trong quá trình tự học của SV toàn trường dưới sự hướng dẫn của GV phụ trách học phần trong thời gian này, giúp SV đảm bảo tiến độ học tập.

Số điện thoại đường dây nóng 0354.696.839 được ĐH Đông Á công bố nêu trên là thuộc khoa Y, để đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Y kịp thời tiếp nhận thông tin sức khỏe từ SV và tư vấn cách phòng chống bệnh dịch. Bên cạnh đó, Đoàn trường ĐH Đông Á cũng thành lập 2 đội hỗ trợ khẩn cấp để đồng hành cùng sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng phòng tránh dịch bệnh nCoV.

Cùng với đó, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dược bào chế - PGS.TS Nguyễn Minh Chính, Trưởng khoa Dược, các thầy cô khoa Dược ĐH Đông Á cũng đang gấp rút pha chế dung dịch nước rửa tay sát trùng để sử dụng tại các phòng làm việc của cán bộ, giáo viên toàn trường.

 

Trọng Quân

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.