THCL Từ khi “hố tử thần” xuất hiện ngay cạnh tuyến Quốc lộ 27, đoạn qua bản huyện Lắk (Đắk Lắk), không chỉ khiến người dân địa phương, mà nhiều người tham gia giao thông qua đoạn đường này thấy bất an bởi nguy hiểm rình rập.

Đắk Lắk: “Hố tử thần” khổng lồ xuất hiện trên Quốc lộ 27 - Hình 1

  Một hàm ếch khá lớn có thể mở rộng khi có các trận mưa lớn

Tuyến Quốc lộ 27 huyết mạch từ Đắk Lắk đi Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ đang trong giai đoạn hoàn thành hệ thống kênh mương thủy lợi. Thế nhưng, trong quá trình thi công, đơn vị thi công không có bất kỳ biển cấm cảnh báo nguy hiểm, hàng rào chắn an toàn nào. Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường này, do sự tắc trách thi công cẩu thả gây ra.

Thời gian gần đây, trên Quốc lộ 27, đoạn đi qua địa bàn xã Yangtao, huyện Lắk (Đắk Lắk) xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo đó, nguyên nhân chính là đoạn đường đang thi công hệ thống kênh mương thủy lợi dọc theo Quốc lộ 27 cẩu thả, mặt đường ngổn ngang cát, đá dăm mà không có bất kỳ biển cảnh báo nguy hiểm hay rào chắn an toàn nào.

Nhiều người dân địa phương sống gần tuyến đường chạy qua cho biết, sự việc thi công ẩu, dọc đoạn đường thi công ngổn ngang cát, đá dăm, đã xảy ra từ lâu.

Cũng theo người dân, trước đó, đơn vị thi công có cắm biển cảnh báo nguy hiểm, nhưng gần đây các biển cảnh báo nguy hiểm này không còn, trong khi trên mặt đường lưu thông xuất hiện nhiều “đồi cát”,  “núi đá” chiếm một nửa mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là về ban đêm.

Thậm chí, nhiều đoạn đồi cát, núi đá chiếm gần hết lòng đường, nhưng đơn vị thi công vẫn không có bất kỳ biện pháp gì đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đoạn đường.

Đắk Lắk: “Hố tử thần” khổng lồ xuất hiện trên Quốc lộ 27 - Hình 2

 Về đêm, tầm nhìn hạn chế khiến hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào

Đặc biệt, đoạn đi qua xã Yangtao (huyện Lắk) khi về đêm tầm nhìn hạn chế, sau những trận mưa lớn khiến cát và đá tràn cả mặt đường. Hai bên đường đã xuất hiện “hố tử thần”, có độ sâu và khá rộng, tuy nhiên, không có bất kỳ một biển cảnh báo nguy hiểm nào?

Tại một số điểm, xuất hiện một số miệng hố khá lớn và miệng hố ngày càng lan rộng. Phía trên, mặt đường không thấy hàng rào chắn của đơn vị thi công. Ngay cạnh miệng hố lớn là một hàm ếch của đoạn kênh mương đang xây dựng có thể sập bất cứ lúc nào, do miệng hố ngày càng lan rộng.

Được biết, đây là đoạn đường tốt, không có đường đèo hay khúc cua nguy hiểm nào. Trên tuyến đường này, có nhiều phương tiện lưu thông qua lại, nhất là các xe tải chở nông sản từ huyện Lăk vào thành phố Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk), qua Lâm Đồng về Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, đoạn Quốc lộ 27, qua địa bàn xã Yangtao - đã trở thành bãi chứa vật liệu xây dựng. Đoạn đường ngổn ngang cát và đá dăm chiếm hết nửa đường. Bên dưới đoạn đường là miệng hố đã tạo một hàm ếch lớn, có thể mở rộng ăn sâu vào lòng đường nếu các trận mưa lớn xảy ra. Trên mặt đường của miệng hố, không có hàng rào chắn, biển báo nguy hiểm. Các phương tiện đi lại phía trên mà không biết nguy hiểm luôn rình rập.

Đoạn kênh thủy lợi này mới được hoàn thành. Chính sự cẩu thả của đơn vị thi công - đã diễn ra lâu nay, nhưng không có cơ quan chức năng nào giám sát, kiểm tra? Sự tắc trách, vô trách nhiệm của đơn vị thi công đã để lại hiểm họa cho người dân bất kỳ lúc nào khi đi qua đoạn đường này.

Theo tìm hiểu, tuyến đường này là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và giao thương giữa tỉnh Đăk Lăk và tỉnh Lâm Đồng.

Thiết nghĩ, đã đến lúc, các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị thi công cẩu thả, triển khai các biện pháp thi công, biển cảnh báo nguy hiểm, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn đường này.

Nguyễn Lánh