Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảng ủy PTI hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PTI lần thứ IV

Thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy PTI đã lãnh đạo PTI đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Theo đó, tổng doanh thu trong 5 năm của Công ty phát triển gấp 2,7 lần giai đoạn 2010 - 2015 với tỷ lệ tăng trưởng bình quân đạt 26,0%. Doanh thu bảo hiểm gốc quy mô gấp 2,8 lần giai đoạn trước, tốc độ tăng bình quân 27,5%/năm - gấp 1,97 lần tăng trưởng bình quân của thị trường, vượt 37,4% mục tiêu Nghị quyết Nhiệm kỳ IV đặt ra. PTI đã xuất sắc thăng hạng lên từ vị trí thứ 5 (năm 2014) lên vị trí thứ 3 (năm 2018) và vẫn đang tiếp tục giữ vững vị trí này. Doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI hiện đang đứng vị trí số 2, nghiệp vụ bảo hiểm con người đứng vị trí số 2 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Bên cạnh đó, doanh thu nhận tái và đầu tư phát triển tăng gấp 1,8 lần giai đoạn 2010 - 2015, tỷ lệ bồi thường trong nhiệm kỳ được khống chế ở mức cho phép, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế cao gấp 1,6 lần giai đoạn 2010 - 2015.Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ PTI nhiệm kỳ 2020-2025Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ PTI nhiệm kỳ 2020-2025

Một trong những yếu tố quan trọng đem đến kết quả ấn tượng của PTI trong giai đoạn 2015 – 2020 là PTI đã tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lý cũng như chăm sóc khách hàng. PTI đã xây dựng thành công một số giải pháp công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống, nhằm tối ưu hóa công tác quản lý và điều hành, bao gồm 3 nhiệm vụ chính là Core Bảo hiểm, Các ứng dụng và công cụ bán hàng online và Chủ động phát triển các giải pháp Open Api, Micro services. Đặc biệt, PTI đã phát triển được hệ thống Cyber Marketing hiện đại, phát triển hệ sinh thái bảo hiểm, đa dạng các mô hình kinh doanh gồm B to B to C, B to B, B to C. Năm 2020, PTI cũng đã triển khai thành công nhiều ứng dụng, giúp tiết kiệm chi phí quản lý cũng như tăng năng suất làm việc của cán bộ nhân viên như: App dành cho giám định viên, app đào tạo trực tuyến….

Trong công tác xây dựng đảng, là cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Đảng bộ PTI hiện có 30 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc trên 49 đơn vị thành viên với 258 đảng viên. Trong  nhiệm kỳ 2015 – 2020, hầu hết các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PTI lần thứ IV đề ra đều được thực hiện tốt, thậm chí vượt chỉ tiêu, qua đó phản ánh rõ nét kết quả chỉ đạo và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy PTI. Số lượng Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh đạt tỉ lệ 100% không có tổ chức đảng yếu kém. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ đạt từ 17% - 18%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 95% trở lên. Trong nhiệm kỳ kết nạp 83 đảng viên mới vượt 25-30% theo Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.Doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI hiện đang đứng vị trí số 2 tại Việt NamDoanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI hiện đang đứng vị trí số 2 tại Việt Nam

Đặc biệt hơn cả, để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy PTI luôn xác định công tác giáo dục tư tưởng chính trị là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đều được Đảng ủy PTI chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo nghiêm túc và kịp thời với số lượng đảng viên tham gia đạt tỷ lệ hơn 95%. Công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều nội dung và hình thức phong phú, tạo sự nhất trí về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ.

Toàn Đảng bộ PTI đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; đề cao vai trò, trách nhiệm trong công việc, phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, tăng cường mối quan hệ gắn bó với quần chúng, chống những biểu hiện tiêu cực trong công tác, sản xuất - kinh doanh và quản lý. Cùng với đó, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong cán bộ, đảng viên về tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm tổ chức kỷ luật, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Song song với việc phát triển sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy PTI cũng thường xuyên quan tâm, chỉ đạo triển khai các hoạt động an sinh xã hội cả trong nội bộ công ty cũng như với cộng đồng. Các hoạt động này luôn được xem xét, bổ sung, đổi mới hàng năm để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo chế độ phúc lợi cho người lao động ngày càng được nâng cao. PTI cũng luôn dành một nguồn ngân sách lớn trong tổng chi phí để chi trả lương, đào tạo đội ngũ nhân sự trên hệ thống. Ngoài đài thọ về vật chất, PTI còn chăm lo tinh thần cho người lao động thông qua nhiều chương trình phong phú, đa dạng. Chương trình vinh danh 10 nhân viên tiêu biểu hàng năm được duy trì đến nay là năm thứ 11, tạo niềm tự hào cho nhân viên, đồng thời cũng là một điểm nhấn khác biệt của PTI dành cho đội ngũ người lao động. Với cộng đồng, PTI cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ, từ thiện, nhân đạo; tích cực tham gia và tài trợ cho các chương trình mang ý nghĩa xã hội; đồng thời coi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ xã hội của một Tổng công ty Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Định kỳ hàng năm, PTI tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo “Dấu ấn vì cộng đồng”. Đối tượng tham gia hiến máu là cán bộ nhân viên Trụ sở chính và các đơn vị trực thuộc PTI trên toàn quốc. Ngoài ra, PTI triển khai chuỗi hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa mang tên “Chủ động sống xanh'' trên phạm vi toàn quốc. Năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID, PTI đã ủng hộ 10 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn tại tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Tổng kết các hoạt động an sinh xã hội, trung bình mỗi năm, PTI dành ra khoản kinh phí lên tới hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động và đóng góp cho các hoạt động từ thiện.TI trao tặng phòng học tại Bình PhướcTI trao tặng phòng học tại Bình Phước

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy PTI tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị xã hội trong sạch, vững mạnh; Không ngừng đổi mới, sáng tạo, đột phá trong tư duy và cách làm; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; quyết tâm triển khai thắng lợi mục tiêu chiến lược phát triển của PTI trong giai đoạn mới. Nâng cao năng lực lãnh đạo, và sức chiến đấu của Đảng để lãnh đạo PTI kinh doanh “Hiệu quả - Tăng trưởng - Phát triển bền vững”, đưa PTI trở thành Tập đoàn tài chính cá nhân hàng đầu. Bên cạnh đó, PTI tiếp tục thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên cũng như những người dân có hoàn cảnh khó khăn, theo đúng định hướng phát triển trở thành “Doanh nghiệp bảo hiểm vì cộng đồng”. 

                                                                                                              Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.