Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Dân khốn khổ vì quốc lộ xuống cấp nghiêm trọng, chủ đầu tư "làm ngơ"?

Là tuyến đường quan trọng của tỉnh Đắk Lắk, thế nhưng, sau nhiều năm thi công đoạn Quốc lộ 27 qua xã Yangtao (huyện Lắk, Đắk Lắk) vẫn ngổn ngang trong “đồi cát”, “núi đá” do đơn vị thi công cẩu thả gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này.

THCL  Là tuyến đường quan trọng của tỉnh Đắk Lắk, thế nhưng, sau nhiều năm thi công đoạn Quốc lộ 27 qua xã Yangtao (huyện Lắk, Đắk Lắk) vẫn ngổn ngang trong “đồi cát”, “núi đá” do đơn vị thi công cẩu thả gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này.

Mặt đường thành bãi tập kết vật liệu xây dựng

Đoạn Quốc lộ 27, qua xã Yangtao đã hoàn thành và đi vào sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân. Thế nhưng, thời gian gần đây, đoạn đường này luôn là ác mộng cho nhiều người  bởi tuyến đường tuy khá rộng và đẹp nhưng đã bị đơn vị thi công “chiếm dụng” thành bãi chứa vật liệu xây dựng. Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra khi lưu thông trên đoạn đường này do những “đồi cát”, “núi đá”  lấn chiếm lòng đường.

Theo PV Thương hiệu & Công luận, đoạn Quốc lộ 27 qua xã Yang Tao đang trong giai đoạn hoàn thành hệ thống kênh mương thủy lợi. Đây là gói thầu thi công gia cố và mở rộng đường, do Sở GTVT Đắk Lắk làm chủ đầu tư và Công ty CP Đường bộ Gia Lai thi công.

Dù khởi công xây dựng đã lâu, nhưng đến nay mặt đường vẫn còn ngổn ngang. Nhiều tài xế xe tải thường xuyên đi qua đoạn đường này cảm thấy bất an mỗi khi phải “né” những ụ đất cát hay "hố tử thần" sát đường. Thậm chí, ngay trên tuyến Quốc lộ 27 này còn xuất hiện “hố tử thần” sạt lở lấn sâu vào mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.Đắk Lắk: Dân khốn khổ vì quốc lộ xuống cấp nghiêm trọng, chủ đầu tư

Một hàm ếch khá lớn có thể mở rộng khi có các trận mưa lớn.

“Đoạn đường ngổn ngang cát và đá chiếm một nữa lòng đường, hôm nào trời mưa tôi phải chạy rất chậm, nếu không sẽ trơn trượt mất tay lái”,  một tài xế chở nông sản than thở.

Anh Y Dân (xã Yangtao, huyện Lắk, Đắk Lắk) cho biết: “Đoạn đường này chỉ vài km, thế nhưng khá nhiều các đụn cát, đá “mọc lên”. Mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì cát tràn ra cả làn đường. Rất nhiều xe máy lưu thông vào ban đêm đã đâm vào các đụn cát đó”.

Theo quan sát của PV, chỉ chưa đầy 3 km, thế nhưng đoạn đường có hàng chục đống cát và đá chiếm một nửa làn đường khiến cho việc lưu thông trở nên phức tạp hơn.

Thi công cẩu thả, dân lãnh đủ

Đường bị chiếm dụng, thi công cẩu thả khiến tuyến đường huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk luôn ẩn chứa tai nạn, ảnh hưởng lớn đến giao thông và đời sống người dân nơi đây.

Một người dân địa phương thắc mắc: Tại sao đơn vị thi công không thi công cuốn chiếu xong tới đâu bàn giao tới đó để dân bớt khổ?

Đắk Lắk: Dân khốn khổ vì quốc lộ xuống cấp nghiêm trọng, chủ đầu tư

Phía trên miệng hộ không có bất kỳ một tấm biển cảnh báo nào, hàng rào chắn nào

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường đang thi công mở rộng đã hoàn thành hơn 2/3 khối lượng. Nhưng không hiểu đơn vị thi công làm chất lượng như thế nào mà một số đoạn bê tông bó vỉa đã bị hư hỏng. Thậm chí, xuất hiện “hố tử thần” sâu sạt lở một bên đường.

Người dân địa phương nghi ngại về chất lượng thi công đường ở gói thầu này có vấn đề. Đến bao giờ người dân và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn Quốc lộ 27 ở Đắk Lắk mới hết lo lắng đảm bảo tính mạng vì sự chậm trễ của cơ quan chức năng?

Được biết, Quốc lộ 27 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và giao thương giữa tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng. Suốt đoạn đường không có một hàng rào chắn hay bất kỳ một biển cảnh báo nguy hiểm nào, các phương tiện qua lại mà không hay biết nguy hiểm đang rình rập.

Tình trạng đường xuống cấp, thi công cẩu thả trên tuyến Quốc lộ 27, tỉnh Đắk Lắk đã xuất hiện từ khá lâu. Thế nhưng, đến nay tình trạng này vẫn chưa được xử lý để người dân và phương tiện tham gia giao thông an tâm.

Phải chăng, chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk còn quá chậm trễ xử lý trước những bức xúc về việc đảm bảo an toàn cho người dân?

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT
Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động “tiếp sức mùa thi” sôi nổi trước, trong và sau kỳ thi.

Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc
Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc

Mới đây, Vinapharma Group đã khai trương cửa hàng Vietnam Coffee House chi nhánh tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng, Quảng trường Sanqui, Đại lộ quốc gia, quận Thanhxiu, Nam Ninh, Khu tự trị Quảng Tây Zhuang, Trung Quốc. Đây là thương hiệu đầu tiên mang phương pháp pha cà phê bằng phin theo truyền thống Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người
Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người

Theo báo cáo của Chính phủ, tổng số đối tượng tinh giản biên chế từ năm 2015 đến tháng 12/2023 là 84.140 người. Riêng năm 2023, tổng số đối tượng tinh giản biên chế 7.151 người.

Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam
Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam

Ngày 16/5 tại Royal Hotel Saigon, 133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam (Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024).

Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội
Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ tổ chức phiên phát trực tiếp (livestream) bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam (thành phố Uông Bí) trên mạng xã hội tại Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh từ ngày 23-26/5.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 417/QĐ-TTg ngày 16/5/2024 kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.